giahamdzui
06-16-2025, 01:33 AM
Bay đến Tân Sơn Nhất lúc nửa đêm, cả trăm hành khách chờ… mở cửa nhà ga
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Một chuyện hy hữu nhưng có thật vừa xảy ra tại phi trường Tân Sơn Nhất là cả trăm hành khách sau chuyến bay đêm từ Đà Nẵng đến Sài Gòn phải đứng chờ… nhân viên mở cửa nhà ga T1 (Terminal 1).
Theo báo Người Lao Động hôm 15 Tháng Sáu, chuyến bay cất cánh lúc 10 giờ 50 phút đêm 14 Tháng Sáu và đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất lúc 0 giờ 20 sáng hôm sau.
https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2025/06/VN-Tan-Son-Nhat-nua-dem-1.jpg
Cả trăm người gồm hành khách và thành viên phi hành đoàn, chờ mở cửa nhà ga. (Hình: Dân Trí)
Ông NQB ở Sài Gòn, một hành khách trên chuyến bay, kể, sau khi phi cơ đáp, hành khách không đi xe buýt trung chuyển mà đi vào nhà ga T1 bằng ống lồng (passenger boarding bridge).
Chưa kịp vui mừng vì không tốn thời gian di chuyển bằng xe buýt, cả trăm hành khách, kể cả phi công và tiếp viên, ngỡ ngàng khi một cánh cửa kính ở cuối hành lang chưa được mở.
“Rạng sáng, không có nhân viên nhà ga ở đây. Chúng tôi đã phải đứng chờ rất lâu, trong đó có rất nhiều trẻ em mệt mỏi và buồn ngủ sau chuyến bay đêm. Cả phi công, tiếp viên cũng phải đứng chờ. Toàn bộ hành khách phải chen chúc ở lối hành lang kín, nóng nực… Phải khoảng hơn 30 phút sau, nhân viên an ninh và nhân viên hãng hàng không mới đến để mở cửa, đưa hành khách vào nhà ga,” ông B. kể với vẻ bất bình.
Cũng đưa tin về vụ này, theo báo Dân Trí, một giới chức quản lý phi trườgn Tân Sơn Nhất cho biết “đã được báo cáo về vụ việc” và “đang cho xác minh thông tin.”
Sự việc nêu trên xảy ra trong bối cảnh có nhiều tin “tiêu cực” về Tân Sơn Nhất trên mặt báo thời gian qua.
Hồi trung tuần Tháng Năm, sau vụ mái che bị dột, nhà ga T3 (Terminal 3) của Tân Sơn Nhất tiếp tục gây bàn tán với vụ lát sàn ẩu tả, hở thành rãnh, bẫy những nữ hành khách đi giày cao gót.
Trong tấm hình do báo Dân Trí đăng tải, người ta thấy các tấm gạch lát sàn được xếp cạnh nhau, để lộ cả khe hở và ô vuông viền khung sắt. Theo báo Thanh Niên, nhiều nữ hành khách đi giày cao gót có nguy cơ bị kẹt gót giày ở sàn nhà ga T3.
https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2025/06/VN-Tan-Son-Nhat-nua-dem-2.webp
Sự việc xảy ra tại nhà ga quốc nội T1 của phi trường Tân Sơn Nhất. (Hình: Dân Việt)
Một giới chức đại diện Ban Điều Hành Liên Danh Nhà Thầu của dự án nhà ga T3, giải thích: “Do tiến độ gấp rút đưa nhà ga T3 vào khai thác đúng kế hoạch [trước dịp 30 Tháng Tư], một số hạng mục phụ trợ, trong đó có nền gạch tại khu vực sảnh chờ buộc phải triển khai tiếp tục sau khi nhà ga đi vào hoạt động.”
Theo lời giới chức không được nêu danh tính, hiện tại, nhà thầu vẫn đang tiếp tục hoàn thiện một số công việc còn lại, chủ yếu là phần nền gạch cần được bơm keo silicon vào khe co giãn và “joint,” mài mặt nền và đánh bóng.
