PDA

View Full Version : Cán bộ trại giam ở Quảng Ninh trộm 42 điện thoại, lãnh 9 năm tù



duyanh
11-24-2023, 01:41 PM
Cán bộ trại giam ở Quảng Ninh trộm 42 điện thoại, lãnh 9 năm tù




HẢI DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Thiếu tiền tiêu xài, một cán bộ Trại Tạm Giam Công An Tỉnh Quảng Ninh đã đột nhập hai cửa hàng để lấy trộm 42 chiếc điện thoại và nhiều vật dụng bán lấy tiền hưởng thụ.

Theo báo Người Lao Động hôm 23 Tháng Mười Một, Tòa Án Tỉnh Hải Dương đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Khánh, 26 tuổi, cán bộ Trại Tạm Giam Công An Tỉnh Quảng Ninh, chín năm tù về tội “trộm cắp tài sản.”


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/11/VN-cong-an-trom-cap.jpg

Thời điểm gây ra hai vụ trộm, bị cáo Nguyễn Viết Khánh đang là cán bộ Trại Tạm Giam Công An Tỉnh Quảng Ninh. (Hình: Người Lao Động)

Theo cáo trạng, tối 14 Tháng Sáu vừa qua, bị cáo Khánh mang theo một chiếc búa, dùi đục,.. đi xe gắn máy từ nhà chị gái ở phường Hoàng Tiến, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, về nơi làm việc là tại Trại Tạm Giam Công An Tỉnh Quảng Ninh.

Đến khoảng 10 giờ tối cùng ngày, khi đến đoạn đường cầu Đá Vách, phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Khánh xuống xe, tháo bảng số xe gắn máy cất vào trong cốp và đi dọc đường quanh thị xã Kinh Môn để xem nhà nào có sơ hở thì lẻn vào trộm cắp tài sản.

Đến gần 12 giờ tối cùng ngày, khi đến cửa hàng Biluxury ở phường An Lưu, thị xã Kinh Môn, Khánh quan sát thấy cửa quán làm bằng cửa cuốn, không có người trông coi thì dừng xe, mở cốp lấy dụng cụ đã chuẩn bị sẵn, nâng cửa cuốn lên rồi chui vào.

Tại đây, anh ta đã lấy trộm một điện thoại iPhone 6s, một áo lạnh, hai quần đùi và gần 1 triệu đồng ($41) tiền mặt.

Chưa dừng lại, Khánh tiếp tục đi xung quanh phường An Lưu để tìm sơ hở. Đến 1 giờ 50 phút rạng sáng 15 Tháng Sáu, khi đến trước cửa hàng FPT, anh ta cạy cửa lẻn vào cửa hàng lấy trộm 41 điện thoại di động, tổng trị giá hơn 935 triệu đồng ($38,559).

Khi Khánh phá cửa vào cửa hàng, bộ phận trực camera an ninh của công ty Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT đã phát hiện nên đã gọi điện cho quản lý cửa hàng. Người này đến Công An Phường An Lưu để trình báo và công an đã bắt quả tang Khánh đang trộm tài sản.

Tại tòa, bị cáo Khánh thừa nhận hành đã trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Gia đình bị cáo Khánh đã bồi thường cho công ty FPT 15 triệu đồng ($618), chủ cửa hàng Biluxury 2 triệu đồng ($82) để “sửa chữa cửa nhôm” bị Khánh phá hỏng. (Tr.N)