PDA

View Full Version : Các tài liệu Spygate và vụ kiện RICO của ông Trump: Khám phá lý do thực sự đằng sau cuộc đột kích FB



duyanh
08-22-2022, 12:40 PM
Các tài liệu Spygate và vụ kiện RICO của ông Trump: Khám phá lý do thực sự đằng sau cuộc đột kích FBI





https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/tong-truong-ly-Merrick-Garland.jpeg (https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/tong-truong-ly-Merrick-Garland.jpeg)

Ứng cử viên Tổng chưởng lý Merrick Garland tuyên thệ nhậm chức trong phiên điều trần xác nhận trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart hôm 22/02/2021. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)

Sau cuộc đột kích của FBI vào tư dinh cựu Tổng thống Donald Trump, có nhiều suy đoán về động cơ của Bộ Tư pháp (DOJ). Liệu vụ việc được thực hiện để ngăn ông Trump tái tranh cử vào năm 2024, hay cuộc đột kích có liên quan đến các tài liệu và bằng chứng xung quanh Ủy ban 06/01? Trong khi những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến cuộc đột kích của FBI, thì một số yếu tố hoàn toàn khác và có khả năng lớn hơn có thể đóng vai trò quan trọng.

Có khả năng cuộc tấn công của FBI vào ông Trump là do cộng đồng tình báo lo ngại về thông tin có trong những tài liệu liên quan đến trò lừa bịp RussiaGate.
Cuộc đột kích do DOJ điều phối FBI nhắm vào ông Trump có khả năng liên quan đến nguy cơ thông tin này được bỏ niêm phong và công khai cho công chúng — cụ thể là liên quan đến vụ theo Đạo luật chống Tổ chức Tội phạm Gây ảnh hưởng và Tham nhũng (RICO) của ông Trump kiện bà Hillary Clinton, Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ (DNC), cùng các cựu quan chức FBI như cựu Giám đốc James Comey, cựu Phó Giám đốc Andrew McCabe, cựu đặc vụ Peter Strzok, và cựu luật sư FBI Lisa Page (pdf) — và vụ kiện RICO sửa đổi của ông (pdf), sau khi đã được bổ sung thêm nhiều bị cáo.
Khi có thông tin mới được đưa ra ánh sáng, chúng tôi đã có thêm sự tự tin và giờ đây chúng tôi càng cảm thấy thuyết phục hơn về giả thuyết này. Chỉ riêng bề rộng và phạm vi của trát khám xét đã củng cố giả thuyết này. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất đằng sau niềm tin của chúng tôi.
Một bài báo hôm 17/08 từ Newsweek bao gồm một số tuyên bố đáng chú ý từ hai nguồn trong Cộng đồng Tình báo.

Một trong những nguồn tin này lưu ý rằng “các đặc vụ đã vào tư dinh của ông Trump với cái cớ rằng họ đang tìm kiếm tất cả các tài liệu chính phủ… nhưng mục tiêu thực sự là kho lưu trữ cá nhân này,” gồm các tài liệu do ông Trump tích lũy, “điều mà các quan chức Bộ Tư pháp lo ngại ông Trump có thể vũ khí hóa.” Nguồn tin thứ hai của Cộng đồng Tình báo tuyên bố rằng mặc dù FBI được cho là “đã thu thập mọi thứ thuộc về chính phủ Hoa Kỳ một cách hợp pháp,” nhưng mục tiêu thực sự của cuộc đột kích của FBI do DOJ chỉ thị là “những tài liệu mà ông Trump đã thu thập từ thời đầu trong chính phủ của ông ấy.”

