PDA

View Full Version : Tất Thành Cang lại sắp ‘án chồng án’ giống Đinh La Thăng



sophienguyen
10-09-2022, 05:05 PM
Tất Thành Cang lại sắp ‘án chồng án’ giống Đinh La Thăng




SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Ông Tất Thành Cang, cựu phó bí thư thường trực Thành Ủy Sài Gòn, tiếp tục hầu tòa từ hôm 10 Tháng Mười, do bị cáo buộc dính sai phạm trong vụ bán rẻ hai dự án địa ốc ở Sài Gòn cho công ty Quốc Cường Gia Lai.

Ông Cang, 50 tuổi, người hiện đang thụ án tám năm rưỡi tù trong một vụ án khác, nhiều khả năng bị đảng đưa vào tình thế “án chồng án,” phải ra tòa hết lần này đến lần khác, giống cựu Bí Thư Đinh La Thăng cho đủ mức án tối đa là 30 năm tù.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/10/VN-Tat-Thanh-Cang-them-toi-1.jpg

Bị can Tất Thành Cang, cựu phó bí thư thường trực Thành Ủy Sài Gòn, hiện đang thụ án tám năm rưỡi tù. (Hình: Chí Hùng/Zing)

Báo Zing dẫn cáo trạng quy cho ông Cang và chín đồng phạm đã ưu ái chuyển nhượng 32 hécta đất dự án Phước Kiển, huyện Nhà Bè và dự án khu dân cư ven sông Tân Phong ở quận 7, cho công ty Quốc Cường Gia Lai.

Doanh nghiệp này do bà Nguyễn Thị Như Loan làm tổng giám đốc. Quốc Cường Gia Lai cũng thường được công luận nhắc tên kèm theo tên ông Nguyễn Quốc Cường, tự Cường “Đô La,” chồng cũ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Theo cáo trạng, công ty Tân Thuận là công ty có vốn nhà nước do Thành Ủy Sài Gòn quản lý. Hồi Tháng Mười Một, 2000, công ty này được Ủy Ban Nhân Dân huyện Nhà Bè giao nhiệm vụ đầu tư xây dựng dự án Phước Kiển, và được Văn Phòng Thành Ủy chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đến Tháng Mười Một, 2017, công ty Tân Thuận chuyển nhượng toàn bộ khu đất 32 hécta cho công ty Quốc Cường Gia Lai với giá 20 triệu đồng (theo tỷ giá hiện nay là $837) cho mỗi mét vuông. Tổng thiệt hại vụ án này được cho là 498.5 tỷ đồng ($20.9 triệu).

Trong lần ra tòa hồi Tháng Sáu vì bị cáo buộc “bán rẻ 9 triệu cổ phần Sadeco,” ông Tất Thành Cang được báo Thanh Niên ghi nhận khóc lóc thảm thiết tại tòa.

“Khi bị cáo nhận vai trò phó bí thư Thường trực Thành Ủy Sài Gòn, trách nhiệm công việc nặng nề. Bị cáo chưa bao giờ có ngày nghỉ hay về nhà trước 10 giờ tối,” ông Cang giãi bày.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/10/VN-Tat-Thanh-Cang-them-toi-2.jpg

Dự án khu dân cư ven sông Tân Phong. (Hình: Tiền Phong)

Cũng tại phiên tòa, các luật sư bào chữa cho ông Cang đề nghị Hội Đồng Xét Xử tuyên ông này “không phạm tội” và được trả tự do nhưng bất thành.

Tuy vậy, nhờ “có nhiều thành tích trong quá trình công tác, gia đình có công cách mạng và hậu quả vụ án đã được khắc phục” mà ông Cang được tòa giảm án từ mười năm tù còn tám năm rưỡi tù. (N.H.K)