PDA

View Full Version : Hung thủ xả súng nhà thờ Đài Loan ở OC có thể lãnh án tử hình



giahamdzui
05-12-2023, 01:07 AM
Hung thủ xả súng nhà thờ Đài Loan ở OC có thể lãnh án tử hình




SANTA ANA, California (NV) – Hung thủ gốc Trung Quốc bị cáo buộc xả súng tại nhà thờ Tin Lành của người Đài Loan ở Laguna Woods cách đây khoảng một năm, bị truy tố gần 100 tội, Văn Phòng Công Tố Hoa Kỳ ở California công bố hôm Thứ Năm, 11 Tháng Năm, theo báo The Orange County Register.

Hôm Thứ Tư, ông David Wenweii Chou, 69 tuổi, cư dân Las Vegas, bị đại bồi thẩm đoàn tại tòa liên bang ở Santa Ana truy tố 45 tội dùng vũ lực cản trở thực hành quyền tự do tôn giáo, làm một người chết và âm mưu sát hại 44 người khác bằng súng, chất nổ hoặc hỏa hoạn, theo văn phòng công tố.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/05/DP-ke-xa-sung.png

Hung thủ David Wenwei Chou. (Hình: OC Sheriff)

Bản cáo trạng liên bang còn truy tố ông Chou 45 tội thù ghét do tấn công giáo dân “vì họ là hoặc bị cho là người Đài Loan và vì theo đạo Tin Lành,” và tám tội liên quan tới vũ khí và chất nổ.

Nếu bị kết tội đối với toàn bộ cáo trạng liên bang, ông Chou có thể bị tử hình hoặc tù chung thân không ân xá, theo văn phòng công tố.


Trước đó, ông Chou bị truy tố tội giết người, mưu sát và tội ác thù ghét tại Tòa Thượng Thẩm Orange County và hiện đang bị giam trong nhà tù quận hạt.

Ông phủ nhận cáo trạng của quận hạt, và theo lịch, ông sẽ ra tòa tiểu bang trở lại vào Tháng Bảy để chánh án quyết định có đủ bằng chứng cho vụ này được bồi thẩm đoàn xét xử hay không. Công tố viên tiểu bang chưa quyết định đòi tử hình ông Chou hay không.

Vụ án tiểu bang và liên bang dự trù được xét xử riêng, theo giới chức Văn Phòng Công Tố Hoa Kỳ và Biện Lý Cuộc Orange County.

Ông Chou bị cáo buộc xả súng tại nhà thờ Geneva Presbyterian Church ngày 15 Tháng Năm, 2022, làm một người chết và năm người bị thương. Tất cả nạn nhân là người Mỹ gốc Đài Loan; ông Chou là người Mỹ gốc Trung Quốc.

Cảnh sát Orange County cho biết ông Chou hôm đó còn đem theo vật liệu nổ tương tự bom xăng. (Th.Long)