PDA

View Full Version : Vụ dàn cảnh bán dự án ‘ma’: TGĐ CT Lộc Phúc cùng 22 người bị khởi tố



giahamdzui
09-11-2023, 12:58 PM
Vụ dàn cảnh bán dự án ‘ma’: TGĐ CT Lộc Phúc cùng 22 người bị khởi tố




Từ ngày 31/8 đến nay, đã có khoảng 60 người là nạn nhân tố cáo Công ty Lộc Phúc lừa đảo với số tiền giao dịch lên đến hơn 70 tỷ đồng.


https://trithucvn.org/wp-content/uploads/2023/09/vu-dan-canh-ban-du-an-ma-tgd-ct-loc-phuc-cung-22-nguoi-bi-khoi-to.jpg

Nguyễn Văn An (giữa) – Tổng Giám đốc Công ty Lộc Phúc bị khởi tố, bắt giam. (Ảnh: congan.dongnai.gov.vn)

Ngày 10/9, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 22 người thuộc Công ty CP xây dựng kinh doanh Lộc Phúc (Công ty Lộc Phúc), địa chỉ tại quận Tân Bình, TP.HCM, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Theo đó, những người bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Nguyễn Văn An (SN 1996, Tổng Giám đốc Công ty Lộc Phúc) và 21 người là các trưởng ban, trưởng phòng, kế toán, tổ trưởng của Công ty Lộc Phúc và người đóng giả khách hàng mua bất động sản trong vụ dàn cảnh bán dự án “ma”.

Qua phản ánh của nhiều người dân và quá trình theo dõi, ngày 31/8, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với công an các địa phương liên quan phát Công ty Lộc Phúc đang tổ chức sự kiện mở sàn giao dịch để môi giới cho hàng chục khách hàng đến xem dự án “ma” tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Trong đó, hơn 20 người bao gồm Nguyễn Văn An đã bị tạm giữ để điều tra.

Lực lượng công an cũng tiến hành khám xét trụ sở công ty, niêm phong, thu giữ nhiều tang vật gồm: 50 thùng tài liệu, nhiều máy tính, thiết bị điện tử; hơn 2,4 tỷ đồng, 18.000 yên Nhật, 3.500 USD và 24,3 lượng vàng; 2 xe ô tô 4 chỗ ngồi, 5 xe ô tô loại 52 chỗ.

Ngày 9/9, qua điều tra mở rộng, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Huỳnh Hữu Tường (SN 1991, ngụ phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM), là chủ Công ty Lộc Phúc, người chủ mưu và điều hành tổ chức lừa đảo này và thuê bị can An làm Tổng giám đốc.

Từ tháng 6/2022, Công ty Lộc Phúc bắt đầu triển khai các dự án “ma” tại một số địa phương và quảng bá rầm rộ.

Từ ngày 31/8 đến nay, cơ quan chức năng đã tiếp nhận trình báo của khoảng 60 khách hàng là nạn nhân, tố cáo về hành vi lừa đảo mua bán bất động sản “ma” của Công ty Lộc Phúc, với số tiền giao dịch lên đến hơn 70 tỷ đồng.

Vụ án đang được Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng điều tra.

Thạch Lam