PDA

View Full Version : Cái chết bí ẩn ‘tự tử’ mới nhất của quan chức Nga đặt ra câu hỏi cho Điện Kremlin



duyanh
02-17-2023, 01:57 PM
Cái chết bí ẩn ‘tự tử’ mới nhất của quan chức Nga đặt ra câu hỏi cho Điện Kremlin






https://a57.foxnews.com/static.foxnews.com/foxnews.com/content/uploads/2023/01/1200/675/Vladimir-Putin-January-2023.png?ve=1&tl=1

Một quan chức cấp cao khác của Nga đã chết sau khi được tìm thấy dưới cửa sổ tòa nhà chung cư cao tầng của bà, theo báo cáo của Nga hôm thứ Năm.

Thi thể của bà Marina Yankina, 58 tuổi, người đứng đầu bộ phận hỗ trợ tài chính của Quân khu phía Tây ở St. Petersburg, được cho là đã được tìm thấy hôm thứ Tư trong một báo cáo được mô tả là “tự tử” sau khi bà rơi khỏi nhà vào ngày 16.
Các báo cáo khác lưu ý rằng nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác nhận.
Cái chết của Yankina chỉ là vụ mới nhất trong một chuỗi những cái chết bí ẩn ở Nga – nhiều vụ trong số đó là do các nạn nhân được cho là đã ngã xuống đất tử vong.
Pavel Antov, một ông trùm xúc xích và chính trị gia địa phương, được tìm thấy đã chết vào tháng 12 sau khi rơi từ cửa sổ khách sạn ở Ấn Độ. Người bạn đồng hành của ông, Vladimir Budanov, cũng được cho là đã qua đời cùng ngày sau khi bị đột quỵ.
Antov đã chỉ trích cuộc chiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Ukraine.
Ivan Pechorin, giám đốc điều hành của một công ty hàng không, được tìm thấy đã chết vào tháng 9 sau khi bị cáo buộc ngã từ thuyền trong lúc say.

Hai tuần trước, Ravil Maganov, chủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Lukoil của Nga, qua đời sau khi được cho là ngã từ cửa sổ bệnh viện ở Moscow.

Vào tháng 8, Dan Rapoport, doanh nhân và nhà phê bình Putin được cho là đã nhảy lầu tự tử từ căn hộ của mình ở Washington, DC

Rebekah Koffler, cựu sĩ quan tình báo của Cơ quan Tình báo Quốc phòng phụ trách Học thuyết & Chiến lược Nga, nói với Fox News Digital: “Cái chết bí ẩn của Marina Yankina phù hợp với học thuyết tình báo Nga về ‘chuyện ướt át’ – hay đổ máu”.

Koffler giải thích rằng học thuyết này có từ thời Liên Xô khi cảnh sát chìm nhắm vào những người chỉ trích nhà nước hoặc những người bất đồng chính kiến mà họ cho là “kẻ thù của nhân dân” và sẽ loại bỏ họ bằng các biện pháp bạo lực.

Bà nói: “Ở nước Nga ngày nay, những người chỉ trích Putin và những người không muốn tuân theo các chính sách của ông ấy thường bị loại bỏ bằng các vụ ám sát. “Bắn vào sau đầu, đầu độc, ép buộc tự sát và các hình thức tử vong bạo lực phức tạp khác là một số ví dụ.”

“Ném ai đó ra khỏi cửa sổ hoặc để nạn nhân tự tung mình ra khỏi cửa sổ là một phương pháp tiêu chuẩn,” Koffler nói thêm.

Trước khi làm việc với bộ quốc phòng, Yankina được cho là đã làm việc tại Dịch vụ Thuế Liên bang và từng là phó chủ tịch ủy ban quan hệ tài sản của St. Petersburg.

Không rõ liệu Yankina có chỉ trích cuộc xâm lược Ukraine của Putin hay không.
Paul Best đã đóng góp cho báo cáo này.


Tin Mỗi Giờ