PDA

View Full Version : Đình chỉ công tác cán bộ ở Đà Nẵng ném tiền, hăm dọa chủ quán



duyanh
10-03-2022, 05:51 PM
Đình chỉ công tác cán bộ ở Đà Nẵng ném tiền, hăm dọa chủ quán



Ông phó trưởng Phòng Trung Tâm Phát Triển Quỹ Đất, người ném tiền và đánh chủ quán bún bò ở quận Ngũ Hành Sơn khi được thối tiền lẻ đã bị tạm đình chỉ công tác để xoa dịu công luận.

Xác nhận với báo Thanh Niên trưa 3 Tháng Mười, bà Phan Thị Hiền, chánh văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi Trường Đà Nẵng, cho biết giám đốc sở đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác ông ĐCP, phó trưởng Phòng Trung Tâm Phát Triển Quỹ Đất thành phố Đà Nẵng, theo thẩm quyền.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/10/VN-can-bo-nem-tien-1.jpg

Cảnh ông ĐCP, phó trưởng Phòng Trung Tâm Phát Triển Quỹ Đất thành phố Đà Nẵng, ném tiền lẻ văng tung tóe được cắt ra từ clip. (Hình: Tấn Việt/Pháp Luật TP.HCM)

Theo bà Hiền, việc tạm đình chỉ công tác ông P. là để cơ quan hữu trách xác minh, làm rõ các hành vi “vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân.” Sau khi xác minh, nếu có vi phạm cơ quan hữu trách sẽ xử lý ông P. theo đúng quy định của pháp luật, công khai kết quả giải quyết theo quy định.

“Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về ‘an ninh trật tự nơi công cộng’ của cá nhân nêu trên sẽ do cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định,” bà Hiền cho biết.

Theo giải trình của ông P. với Sở Tài Nguyên Môi Trường, sáng 1 Tháng Mười ông và các con đến ăn sáng tại một quán bún bò trên đường Chương Dương, quận Ngũ Hành Sơn, nhưng quán chưa thối tiền thừa 45,000 đồng nên ông P. đi làm trước, các con ở lại nhận tiền thối.

“Ăn xong, đợi hơn 20 phút quán gom lại toàn bộ tiền lẻ gồm rất nhiều tờ 1,000 đồng, 2,000 đồng đã nhàu nát, nhưng cậu bé thì không biết đếm tiền, loay hoay mãi mới dám mang về nhà,” ông P. giải trình.

Đến sáng 2 Tháng Mười, ông P. thấy nhiều tiền nhàu nát, có cả tiền rách trên kệ nhà mình, hỏi con thì biết do quán thối lại.

Bất bình vì đứa con khuyết tật bị đối xử không tốt nên đến khoảng 10 giờ cùng ngày, ông P. cầm số tiền lẻ cùng con đến quán “nói chuyện và xảy ra to tiếng với nhân viên.”

Ông P. thừa nhận hành động của mình “không chuẩn mực, muốn hòa giải.” Tuy nhiên, chủ quán và hơn năm nhân viên “lớn tiếng, tấn công” ông nên ông bỏ tiền để chạy lui về, nhưng cũng bị nhân viên giữ lại để chủ quán đánh.

Trong khi đó theo ông Tr., chủ quán bún bò (người đăng tải clip ông P. ném tiền lẻ), cho biết thời điểm đó quán không có tiền chẵn nên nhân viên mới gom tiền lẻ lại để trả cho con ông P.
Chủ quán cũng khẳng định không đánh ông P. như vị cán bộ trên trình bày.

“Sau khi ném tiền, người đàn ông trên còn tát tôi một cái. Đến khoảng 1giờ cùng ngày, người đàn ông trên cùng bảy người đến quán đe dọa, đòi đập quán,” ông Tr. cho hay.

Tối 2 Tháng Mười, đại diện Sở Tài Nguyên thành phố Đà Nẵng xuống quán xin video đầy đủ về sự việc. Trong video này cho thấy ông P. đã tát vào mặt ông Tr.

Clip thể hiện ông P. và chủ quán bún bò xô xát. (Hình: Thanh Niên)

Ngoài ra, chủ quán cũng đăng clip nhiều người kéo đến quán bún, trong đó có cảnh một người tát nhân viên phục vụ.

Liên quan sự việc, báo Zing cho hay trong đoạn clip, ông P. còn mạnh miệng tuyên bố: “Xem chúng mày kinh doanh được bao lâu!” (Tr.N)