Cả hai nguồn đều lưu ý rằng “những tài liệu được tìm kiếm liên quan đến nhiều vấn đề tình báo mà ông Trump quan tâm” — “bao gồm cả tài liệu mà ông Trump dường như nghĩ rằng sẽ minh oan cho ông về bất kỳ tuyên bố nào về sự thông đồng với Nga vào năm 2016 hoặc bất kỳ cáo buộc nào khác liên quan đến bầu cử.” Nói cách khác, các tài liệu mà ông Trump đã thu thập và nắm giữ dưới quyền sở hữu của mình đã chứng minh trò lừa bịp RussiaGate chính xác là như vậy — một trò lừa bịp. Một trò hề được lãnh đạo bởi các quan chức từ các cơ quan cao nhất của quốc gia chúng ta — bao gồm, nhưng không giới hạn ở chỉ mình FBI và DOJ.
Mặc dù nhìn chung chúng tôi không có thói quen để ý nhiều, nếu có, đến các nguồn trong Cộng đồng Tình báo, nhưng những tiết lộ cụ thể này bao trùm giả thuyết của chúng tôi và thông tin mà chúng tôi đã xem qua. Như chúng ta sẽ thấy từ các sự kiện trong dòng thời gian, những hành động của ông Trump, và các tài liệu mà ông thu thập được qua thời gian, dường như đã đặt ra một mối đe dọa rất trực tiếp đối với các cơ quan đứng đằng sau chính phủ của chúng ta, dẫn đến một phản ứng thể chế thể hiện trong cuộc đột kích Mar-a-Lago hôm 08/08 của FBI. Đặc biệt, vụ kiện RICO do ông Trump đệ trình vào năm 2022 là một phương tiện tiềm năng để những tài liệu này có thể tiến vào lĩnh vực công khai.

Hôm 19/01/2021, ông Trump, khi đó còn là tổng thống, đã giải mật “một tập tài liệu liên quan đến cuộc điều tra Crossfire Hurricane của Cục Điều tra Liên bang,” mặc dù ông cũng chấp nhận một số “phần bị bôi đen để tiếp tục giữ bảo mật do FBI đề nghị” (xem thông báo giải mật tại đây).

Điều quan trọng là ông Trump cũng tuyên bố rằng “theo chỉ thị của tôi, Tổng chưởng lý đã tiến hành một cuộc đánh giá thích hợp để bảo đảm rằng các tài liệu được cung cấp trong tập tài liệu đó có thể được Tòa Bạch Ốc tiết lộ theo luật hiện hành.” Nói cách khác, DOJ đã biết — và tại một thời điểm nào đó đã xem xét — tất cả những tài liệu có trong tập tài liệu mà ông Trump đã giải mật. Như chúng ta đã biết, DOJ của Tổng chưởng lý Merrick Garland đã “không giải mật được một trang nào” trong các tài liệu đó.
Tiếp đến giữa tháng 01/2022. Theo tuyên bố hôm 07/02 của Cục Quản lý Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia (National Archives and Records Administration - NARA), NARA đã sắp xếp việc vận chuyển 15 hộp chứa hồ sơ tổng thống từ Mar-a-Lago, “sau các cuộc thảo luận với các đại diện của Tổng thống Trump vào năm 2021” (xem tuyên bố tại đây). Ông Trump tuyên bố rằng những cuộc thảo luận này “mang tính hợp tác và tôn trọng” và nói rằng đó là một “vinh dự lớn” khi được làm việc với Cục Quản lý Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia.
Các đại diện của ông cũng nói với cơ quan này rằng họ sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm hồ sơ tổng thống. Không lâu sau đó, hôm 14/02, NARA nêu trong một tuyên bố rằng “một số hồ sơ tổng thống của ông Trump mà Cục Quản lý Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia nhận được bao gồm hồ sơ giấy đã bị cựu Tổng thống Trump xé bỏ” (xem tuyên bố này tại đây).
Ngay ngày hôm sau, hôm 15/02/2022, các Thượng nghị sĩ Grassley (Cộng Hòa-Iowa) và Ron Johnson (Cộng Hòa-Wisconsin) đã gửi một lá thư (pdf) cho ông Garland nói rằng DOJ cho đến nay đã từ chối tuân thủ lệnh giải mật của ông Trump mà ông đã ban hành vào tháng 01/2021. Bức thư lưu ý rằng “Bộ Tư pháp đã không những không giải mật được một trang nào, mà Bộ còn không xác định được các hồ sơ Quốc hội mà Bộ biết chắc là được yêu cầu trong chỉ thị giải mật.” Ông Grassley nói với ông Garland rằng DOJ phải “xác định những hồ sơ đó là đối tượng của lệnh giải mật và, thứ hai là, phải cung cấp những hồ sơ đó cho Quốc hội và người dân Mỹ mà không có các những thông tin bị biên tập lại một cách không thích đáng.”

