PDA

View Full Version : Hơn chục quan tài treo lơ lửng vì tòa nhà bị sập



giahamdzui
10-25-2022, 12:50 AM
Hơn chục quan tài treo lơ lửng vì tòa nhà bị sập




Ít nhất hơn 10 quan tài bị treo lơ lửng trên không sau khi một tòa nhà 4 tầng, có chứa các hốc chôn cất, bị sập ở thành phố Naples, Italy, hôm 17/10.


https://vcdn1-ngoisao.vnecdn.net/2022/10/20/-9989-1666258808.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I0Nz0RJpHcEqNpqIRa3TbA

Hơn chục chiếc quan tài treo lơ lưng ở nghĩa trang Poggioreale. Ảnh: EPA

Giới chức đã phải phong tỏa Poggioreale - nghĩa trang lớn nhất thành phố Naples - khi tiến hành cuộc điều tra về sự cố sập tòa nhà bằng đá cẩm thạch, có các hốc chôn cất, xảy ra chiều 17/10 tại khu vực Porta Balestrieri của nghĩa trang này.

Theo Guardian, đây là lần thứ hai sự cố xảy ra tại địa điểm trên trong năm nay. Các nhà phê bình cho rằng nguyên nhân nằm ở khâu quản lý yếu kém tại các nghĩa trang trong thành phố. Do địa điểm này đã đóng cửa trong ngày 17/10, không ai có mặt tại nghĩa trang vào thời điểm xảy ra vụ sập.

"Ngay sau vụ sập, một tiếng nổ lớn vang lên kéo theo bụi mờ mịt", Vincenzo Santagada, một quan chức hội đồng chịu trách nhiệm về các khu nghĩa trang ở thành phố Naples cho biết. "Với tư cách là chính quyền, chúng tôi đang lo liệu các thủ tục cần thiết".

Hôm 18/10, gia đình những người quá cố đã tổ chức biểu tình sau vụ sập trên.

Advertisement

Maurizio Boddi, người có quan tài vợ, bố mẹ đẻ và bố mẹ vợ đều được đặt trong các hốc chôn cất của tòa nhà, nói với báo Dire của Italy rằng: "Điều may mắn duy nhất là quan tài họ không bị rơi xuống, do họ được chôn dịch sâu hơn vào phía trong".

Các chính trị gia ở Campania, khu vực xung quanh Naples, nói các nghĩa trang trong thành phố không được chăm sóc đã nhiều năm nay.

"Đây là một tình huống nguy cấp và không thể chấp nhận được. Trong quá nhiều năm, các nghĩa trang ở Naples đã bị quản lý yếu kém và bỏ mặc cho tự lo liệu, trở thành miếng mồi cho những kẻ lừa đảo và trục lợi", Francesco Emilio Borelli, ủy viên hội đồng khu vực của Đảng Europa Verde (Europe Greens), viết trên Facebook.

Tháng 2 năm ngoái, 200 quan tài đã bị rơi xuống biển ngoài khơi thị trấn ven biển Camogli của vùng Ligurian, miền bắc Italy, sau khi nhiều phần của một nghĩa trang bị sập do lở đất, khiến hai nhà nguyện bị hư hỏng.

Hướng Dương (Theo Guardian)