“Do nhà ga đã đưa vào khai thác, chúng tôi chỉ có 3 giờ ban đêm khi không có chuyến bay để thực hiện công đoạn hoàn thiện các hạng mục này. Chúng tôi cam kết hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại vào cuối Tháng Sáu,” người này nói thêm. (N.H.K)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Một chuyện hy hữu nhưng có thật vừa xảy ra tại phi trường Tân Sơn Nhất là cả trăm hành khách sau chuyến bay đêm từ Đà Nẵng đến Sài Gòn phải đứng chờ… nhân viên mở cửa nhà ga T1 (Terminal 1).
Theo báo Người Lao Động hôm 15 Tháng Sáu, chuyến bay cất cánh lúc 10 giờ 50 phút đêm 14 Tháng Sáu và đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất lúc 0 giờ 20 sáng hôm sau.
https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2025/06/VN-Tan-Son-Nhat-nua-dem-1.jpg
Cả trăm người gồm hành khách và thành viên phi hành đoàn, chờ mở cửa nhà ga. (Hình: Dân Trí)
Ông NQB ở Sài Gòn, một hành khách trên chuyến bay, kể, sau khi phi cơ đáp, hành khách không đi xe buýt trung chuyển mà đi vào nhà ga T1 bằng ống lồng (passenger boarding bridge).
Chưa kịp vui mừng vì không tốn thời gian di chuyển bằng xe buýt, cả trăm hành khách, kể cả phi công và tiếp viên, ngỡ ngàng khi một cánh cửa kính ở cuối hành lang chưa được mở.
“Rạng sáng, không có nhân viên nhà ga ở đây. Chúng tôi đã phải đứng chờ rất lâu, trong đó có rất nhiều trẻ em mệt mỏi và buồn ngủ sau chuyến bay đêm. Cả phi công, tiếp viên cũng phải đứng chờ. Toàn bộ hành khách phải chen chúc ở lối hành lang kín, nóng nực… Phải khoảng hơn 30 phút sau, nhân viên an ninh và nhân viên hãng hàng không mới đến để mở cửa, đưa hành khách vào nhà ga,” ông B. kể với vẻ bất bình.
Cũng đưa tin về vụ này, theo báo Dân Trí, một giới chức quản lý phi trườgn Tân Sơn Nhất cho biết “đã được báo cáo về vụ việc” và “đang cho xác minh thông tin.”
Sự việc nêu trên xảy ra trong bối cảnh có nhiều tin “tiêu cực” về Tân Sơn Nhất trên mặt báo thời gian qua.
Hồi trung tuần Tháng Năm, sau vụ mái che bị dột, nhà ga T3 (Terminal 3) của Tân Sơn Nhất tiếp tục gây bàn tán với vụ lát sàn ẩu tả, hở thành rãnh, bẫy những nữ hành khách đi giày cao gót.
Trong tấm hình do báo Dân Trí đăng tải, người ta thấy các tấm gạch lát sàn được xếp cạnh nhau, để lộ cả khe hở và ô vuông viền khung sắt. Theo báo Thanh Niên, nhiều nữ hành khách đi giày cao gót có nguy cơ bị kẹt gót giày ở sàn nhà ga T3.
https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2025/06/VN-Tan-Son-Nhat-nua-dem-2.webp
Sự việc xảy ra tại nhà ga quốc nội T1 của phi trường Tân Sơn Nhất. (Hình: Dân Việt)
Một giới chức đại diện Ban Điều Hành Liên Danh Nhà Thầu của dự án nhà ga T3, giải thích: “Do tiến độ gấp rút đưa nhà ga T3 vào khai thác đúng kế hoạch [trước dịp 30 Tháng Tư], một số hạng mục phụ trợ, trong đó có nền gạch tại khu vực sảnh chờ buộc phải triển khai tiếp tục sau khi nhà ga đi vào hoạt động.”
Theo lời giới chức không được nêu danh tính, hiện tại, nhà thầu vẫn đang tiếp tục hoàn thiện một số công việc còn lại, chủ yếu là phần nền gạch cần được bơm keo silicon vào khe co giãn và “joint,” mài mặt nền và đánh bóng.
“Do nhà ga đã đưa vào khai thác, chúng tôi chỉ có 3 giờ ban đêm khi không có chuyến bay để thực hiện công đoạn hoàn thiện các hạng mục này. Chúng tôi cam kết hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại vào cuối Tháng Sáu,” người này nói thêm. (N.H.K)