PDA

View Full Version : Cháy chợ lớn ở Huế, hơn 335 gian hàng bị hư hại



duyanh
12-03-2023, 03:37 PM
Cháy chợ lớn ở Huế, hơn 335 gian hàng bị hư hại






https://img.ntdvn.net/2023/12/ntdvn_du-an-moi-7.jpg

Khu chợ bị cháy (Ảnh: Cảnh sát Thừa Thiên Huế)

Ngôi chợ lớn nhất của huyện miền núi Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) xảy ra vụ cháy lớn khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Ngày 3/12, xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại chợ lớn nhất thị trấn Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã thiêu rụi hàng trăm lô hàng của tiểu thương.

Cụ thể vào khoảng 3h40' sáng cùng ngày, một quầy hàng trong khuôn viên chợ Khe Tre, thị trấn Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) bùng phát lửa. Lúc này khu chợ gần như không có người nên lửa lan rất nhanh.

Khi người dân sống ở khu vực gần chợ phát hiện có cháy thì ngọn lửa đã bốc lên rất cao, gần như bao trùm toàn bộ các gian hàng bên trong khu chợ.

Do đám cháy quá lớn, bùng phát rất nhanh và khói mù mịt trong đêm nên không ai kịp trở tay.

Nghe tin cháy chợ, nhiều tiểu thương chạy đến nhưng chỉ biết đứng khóc trong bất lực khi chứng kiến hàng hóa của mình bị lửa thiêu rụi. Một số người thấy xót của nên lao vào hiện trường để cứu hàng hóa nhưng bất thành.

Đến 7h30 sáng cùng ngày, vụ cháy cơ bản được dập tắt, không có thương vong về người. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn lớn đã gây cháy tại đình chính của chợ là hơn 1.200m2; đình phụ là hơn 900m2, với 335 hộ kinh doanh có lô hàng bị cháy. Bị cháy chủ yếu là hàng áo quần, tạp hóa, đồ điện... thiệt hại về tài sản rất nặng nề.

Nhà chức trách tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu huyện Nam Đông sớm thống kê thiệt hại, giãn nợ, hỗ trợ lãi suất cho tiểu thương; bố trí chợ tạm để nối lại hoạt động buôn bán; đảm bảo điều kiện tối thiểu, ổn định cuộc sống.




NTD VN