6 thời điểm uống nước vào còn độc hơn cả thuốc



Mỗi chúng ta ai cũng biết uống nước rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên uống quá nhiều nước và uống sai thời điểm lại thành rước họa vào thân chứ chằng đùa.
Nước giúp hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa, đốt cháy calo và duy trì thân nhiệt ổn định của cơ thể. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước cũng không hẳn tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, uống nước vào 6 thời điểm này trong ngày thì chẳng khác nào uống “thuốc độc” cả. Vì vậy bạn tuyệt đối không nên uống nước vào những lúc như sau.


1. Khi cơ thể bạn đã uống quá nhiều nước

Uống quá nhiều nước sẽ làm loãng lượng muối cân bằng tự nhiên của cơ thể, khiến nồng độ natri trong máu giảm. Uống nhiều nước liên tục có thể dẫn đến viêm mô tế bào, gây buồn nôn, co giật, thậm chí có nguy cơ tử vong.

Uống nhiều nước sẽ khiến dạ dày nạp được ít thức ăn hơn.
2. Uống nhiều nước trước bữa ăn

Nhiều người vì muốn ăn ít hơn nên thường uống 1-2 cốc nước vào trước bữa ăn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định thói quen này không tốt cho sức khỏe. Cơ thể chúng ta mỗi ngày đều cần một lượng calo đủ để duy trì hoạt động. Uống nhiều nước sẽ khiến dạ dày nạp được ít thức ăn hơn, về lâu dài có thể gây thiếu chất và ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Khi nước tiểu chuyển sang màu trong như nước lọc

Hãy nhìn màu nước tiểu để biết cơ thể đã uống đủ nước hay chưa. Khi nước tiểu có màu vàng nhạt là dấu hiệu cho thấy chúng ta đã uống đủ nước. Khi nước tiểu màu vàng đậm nghĩa là cơ thể thiếu nước, cần uống bổ sung ngay. Nếu nước tiểu có màu trong như nước lọc thì tuyệt đối không nên uống thêm nước.
Hãy quên quy tắc uống 8 ly nước mỗi ngày, vì nước nạp vào cơ thể còn bao gồm cả nước trái cây, trà xanh, nước dừa và nước chanh…

4. Khi vừa tập luyện với cường độ cao

Khi tập luyện với cường độ cao, cơ thể đổ mồ hôi nhiều gây mất cân bằng điện giải. Chính vì vậy cần phải bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết ngay. Tuy nhiên, chỉ uống nước lọc mà không chứa một chất dinh dưỡng nào sẽ ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, dễ gây hạ huyết áp. Khi đó, có thể thay nước lọc bằng nước dừa, nước chanh muối….nhưng nên uống ở mức độ vừa phải.



Thời điểm uống nước tốt nhất là 30 phút sau bữa ăn.

5. Không uống nước ngay sau khi ăn no

Các bác sĩ cho biết, thời điểm uống nước tốt nhất là 30 phút sau bữa ăn. Nếu uống ngay sau khi ăn no sẽ làm loãng dịch vị dạ dày và các enzyme tiêu hóa. Ngoài ra còn gây căng dạ dày, gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sự tiêu hóa.

6. Không uống nước trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn phải đi tiểu nhiều. Khi đó, hệ bài tiết cơ thể phải làm việc mệt mỏi và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, tốt nhất nên hạn chế uống nước sau 18 giờ.


Theo VTC