Thị trường hoa 20/11: Nhiều cửa hàng ế khách, sức mua giảm sâu 70%






Ảnh minh hoạ (Ảnh: cắt từ clip)

Dù đã nỗ lực chuẩn bị nhiều mẫu mã và đa dạng mức giá, chủng loại, nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi dịp lễ 20/11 vẫn ảm đạm người mua.

Theo các chủ quầy hoa tươi, giá hoa năm nay không tăng nhiều so với các năm trước nhưng vẫn ế người mua.

Cụ thể, tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng hoa tươi như Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng), Ngọc Lâm (quận Long Biên)…, nhiều mẫu hoa tươi đẹp mắt đã được trưng ra nhưng khách mua chỉ lác đác.

Một chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Hai Bà Trưng cho hay, cửa hàng đã tung ra hàng loạt mẫu hoa mới lạ, đẹp mắt, giá cả phải chăng để phục vụ người mua dịp 20/11, tuy nhiên đến sát ngày lễ, lượng khách mua vẫn chưa đông.

Trong đó, các mẫu hoa bán ra cũng chú trọng phân khúc giá bình dân chứ không sử dụng loại hoa cao cấp. Các mẫu bó, lẵng hoa sử dụng 5 cành hoa hướng dương, hay lẵng phối 10 cành hoa hồng với hoa baby và phụ kiện chỉ có giá khoảng 200.000 đồng.

Các mẫu có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng cũng kết hợp không nhiều hoa đắt tiền như cúc mẫu đơn, hồng nhập khẩu hay hoa lan để phù hợp túi tiền người mua, thay vì làm những bó hoa sáng tạo, cỡ khủng vài triệu đồng như trước kia.

Một trong những lý do là nhiều bạn trẻ năm nay đã chuyển hướng chọn lựa những món quà khác như hoa vải, hoa lụa, hoa len...thay vì lựa chọn mua hoa tươi để tặng thầy cô.

Thậm chí, nhiều học sinh còn tự tay làm cho riêng mình những món quà Handmade tặng thầy, cô giáo. Ngay cả thị trường cũng bắt đầu xuất hiện các sản phẩm hàng Handmade giao bán làm quà tặng tri ân vừa có ý nghĩa vừa đẹp bền.

Bên cạnh đó, các món quà khác như chậu sen đá, cây cảnh mini, cây phong thủy, cây thủy sinh, chậu hoa hồng, cẩm tú cầu... xuất hiện trên thị trường với giá từ 60.000 đồng/bình cũng được nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh chọn mua làm quà tặng trong dịp lễ nhờ màu sắc rực rỡ, hoa bền, chơi được lâu.

Ngoài ra, một vài năm nay, những mặt hàng như trái cây, thực phẩm chức năng.... cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà tặng bởi tính ứng dụng cao, bổ dưỡng.

Đối với thị trường quà tặng, trên các tuyến phố lớn nơi có nhiều cửa hàng quà tặng lưu niệm như: Khương Thượng, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Thái Hà, Chùa Bộc, Tôn Thất Tùng…, thị trường quà tặng lưu niệm khá phong phú từ mẫu mã đến chủng loại hàng hóa.


NTD VN