PDA

View Full Version : Chủ tịch Lâm Đồng ‘vắng mặt bất thường,’ rộ tin bị bắt



giavui
12-29-2023, 11:47 PM
Chủ tịch Lâm Đồng ‘vắng mặt bất thường,’ rộ tin bị bắt




LÂM ĐỒNG, Việt Nam (NV) – Việc ông Trần Văn Hiệp, chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, vắng mặt tại cuộc họp do thủ tướng chủ trì làm dấy lên suy đoán ông này bị bắt.

Tin đồn càng có thêm căn cứ, vì theo báo Người Lao Động hôm 29 Tháng Mười Hai, hiện người phó của ông Trần Văn Hiệp là ông Võ Ngọc Hiệp được phân công “tạm thời phụ trách, điều hành chung hoạt động của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Lâm Đồng.”


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Tin-don-bat-chu-tich-Lam-Dong-1.webp

Ông Trần Văn Hiệp, chủ tịch tỉnh Lâm Đồng. (Hình: Người Lao Động)

Một ngày trước, tại cuộc họp tổng kết hoạt động năm 2023 của Ủy Ban Quốc Gia Về Chuyển Đổi Số, ông Trần Văn Hiệp bỗng dưng vắng mặt với lý do “đang đi công tác ở Hà Nội,” và người dự họp thay là ông Phạm S, một phó chủ tịch khác.

Đáng lưu ý, ông Trần Văn Hiệp vắng mặt bất thường ngay trong lúc thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đang tổ chức một loạt sự kiện đánh dấu 130 năm hình thành và phát triển và đón nhận danh hiệu “Thành Phố Sáng Tạo Âm Nhạc” của Tổ Chức Giáo Dục, Khoa Học và Văn Hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO).

Theo dự kiến, lẽ ra Chủ Tịch Hiệp sẽ có bài phát biểu tại buổi lễ khai mạc sự kiện nêu trên vào đêm 30 Tháng Mười Hai.

Facebooker Hoàng Dũng viết trên trang cá nhân rằng ông Trần Văn Hiệp đã bị bắt với cáo buộc “nhận hối lộ 4 tỷ đồng ($164,812)” nhưng không cho biết thêm cụ thể vụ việc cũng như nguồn tin của vụ này.

Lần gần nhất, ông Hiệp xuất hiện trên mặt báo là khi ông này dẫn thuộc cấp đi kiểm tra tiến độ thi công mở rộng đèo Prenn ở cửa ngõ Đà Lạt hồi ba tuần trước.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Tin-don-bat-chu-tich-Lam-Dong-2.jpeg

Ông Trần Văn Hiệp (giữa) tại hiện trường vụ phá rừng thông. (Hình: Thanh Tra)

Trước vụ vắng mặt của ông Trần Văn Hiệp, đã có một số giới chức của tỉnh Lâm Đồng bị mất ghế hoặc bị bắt, khởi tố trong thời gian qua.

Hồi Tháng Ba, theo báo Nhân Dân, ông Nguyễn Quốc Bắc, cựu chủ tịch thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng, bị khởi tố với cáo buộc “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.”

Cụ thể, ông Bắc là người ký các quyết định bồi thường giải tỏa mặt bằng gây thiệt hại cho nhà nước 911 triệu đồng ($37,536) khi làm dự án tuyến đường tránh quốc lộ 20.

Trước đó, theo báo VOV hồi Tháng Mười Một năm ngoái, hai ông Trần Duy Hùng và Nguyễn Văn Triệu, bí thư Thành Ủy Đà Lạt và Thành Ủy Bảo Lộc, cùng xin nghỉ hưu trước tuổi sau khi bị khiển trách.

Ông Trần Duy Hùng bị đảng khép tội “thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm quy định và trách nhiệm nêu gương,” trong lúc ông Nguyễn Văn Triệu bị cho là “thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục gia đình dẫn đến để con ruột phạm tội, phải truy cứu trách nhiệm hình sự.” (N.H.K)