Ba ngày sau, trong một lá thư (pdf) do ông David Ferriero, cục trưởng NARA gửi tới Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện đã bị chính trị hóa, ông Ferriero nói rằng “NARA đã xác định các vật phẩm được đánh dấu là thông tin an ninh quốc gia mật đang lưu trữ trong các hộp.” Hãy nhớ rằng với tư cách là tổng thống, ông Trump nắm quyền tối cao về việc liệu các tài liệu có là tuyệt mật hay không.

Cũng nên nhớ rằng lá thư từ ông Grassley chỉ ba ngày trước đó đã lưu ý rằng DOJ cho đến nay vẫn từ chối tuân thủ lệnh giải mật của ông Trump. Một tuần sau, Ủy ban Giám sát Hạ viện yêu cầu “NARA gửi lại thông tin bổ sung, bao gồm cả bản kiểm kê các hộp thu hồi từ Mar-a-Lago và thông tin về bất kỳ tài liệu mật nào, cũng như tài liệu từ Chính phủ ông Trump liên quan đến việc tiêu hủy hồ sơ của cựu Tổng thống” (xem thông cáo báo chí của Ủy ban tại đây (https://oversight.house.gov/news/press-releases/oversight-committee-expands-investigation-into-former-president-trump-s)).


https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/thuong-nghi-si-chuck-grassley.jpg (https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/thuong-nghi-si-chuck-grassley.jpg)

Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (Cộng Hòa-Iowa) trình bày trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện tại Capitol Hill ở Hoa Thịnh Đốn, hôm 14/10/2020. (Ảnh: Susan Walsh/AP Photo)


Khi trò chơi này diễn ra, ông Trump đang trong quá trình soạn thảo vụ kiện RICO ban đầu của mình (pdf).

Hôm 24/03, ông Trump đã chính thức đệ đơn kiện RICO của mình, trong đó tuyên bố rằng, “Các bị cáo đã âm mưu ác ý để ngụy tạo một câu chuyện sai sự thật” rằng ông Trump đang “cấu kết với chính phủ ngoại quốc thù địch”, cụ thể là Nga. Đơn kiện của ông Trump tuyên bố rằng “các hành động được thực hiện để thúc đẩy kế hoạch của họ — ngụy tạo bằng chứng, lừa dối cơ quan thực thi pháp luật, và khai thác quyền truy cập vào các nguồn dữ liệu nhạy cảm cao — là thái quá, mang tính lật đổ và kích động đến nỗi thậm chí các sự kiện của vụ Watergate cũng nhạt nhòa so với đó.”

Trong hai tháng tiếp theo, mọi thứ vẫn tương đối yên tĩnh. Sau đó hôm 31/05, ông Grassley gửi bức thư đầu tiên (pdf) trong số bốn bức thư cho Giám đốc FBI Wray và Tổng chưởng lý Garland.
Ông Grassley đã đưa ra một cáo buộc rất nghiêm trọng, lưu ý rằng “trong lúc phục vụ trong một vai trò rất nhạy cảm, bao gồm việc đưa ra ngưỡng để quyết định những vấn đề tham nhũng công cộng nào của Liên bang được mở để điều tra,” Trợ lý Đặc vụ Phụ trách Văn phòng Địa phương Hoa Thịnh Đốn Timothy Thibault đã vi phạm các quy định của liên bang và hướng dẫn của Bộ, được thiết lập để ngăn chặn sự thiên vị chính trị tiêm nhiễm vào các vấn đề của FBI. Ông Grassley nói với ông Wray và ông Garland rằng hành động của ông Thibault làm suy yếu “cả FBI và DOJ vì, ở mức thấp nhất, nó tạo ra nhận thức về việc áp dụng luật pháp một cách bất công.”
Hôm 03/06, chỉ ba ngày sau lá thư của ông Grassley gửi cho ông Wray, các đặc vụ FBI đã đến Mar-a-Lago và kiểm tra cơ sở lưu trữ và kho tài liệu do ông Trump nắm giữ. Theo các bản tin, ông Jay Bratt, quan chức phản gián hàng đầu tại bộ phận an ninh quốc gia của DOJ “đã đích thân kiểm tra cơ sở lưu trữ này trong khi trao đổi với cả ông Trump lẫn một trong những luật sư của ông ấy.” Ông Trump được cho là “đã cho phép ba đặc vụ FBI mà ông Bratt mang theo mở các hộp trong phòng lưu trữ và xem xét chúng.”

