PDA

View Full Version : Xe của Tòa Đại Sứ Mỹ ở Nga bị phá hoại đúng ngày Lễ Độc Lập



giahamdzui
07-07-2023, 11:12 PM
Xe của Tòa Đại Sứ Mỹ ở Nga bị phá hoại đúng ngày Lễ Độc Lập




MOSCOW, Nga (NV) – Một chiếc xe hơi hiệu GMC Acadia của Tòa Đại Sứ Mỹ ở Moscow bị phá hoại vào đúng ngày Lễ Độc Lập 4 Tháng Bảy với những vết đinh cào và lốp xe bị thủng, theo Newsweek.

Hãng truyền thông SHOT và tờ báo Moskovsky Komsomolets đưa tin rằng Chuẩn Tướng Aaron D. Drake, tùy viên quốc phòng Mỹ, là người phát hiện sự việc. Hiện cảnh sát đang điều tra và truy tìm thủ phạm.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TS-us-embassy.jpeg

Tòa Đại Sứ Mỹ tại Moscow, Nga. (Hình: Natalia Kolesnikova/AFP via Getty Images)

Trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Nga ngày càng căng thẳng vì cuộc chiến Ukraine, Cơ Quan An Ninh Liên Bang Nga chế giễu Tòa Đại Sứ Mỹ bằng một biển quảng cáo đối diện tòa nhà Tòa Đại Sứ vào hôm Thứ Ba, 4 Tháng Bảy.

Tấm biển có nội dung: “Chào mừng đến với đất nước hòa bình của chúng tôi,” các chữ được tô theo màu cờ Nga, đặt trên phông nền Điện Kremlin và nhà thờ St. Basil’s Cathedral. Ở góc dưới bên phải có biểu tượng chính thức của FBS.

Hãng thông tấn nhà nước Vechernyaya Moskva cho rằng dòng nội dung này giống với nội dung biển quảng cáo đặt gần Tòa Đại Sứ Mỹ hồi Tháng Giêng, kêu gọi các công dân ngoại quốc hợp tác với các cơ quan đặc biệt của Nga.

Đồng thời, hãng thông tấn nhận định hành động của Nga là để đáp lại quảng cáo trực tuyến của FBI nhắm vào các điện thoại di động trong và xung quanh Tòa Đại Sứ Nga ở Washington, với mục đích chiêu mộ những người Nga không hài lòng về cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Hãng thông tấn độc lập Sota cho rằng việc đặt một tấm biển như vậy vào ngày lễ kỷ niệm trọng đại của Mỹ dường như là đang muốn chế nhạo Mỹ. Đáng chú ý là tấm biển còn được đặt trên quảng trường Donetsk People’s Republic Square.

Khu vực này trước đó vốn tên là Bolshoi Devyatinsky Lane, nhưng đổi thành Donetsk People’s Republic Square vào Tháng Sáu, 2022, để đánh dấu lãnh thổ ly khai Donetsk ở phía Đông Ukraine do Nga hậu thuẫn. Tòa Thị Chính Nga thông báo cái tên mới được chọn ra sau cuộc bỏ phiếu công khai với gần 280,000 người tham dự.

Trong khi đó, trong tuần này, Tổng Thống Joe Biden sẽ có chuyến công du năm ngày đến Châu Âu, trọng tâm là hội nghị thượng đỉnh NATO thường niên tại Litva, nơi các thành viên liên minh sẽ thảo luận về cách đối phó với các xung đột trực tiếp với Moscow. (MPL)