Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Giám đốc bị tạm giữ




Liên quan vụ nổ lò hơi tại công ty gỗ ở Đồng Nai khiến 6 công nhân tử vong tại chỗ, giám đốc công ty này vừa bị tạm giữ để điều tra.



Hiện trường vụ việc. (Ảnh: ĐV/Facebook)

Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh), đồng thời triệu tập một số người liên quan để điều tra vụ nổ lò hơi.

Công ty gỗ Bình Minh do ông Feng Yong làm giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình, có khoảng 200 lao động.

Như đã đưa tin, vào lúc 8h ngày 1/5, khi 42 công nhân đang làm việc thì bất ngờ lò hơi phát nổ khiến 6 người chết, trong đó có một người Trung Quốc; 5 công nhân khác đang làm việc gần đó bị thương.

Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân vụ nổ do lỗi kỹ thuật lò hơi. Trước đó một ngày lò bị hỏng, công ty đã gọi đơn vị bảo dưỡng đến sửa chữa. Đến sáng ngày 1/5, khi công nhân vào vận hành chuẩn bị hoạt động thì xảy ra vụ nổ.

Là một trong những người bị thương, ông Hoàng Văn Kính (SN 1978) bị sức ép từ vụ nổ lò hơi hạ gục, nhiều mảnh sắt ghim vào cơ thể, xung quanh đồng nghiệp nằm la liệt. Nói với báo VnExpress, ông kể do các ngày 30/4-1/5 công ty vẫn hoạt động và trả lương gấp đôi nên nhiều công nhân đã đăng ký làm việc. Buổi sáng hôm đó lò hơi không hoạt động, không có hơi để dùng nên gần chục công nhân leo lên lò để kiểm tra thì xảy ra nổ.

Lò hơi cao hơn 5m và có hình trụ, vận hành bằng cách đốt củi đun nóng hơi nước, nén khí để sấy gỗ, thổi mùn cưa, sơn xịt sản phẩm. Xung quanh hệ thống lò có nhiều đồng hồ để kiểm tra áp suất.

Khánh Vy