PDA

View Full Version : Bắt cặp vợ chồng chuyên cướp giật điện thoại ở Sài Gòn



giahamdzui
12-23-2022, 12:25 AM
Bắt cặp vợ chồng chuyên cướp giật điện thoại ở Sài Gòn





SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Thiếu tiền tiêu xài, một cặp vợ chồng ở huyện Bình Chánh đã đi cướp giật tài sản khắp nơi, sẵn sàng xịt hơi cay khi bị truy đuổi để tẩu thoát.

Báo Zing cho hay hôm 22 Tháng Mười Hai, Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An ở Sài Gòn đã bắt giữ hai nghi can Kim Hoàng, 28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, và Nguyễn Mỹ Anh, 21 tuổi, vợ Kim Hoàng, để điều tra về tội “cướp giật tài sản.”


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/12/VN-vo-chong-cuop-giat.jpg

Vợ chồng nghi can Kim Hoàng (phải) và Nguyễn Mỹ Anh cùng tang vật tại cơ quan công an. (Hình: Lê Trai/Zing)

Mở rộng điều tra, công an cũng tạm giữ hai chủ tiệm mua bán điện thoại do đã tiêu thụ tài sản do vợ chồng nghi can Hoàng cướp được mang đến bán.

Theo công an, vợ chồng Kim Hoàng và Mỹ Anh đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật điện thoại ở các quận 11, Tân Bình, Tân Phú.


Khai với công an, vợ chồng này cho biết do thiếu tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp. “Con mồi” mà họ nhắm đến là những phụ nữ sử dụng điện thoại trên đường.

Theo đó, nghi can Hoàng có nhiệm vụ chạy xe gắn máy, còn nghi can Mỹ Anh là người trực tiếp ra tay cướp giật. Trường hợp bị nạn nhân và người đi đường truy đuổi, Mỹ Anh sẽ xịt hơi cay chống trả để tẩu thoát.

Từ Tháng Mười Một đến khi bị bắt, cặp này đã gây ra năm vụ cướp giật rồi đem tài sản bán cho hai cửa hàng điện thoại do ông Lương Thế Hiển, 41 tuổi, ngụ quận Tân Phú, và ông Ngô Vũ Phương, 40 tuổi, ngụ quận Tân Bình, làm chủ.

Ông Hiển khai đã mua của vợ chồng Hoàng bốn điện thoại di động và đã giao nộp các máy này cho công an.

Liên quan đến tình trạng tội phạm đang diễn ra ở Sài Gòn, theo báo Giáo Dục và Thời Đại tại buổi họp báo định kỳ chiều 22 Tháng Mười Hai, Thượng Tá Lê Mạnh Hà, phó trưởng Phòng Tham Mưu Công An ở Sài Gòn, cho biết trong các tội phạm hình sự, tội phạm về trộm cắp, cướp giật tài sản tại thành phố luôn chiếm tỷ lệ cao.

Theo thống kê năm 2021, tỷ lệ tội phạm liên quan đến “xâm phạm quyền sở hữu” thì các vụ trộm cắp chiếm đến 2,452/3,971 vụ án (chiếm 61.75 %), thì sang năm 2022, tăng lên 2,816/4.266 vụ (chiếm 74.33%).

Trước thực trạng này, Công An ở Sài Gòn phải tổ chức lập ra “Tổ 363” để tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là trong các dịp lễ, Tết sắp tới. (Tr.N)