PDA

View Full Version : 3 người biểu tình, 2 gốc Việt, ủng hộ Palestine bị bắt vì chặn xa lộ gần Disney Florida



duyanh
05-14-2024, 12:06 PM
3 người biểu tình, 2 gốc Việt, ủng hộ Palestine bị bắt vì chặn xa lộ gần Disney Florida




ORLANDO, Florida (NV) – Hôm Thứ Bảy, 11 Tháng Năm, ba người biểu tình chặn xa lộ liên tiểu bang I-4 gần Disney World trong khoảng 11 phút trước khi Lực Lượng Tuần Tiễu Đường Cao Tốc Florida FHP phản ứng và giải quyết tình trạng kẹt xe, theo tờ Orange Observer.

Những người biểu tình – có danh tánh là Isabella Giannosa, 26 tuổi, ngụ tại Oviedo; Jenni Nguyễn, 24 tuổi, ngụ tại Winter Garden; và Mỹ Trương, 24 tuổi, ngụ tại Oviedo – bị bắt rồi di lý tới nhà tù Quận Orange. Tất cả đều bị buộc tội nhẹ là từ chối tuân theo chỉ dẫn của cảnh sát.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/05/Three-protesters-arrested-for-blocking-I-4.png

Từ trái, Isabella Giannosa, Jenni Nguyễn, và Mỹ Trương (Hình: Florida Highway Patrol)

Tổ chức nêu trên, tuyên bố Quận Orange “đang từ chối bảo lãnh, đe dọa thể chất các thành viên cộng đồng và nói dối về thủ tục phạt người biểu tình.”

Vào Chủ Nhật, Central Florida Queers for Palestine đăng tin ba người biểu tình bị bắt được trả tự do với số tiền bảo lãnh $1,000 mỗi người. Người bảo lãnh là Tamara Yousef, đến từ Dr. Phillips, khu vực chưa hợp nhất tại Florida. Các bị cáo dự kiến sẽ trình diện tại tòa lúc 1 giờ chiều, ngày 25 Tháng Sáu. (TTHN)