PDA

View Full Version : Lạng Sơn: Quả mãng cầu dai được bán với giá 89 triệu đồng



duyanh
09-10-2022, 12:18 PM
Lạng Sơn: Quả mãng cầu dai được bán với giá 89 triệu đồng




https://img.ntdvn.net/2022/09/ntdvn_qua-na-89-trieu-dong.jpg

Quả mãng cầu dai được bán với giá 89 triệu đồng tại Hội chợ na Chi Lăng năm 2022.

Ba quả mãng cầu tại Hội chợ na Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) được trả giá với tổng số tiền 159 triệu đồng. Trong đó, một quả mãng cầu dai được trả giá 89 triệu đồng.

Hội chợ mãng cầu Chi Lăng năm 2022 được chính quyền huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) tổ chức vào tối 9/9.

Hội chợ mãng cầu Chi Lăng năm nay có 8 xã trồng na của huyện Chi Lăng tham dự, với nhiều quả na đẹp, chất lượng. Tại lễ khai mạc hội chợ, Ban tổ chức đã tuyển chọn 3 quả mãng cầu đặc biệt, đẹp nhất từ 3 giống mãng cầu để bán đấu giá.

Trong đó, loại mãng cầu nữ hoàng là giống mới được đưa vào trồng tại huyện Chi Lăng. Quả mãng cầu nữ hoàng được bán đấu giá có giá khởi điểm là 2 triệu đồng và được trả 20 triệu đồng khi kết thúc phiên đấu giá.

Loại mãng cầu bở là loại mãng cầu truyền thống của huyện Chi Lăng. Quả mãng cầu được bán đấu giá có giá khởi điểm là 50 triệu đồng. Kết thúc phiên đấu giá, quả na này được trả 50 triệu đồng.

Loại mãng cầu dai là loại quả có diện tích trồng và sản lượng nhiều nhất huyện Chi Lăng. Giá khởi điểm được ban tổ chức đưa ra là 10 triệu đồng. Sau nhiều lần đấu giá, cuối cùng quả mãng cầu dai được trả giá 89 triệu đồng.

3 quả mãng cầu dai, mãng cầu bở, mãng cầu nữ hoàng tại hội chợ được 3 người trả giá 159 triệu đồng.

Lạng Sơn: Quả mãng cầu dai được bán với giá 89 triệu đồng


https://img.ntdvn.net/2022/09/ntdvn_dau-gia-na-lang-son.jpg

Công bố quả mãng cầu dai được trả giá 89 triệu đồng. (Ảnh chụp clip)

Ông Lương Thành Chung - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chi Lăng cho biết, số tiền đấu giá thu được sẽ dùng một phần để làm từ thiện hỗ trợ các cháu nhỏ, học sinh khó khăn ở những vùng trồng na.

Việc đấu giá 3 quả mãng cầu này nhằm tôn vinh thành quả lao động của người nông dân và xây dựng thương hiệu quả na Lạng Sơn; mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh...

Việt Hưng