Ông Elon Musk đe dọa chấm dứt hợp đồng vì Twitter ‘chống lại’ các điều khoản của thỏa thuận





Elon Musk đến tham dự Met Gala 2022 tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, ở New York, vào ngày 02/05/2022. (Ảnh: Angela Weiss / AFP qua Getty Images)

Ông Elon Musk đang cáo buộc Twitter ‘chống lại và cản trở’ khả năng lấy thông tin về các tài khoản giả mạo từ trang web truyền thông xã hội này, nói thêm rằng đó là một sự ‘vi phạm’ các điều khoản trong thỏa thuận hồi tháng Tư của họ.

Tỷ phú Elon Musk, đã gửi một bức thư tới trụ sở Twitter tại San Francisco hôm 06/06.

Nội dung trong bức thư viết: “Ông Musk bảo lưu tất cả các quyền có được từ đó, bao gồm quyền không hoàn thành giao dịch và quyền chấm dứt thỏa thuận sáp nhập".

Vài tuần trước, vị CEO của Tesla này đã cáo buộc Twitter cho phép một số lượng đáng kể các tài khoản tự động hoặc “giả mạo” hoạt động trên nền tảng này, đồng thời yêu cầu công ty công bố dữ liệu đó cho ông.

Vào cuối tháng Tư, hội đồng quản trị của Twitter và ông Musk đã cùng thông báo rằng ông sẽ mua lại nền tảng truyền thông xã hội này với giá 44 tỷ USD và chuyển công ty thành sở hữu tư nhân. Thỏa thuận này có thể mất nhiều tháng để hoàn thành và ông Musk đã công khai tuyên bố rằng, thương vụ mua Twitter vẫn đang trong quá trình xem xét.

Sau khi bức thư này được công bố trên trang web của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, cổ phiếu của Twitter đã giảm 1.5%.

“Là chủ sở hữu tiềm năng của Twitter, ông Musk rõ ràng có quyền nhận dữ liệu được yêu cầu để cho phép ông chuẩn bị cho việc chuyển đổi hoạt động kinh doanh của Twitter sang quyền sở hữu của mình, tạo điều kiện hỗ trợ tài chính cho giao dịch của mình", nội dung trong thư viết. “Để đạt được cả hai mục tiêu đó, ông ấy cần phải hiểu biết đầy đủ và chính xác về giá trị cốt lõi của mô hình kinh doanh của Twitter cũng như cơ sở người dùng tích cực của công ty này".

“Ông Musk không bị buộc phải giải thích lý do yêu cầu dữ liệu của mình cũng như không cần phải tuân theo bất kỳ điều khoản mới nào - mà công ty áp đặt lên quyền hạn căn cứ trên hợp đồng của ông - về những dữ liệu được yêu cầu. Tại thời điểm này, ông Musk tin rằng Twitter đang từ chối tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận sáp nhập một cách minh bạch, điều này làm dấy lên thêm những đồn đoán rằng công ty đang lo ngại ông Musk sẽ phát hiện ra sự thật về những dữ liệu đó".

Tháng trước, ông Musk cho biết nhóm của ông muốn thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên để tính toán số lượng tài khoản giả mạo. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Twitter Parag Agrawal sau đó cho biết, sẽ yêu cầu thông tin không công khai [của người dùng] để có được một số lượng chính xác.

Nhưng với bức thư hôm 06/06, một số nhà phân tích suy đoán rằng ông Musk đang cố gắng thoát khỏi thỏa thuận với Twitter.

“Về vấn đề 'tài khoản giả mạo/thư rác' trong vài tuần qua, chúng tôi cho rằng đây sẽ là ‘sự vi phạm nghiêm trọng’ được ông Musk viện dẫn để cố gắng thoát khỏi thỏa thuận",
nhà phân tích Dan Ives của Wedbush viết trên Twitter. “Phí chia tay 1 tỷ USD; rõ ràng Hội đồng quản trị Twitter sẽ đấu tranh với điều này. Giúp loại bỏ một mối nguy lớn cho Tesla; Cổ phiếu Twitter đang chịu áp lực".

Đại diện của Twitter đã không phúc đáp yêu cầu bình luận vào thời điểm phát hành bài báo này.

Lam Giang

Theo The Epoch Times