Gần 4.500 hnh khch v thủy thủ đon trn tu du lịch Carnival Splendor đang phải sống lnh đnh trn Thi Bnh Dương trong cảnh khng điều ha, khng nước nng, thiếu thực phẩm, khi phng động cơ của siu tu ny bốc chy, gy mất điện cho ton bộ con tu.
Tnh đến ngy hm qua, thứ ba, khng ai bị thương, nhưng trực thăng của Hải qun Mỹ đ chở hng ngn tấn thực phẩm để cứu trợ cho những người trn tu.

Trong khi đ cc tu ko của Mexico hiện đang khẩn trương đến khu vực tu đang được cho tri nổi tự do ngoi khơi bờ biển Thi Bnh Dương của Mexico. Hiện tu đang cch cảng Ensenada của Mexico khoảng 250km. Tu Splendor c thể được ko vo cảng ny sớm nhất l cuối ngy hm nay, thứ tư.

Sự cố hỏa hoạn trong phng động cơ rất hiếm khi xả ra đối với cc tu du lịch. Sự cố lớn gần đy nhất l vo năm 2007, khi một tu với hơn 1.500 người bị đắm sau khi đm phải đ gần đảo Aegean của Santorini. Khi đ, 2 khch du lịch người Php đ thiệt mạng.
Tu du lịch Splendor rời Long Beach, Mỹ, vo ngy chủ nhật vừa qua v ở ngoi khơi pha nam San Diego hơn 300km khi xảy ra hỏa hoạn, tuyn bố từ cng ty Carnival Cruise Lines, c trụ sở tại Miami cho biết.
3.299 hnh khch v 1.167 thủy thủ trn tu khng bị thương v ngọn lửa được dập tắt ngay sau đ, song con tu khng c điều ha, nước nng v khng c dịch vụ điện thoại cũng như internet. Điện dự trữ của con tu được dng cho nh vệ sinh v cc vi nước mt. Hnh khch được cung cấp nước uống đng chai v thực phẩm đng lạnh.



Ảnh do Hải qun Mỹ cung cấp cho thấy tu Carnival Splendor mắc kẹt trn Thi Bnh Dương ngy 9/11.