PDA

View Full Version : Bộ Công an thanh tra Ngân hàng Nhà nước về bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng



duyanh
05-12-2024, 01:26 PM
Bộ Công an thanh tra Ngân hàng Nhà nước về bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng





https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/mps-probes-state-bank-management-in-protecting-state-secrets-and-cyber-security-05122024090135.html/@@images/ab6dd869-dfb5-46e9-b96e-248077556474.jpeg

Buổi công bố quyết định của Thanh tra Bộ Công an đối với Ngân hàng Nhà nước.

Bộ Công an từ ngày 10/5 bắt đầu tiến hành thanh tra Ngân hàng Nhà nước trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng, thời gian 45 ngày.

Truyền thông trong nước cho biết, quyết định thanh tra được công bố vào ngày 10/5 tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước với sự có mặt của Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được thanh tra theo quyết định thanh tra (15 vụ, cục và 10 chi nhánh NHNN).

Thời gian bị thanh tra là từ ngày 1/1/2021 đến thời điểm thanh tra.

Nội dung thanh tra được thông báo tại cuộc họp bao gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh mạng; phân công người thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bí mật Nhà nước về an ninh mạng; công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước và an ninh mạng; bố trí kinh phí, bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ công tác bảo vệ bí mật Nhà nước và an ninh mạng; thực hiện chế độ báo cáo về công tác bảo vệ Nhà nước và an ninh mạng…

Bộ Công an thời gian gần đây đang tiến hành điều tra và khởi tố nhiều vụ án liên quan đến các quan chức cấp cao của Chính phủ và Đảng. Mới đây nhất, vào ngày 24/4, Bộ Công an đã khởi tố và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước. Vụ bắt giữ được Dự án 88 - một tổ chức phi chính phủ về nhân quyền có trụ sở tại Mỹ - đưa tin đầu tiên trước các báo Nhà nước. Dự án 88 nhận định vụ bắt giữ nằm trong chủ trương thắt chặt kiểm soát xã hội dân sự, vào khi ông Bình được nhìn nhận là một nhà cải cách đang thúc đẩy Việt Nam phê chuẩn các công ước của Tổ chức Lao động Quốc tế.



RFA