Những đặc vụ FBI này được cho là đã mang đi một số tài liệu. Ông Bratt cũng yêu cầu “tăng cường an ninh tại cơ sở này và yêu cầu xem cảnh quay giám sát từ camera an ninh.” Một luật sư đại diện cho ông Trump đã tuân thủ những yêu cầu này.


https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/Christopher-Wray-1200x800-1.jpg (https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/Christopher-Wray-1200x800-1.jpg)

Giám đốc FBI Christopher Wray làm chứng trong một phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart trên Capitol Hill ở Hoa Thịnh Đốn hôm 04/08/2022. (Ảnh: Alex Wong/Getty Images)


Loạt sự kiện này rất quan trọng vì nó chứng tỏ DOJ và FBI đều biết, hoặc có khái niệm về những gì họ sẽ tịch thu trong cuộc đột kích hôm 08/08 của mình. Nó cũng khiến cho một số chi tiết rò rỉ được tuồn cho các hãng thông tấn, vốn cho rằng ông Trump đang gây nguy hại cho an ninh quốc gia, có vẻ hơi nực cười khi suy xét lại.

Nếu FBI biết ông Trump sở hữu những tài liệu như vậy hoặc có năng lực cáo buộc ông gây nguy hại cho an ninh quốc gia, thì họ sẽ làm như vậy ngay trong chuyến thăm hôm 03/06 tới Mar-a-Lago. Chí ít thì FBI có thể phản ứng bằng một trát khám xét trong những ngày ngay sau chuyến thăm đó. Thay vào đó, vài tháng đã trôi qua trước khi DOJ và FBI quyết định đột kích Mar-a-Lago. Như chúng ta sẽ thấy, có một số sự kiện quan trọng xảy ra sau chuyến thăm hôm 03/06 của FBI.

Sự kiện đầu tiên diễn ra hôm 21/06/2022, khi ông Trump đệ đơn RICO sửa đổi (pdf) kiện bà Clinton và một số lượng lớn các cá nhân khác có liên quan đến DNC tham gia vào trò lừa bịp RussiaGate.
Đơn kiện mới này, dài 193 trang, có sức thuyết phục và chi tiết hơn đáng kể so với đơn kiện RICO hôm 24/03 ban đầu của ông Trump, và bao gồm các bị cáo bổ sung. Cùng ngày, ông Kash Patel, một cựu quan chức chính phủ ông Trump, người đã làm việc siêng năng để đưa các tài liệu đã được giải mật của ông Trump ra công chúng, đã thông báo trên một podcast rằng ông chính thức là một đại diện cho ông Trump tại NARA. Ông Patel cho biết ý định của ông là “xác định mọi tài liệu mà họ chặn không cho giải mật.” Ông Patel nói rằng ông “sẽ bắt đầu đưa thông tin đó ra vào tuần tới.”
Ngày hôm sau, hôm 22/06, Thẩm phán Sơ thẩm Bruce Reinhart đột nhiên tự cáo tỵ ( đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng) khỏi vụ của ông Trump kiện bà Clinton và các đồng sự. Chỉ 44 ngày sau, sau khi bất ngờ cáo tỵ khỏi vụ kiện RICO của ông Trump chống lại bà Clinton, ông Reinhart đã đích thân ký trát khám xét để đột kích Mar-a-lago.
Hôm 14/07, có một diễn biến bất ngờ khác trong vụ RICO của ông Trump kiện bà Clinton và các Đồng sự. Trong một kiến nghị (pdf), ông Juan Gonzalez, Biện lý Hoa Kỳ cho Địa hạt Phía Nam Florida, đã yêu cầu “Hoa Kỳ (tức nước Mỹ) được thay thế với tư cách là bên bị đơn.” Nói cách khác, DOJ muốn “chính mình làm bị đơn thay thế cho các ông bà James Comey, Andrew McCabe, Peter Strzok, Lisa Page, và Kevin Clinesmith.”

