Bảy người chết trong vụ tấn công bằng tên lửa của Ukraine vào khu chung cư ở Nga






Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ đổ sập một phần tòa chung cư.

Các quan chức Nga cho biết, ít nhất 7 người thiệt mạng và 17 người bị thương khi toàn bộ một phần khu chung cư ở Nga sụp đổ sau khi bị trúng tên lửa thời Liên Xô được Ukraine phóng và bị Nga bắn hạ.

Trong một trong những cuộc tấn công gây chết chóc nhất cho đến nay ở khu vực Belgorod, Ukraine đã phát động điều mà các quan chức Nga nói là một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn bằng tên lửa đạn đạo Tochka và các loại rocket Adler và RM-70 Vampire.

Cảnh quay từ hiện trường cho thấy ít nhất 10 tầng của tòa nhà bị sập. Sau đó, khi các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát, mái nhà sụp đổ và mọi người chạy thoát thân, bụi và gạch vụn rơi xuống phía sau họ.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng vụ tấn công mà họ gọi là "cuộc tấn công khủng bố vào khu dân cư" có sự tham gia của ít nhất 12 tên lửa.

Bộ này cho biết: “Các mảnh vỡ của một trong những tên lửa Tochka-U bị bắn rơi đã làm hư hại một tòa nhà chung cư ở thành phố Belgorod”.

Các hãng thông tấn Nga cho biết, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương, trong đó có 2 trẻ em. Những người khác vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Cả Ukraine và Nga đều nói rằng họ không nhắm mục tiêu vào dân thường, mặc dù nhiều thường dân đã thiệt mạng bởi cả hai bên trong cuộc chiến.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng cuộc tấn công là một cuộc tấn công có chủ đích vào dân thường, cho thấy tội ác của cả Ukraine và những người ủng hộ nước này - chủ yếu là Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu.

Không có bình luận ngay lập tức từ Ukraine về vụ tấn công.




Reuters - VOA