Áo ren dành cho nam giới của Burberry




Hãng thời trang Anh tung những thiết kế gây chú ý tại Tuần thời trang nam ở London với chất liệu ren thường chỉ được sử dụng trong đồ may mặc của phụ nữ.


Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Christopher Bailey được giới chuyên môn ví như một phiên bản độc đáo, nghệ thuật như bộ sưu tập Métiers d'Art của Karl Lagerfeld.


Các chàng trai Burberry mùa Xuân Hè 2016 được làm quen với hai khái niệm gây sốc. Thứ nhất, nam giới có thể mặc đồ ren. Bộ sưu tập ngập tràn áo sơ mi, áo ba lỗ ren với các tông trắng, xanh, nâu vàng...


Một thiết kế áo ren cộc tay (giữa) được mặc cùng quần âu và giày da cổ điển, gợi lên nét nữ tính, gợi cảm. Trong khi, khái niệm thứ hai thuộc về cách phối đồ. Theo Bailey, các chàng trai hoàn toàn có thể kết hợp áo vest với quần bo gấu thể thao (trái).



Nét lưỡng tính không chỉ thể hiện ở chất liệu, họa tiết ren mà còn thể hiện ở các dáng áo tanktop xuyên thấu đi kèm khăn quàng thắt lệch mỏng và nhẹ.


Thậm chí, áo vest hay áo thun cổ chữ V cũng được cắt may hẹp hơn, bó thân thể hơn, không rộng và phóng khoáng như trước.


Càng về cuối, các kiểu áo ren càng được thể hiện rõ trên đường băng.

Đây không phải là lần đầu áo ren được thiết kế cho nam giới. Trước đó, Gucci đã gây choáng ngợp với bộ sưu tập lưỡng tính cho mùa Thu Đông năm nay. Kể từ ấy, các nhà mốt thế giới cũng đang bắt đầu đưa trào lưu lưỡng tính vào thiết kế nhiều hơn. Trong show diễn của Burberry, không chỉ trang phục mà các người mẫu còn được tỉa, vẽ lông mày thanh mảnh, tạo khối cho gương mặt thanh thoát như nữ giới.


Nhà thiết kế Christopher Bailey bên dàn nhạc trong show diễn.




Sao Mai
Ảnh: Style