Bản kiến nghị cho rằng các tuyên bố RICO của ông Trump là “dựa trên những hành xử trong phạm vi công việc của những cựu nhân viên FBI này trong chính phủ,” đồng thời tuyên bố rằng “Hoa Kỳ là bị đơn duy nhất và chuyên biệt cho những tuyên bố đó.” Kiến nghị cũng yêu cầu rằng nếu sự thay thế này được chấp nhận, thì “Tòa án nên loại Hoa Kỳ vì thiếu thẩm quyền xét xử đối tượng đó.”

Bản kiến nghị nói trên lưu ý rằng vì ông Trump chưa sử dụng hết các biện pháp hành chính, Tòa án thiếu thẩm quyền xét xử đối tượng và do đó nên bác bỏ vụ kiện sau khi thay thế Hoa Kỳ làm bị đơn. DOJ đang xoay xở để chen chân vào vụ kiện RICO của ông Trump — và sau đó bác bỏ đơn kiện của ông Trump. Chiến thuật này đã thực sự thành công — ít nhất là một phần.


https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/Trump-GettyImages-1242419185-700x420-1.jpg (https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/Trump-GettyImages-1242419185-700x420-1.jpg)

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump giơ nắm tay khi đi đến một chiếc xe bên ngoài Trump Tower ở Thành phố New York hôm 10/08/2022. (Ảnh: Stringer/AFP qua Getty Images)
Hôm 22/07, thẩm phán phiên tòa Donald Middlebrooks đã thông qua bản kiến nghị để thay thế các ông bà Comey, McCabe, Strzok, Page, và Clinesmith bằng Hoa Kỳ với tư cách là bị đơn.
Thẩm phán Middlebrooks đã trích dẫn Đạo luật Westfall, đạo luật “cho phép nhân viên liên bang được quyền miễn trừ tuyệt đối trước các khiếu nại vi phạm thông luật phát sinh từ các hành vi mà họ thực hiện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính thức.” Ông Middlebrook trì hoãn phán quyết về việc bác bỏ vụ kiện và lưu ý rằng ông Trump có quyền “khởi kiện về câu hỏi về việc liệu các nhân viên có hành động trong phạm vi công việc của họ khi những hành xử bị khởi kiện xảy ra hay không.”
DOJ đã chen chân thành công vào vụ kiện RICO của ông Trump, mang theo mình tất cả sức nặng pháp lý và hỏa lực do chính phủ Hoa Kỳ nắm giữ. Điều đáng chú ý là thông tin được ông Trump giải mật trước đây có liên quan trực tiếp đến vụ kiện của ông. Và DOJ, cơ quan vốn đã đình chỉ việc công khai thông tin này, hiện đang trong vị thế pháp lý chính thức để đấu tranh chống lại việc công khai tài liệu đó trước tòa.

Giữa lúc DOJ đang xen vào, ông Grassley đã gửi một lá thư thứ hai (pdf) cho ông Wray và ông Garland hôm 18/08. Ông Grassley nói với hai người này rằng các cáo buộc của một số “người tố cáo có độ tin cậy cao” đã đặt ra “câu hỏi căn bản về việc liệu Bộ Tư pháp và FBI có thực hiện đúng nhiệm vụ thực thi pháp luật chung của mình với sự công bằng và không có sự gian lận, lạm dụng, và quản lý yếu kém hay không.”

Một tuần sau, hôm 25/07, ông Grassley đã đưa ra một thông cáo báo chí chứa các bức thư (pdf) gửi cho ông Wray và ông Garland, nói rằng thông tin ông Grassley đã nhận được “liên quan đến những lo ngại về việc FBI nhận và sử dụng thông tin bất lợi liên quan đến ông Hunter Biden, cũng như mô tả sai của FBI rằng bằng chứng thu thập được là thông tin sai lệch,” khi đề cập đến con trai của Tổng thống Joe Biden. Ông Grassley nói rằng “nếu những cáo buộc này là đúng và chính xác, thì Bộ Tư pháp và FBI đã — và đang — bị tha hóa về mặt thể chế đến tận cốt lõi của mình.”


https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/mar-a-lago-GettyImages-1242577925-700x420-1.jpg (https://www.epochtimesviet.com/wp-content/uploads/2022/08/mar-a-lago-GettyImages-1242577925-700x420-1.jpg)

Các nhân viên an ninh canh giữ lối vào Tòa nhà Liên bang và Tòa án Paul G. Rogers khi tòa án tổ chức phiên điều trần ở West Palm Beach, Florida, hôm 18/08/2022. (Ảnh: Chandan Khanna/AFP via Getty Images)
Ngay sau đó, hôm 04/08, ông Trump đã đệ đơn (pdf) phản đối phán quyết của Thẩm phán Middlebrook đối với việc thay thế Hoa Kỳ — hay nói cách khác là DOJ — cho các ông bà Comey, McCabe, Strzok, Page, và Clinesmith. Ông Trump cũng đệ đơn (pdf) phản đối kiến nghị trước đó của bà Clinton về việc bác bỏ toàn bộ đơn kiện RICO chống lại bà và các bị cáo đồng sự của bà, trong đó có DNC, và những cái tên quen thuộc như các luật sư Marc Elias và Michael Sussmann, Dân biểu Adam Schiff (Dân Chủ-California), cựu ký giả Glenn Simpson, cựu quan chức DOJ Bruce Ohr, và vợ ông, bà Nellie Ohr.

Ngay ngày hôm sau, hôm 05/08, ông Reinhart đã ký trát khám xét FBI đối với tư dinh Mar-a-Lago của ông Trump. Ông Garland sau đó đã tuyên bố trong cuộc họp báo của mình rằng ông “đã đích thân phê chuẩn quyết định tìm kiếm một trát khám xét.” Dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump đã bị đột kích ba ngày sau đó, vào hôm 08/08.

Chúng tôi biết trát khám xét (pdf) không “cụ thể” như ông Garland đã tuyên bố. Trên thực tế, lệnh này vô cùng bao quát và bao gồm bất kỳ hồ sơ tổng thống nào trong toàn bộ nhiệm kỳ của ông Trump.

Cũng cần nhắc lại rằng DOJ biết ông Trump đang giữ những tài liệu gì sau chuyến thăm hôm 03/06 của họ. DOJ cũng biết mọi thứ nằm trong tập tài liệu mà ông Trump đã ra lệnh giải mật khi ông Trump gửi tập tài liệu này đến DOJ để xử lý giải mật.

Nếu DOJ có bằng chứng về các tội danh cụ thể thì họ đã không sử dụng một trát chung chung và mơ hồ như vậy. Đó là một cuộc điều tra trá hình có mục tiêu — được thiết kế để nắm bắt bất kỳ và toàn bộ thông tin liên quan đến trò lừa bịp RussiaGate — vào chính thời điểm mà DOJ đang bào chữa cho các hành động của mình trong trò bịp RussiaGate chống lại vụ kiện RICO của ông Trump tại tòa.

Hôm 17/08, ông Grassley đã gửi một lá thư thứ tư cho Giám đốc FBI Wray, nói rằng “một sự lây nhiễm chính trị bắt nguồn sâu xa đã lan sang hoạt động điều tra đối với cựu Tổng thống Trump và ông Hunter Biden.” Cho đến nay, FBI đã không giải quyết được những mối bận tâm của ông Grassley và đã không xuất trình được các hồ sơ theo yêu cầu của vị thượng nghị sĩ này.



https://img.theepochtimes.com/assets/uploads/2020/02/11/15f264f03e29bff6_ttl7daybby_WEB_JeffCarlson2.jpg (https://img.theepochtimes.com/assets/uploads/2020/02/11/15f264f03e29bff6_ttl7daybby_WEB_JeffCarlson2.jpg)



Ông Jeff Carlson là người đồng dẫn chương trình Truth Over News trên Epoch TV.

Việt Phương biên dịch