Tự Do - Vui Vẻ - Tôn Trọng - Bình Đẳng

Upload Hình Ảnh Chữ Trang Trí My Album My Music Tạo Index


Tự Do Tôn Giáo
Thời Sự Chính Trị
Góc Bếp Ngũ Vị
Nhạc Việt Nam
Show Ca Nhạc - Hài

>>Suy Ngẫm: “ * Không có hạnh phúc tột đỉnh nào trên cõi đời này mà không bị trĩu nặng bởi những tai họa, cũng không có hạnh phúc nào lên đến tận cùng mà không ngả xuống vì tai ương của nó.
Jerbey Taylor
Trang 2 / 2 ĐầuĐầu 12
Results 11 to 11 of 11

Chủ Đề: Hồn Ma Cô Đào Hát

  1. #1
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,775
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết

    Hồn Ma Cô Đào Hát

    Hồn Ma Cô Đào Hát

    Nguyễn Lê Quan






    Chương 1

    Xóm Bình Khang bỗng nhiên náo động, từ một đồn mười, mười thành trăm, trăm thành ngàn ... cứ như vết dầu loang ra toàn thành phố.
    Ai ai cũng nghe ở đây vào lúc nửa đêm có một con quỷ già và một con ma trẻ xuất hiện. Mức độ ma quỷ xuất hiện không chỉ trêu ghẹo người đời, mà hai con ma con quỷ còn rất tàn nhẫn giết người không gớm máu, hoặc ám quẻ không cho đám gái ăn sương hành nghề.
    Vì thế xóm Bình Khang trở nên ảm đạm thê lương, các cô gái bán hoa không ai dám ngủ lại đêm hay phải chuyển sang vùng khác để kiếm sống.
    Mụ Hai Sương - một tú bà sống trong xóm thường thở ngắn than dài, vì mối oan nghiệt này mà mọi người trong xóm đều đổ hết tội vào đầu mụ ta và tên chồng trẻ Sáu Giang, hai người gây ra cớ sự của ngày hôm nay.
    Mà có phải vậy không? Mọi người nói con ma trẻ chính là cô Ba Phượng, còn con quỷ già kia có lẽ là bà má của nó đi theo hồn ma con gái về đây để quậy phá, ám ảnh mọi người không cho làm ăn.
    Hàng đêm cứ vào khoảng nửa đêm khi mọi nhà trong xóm đều đóng kín cửa đi ngủ không còn tiếp khách. Vì mặc dù bọn chiến binh Pháp không ra lệnh giới nghiêm, nhưng ai ra đường trong những giờ này đều sẽ gặp bao điều phiền toái, nên ai ai cũng trở về nhà trước lúc canh ba.
    Vào giờ đó trong xóm Bình Khang mọi người nghe có giọng một người con gái, đang ai oán ca lên một bài hát Nam Ai hay đôi khi xuống vài câu vọng cổ nghe thật mùi mẫn. Khi nhìn ra ngoài mới thấy dáng một người con gái đang ngồi xoả tóc, trên cổ còn đeo một sợi dây thòng lọng và thân thể mặc thứ áo tang trắng toát, ai trông thấy cũng sợ kinh hồn.
    Bóng ma cô gái không ai khác chính là cô Ba Phượng, một gái bán hoa trong động mụ tú bà Hai Sương. Cô Ba Phượng đã thắt cổ tự tử chết mấy năm nay, bây giờ âm hồn cô hiện về trong xóm mà ngồi than khóc tỉ tê cho số phận.
    Đó mới chỉ hình ảnh của con ma trẻ, còn con quỷ già mới thật khủng khiếp.
    Con quỷ già có tóc tai bù xù, hai mắt lồi ra đỏ hau háu, còn hai tay giang ra phía trước nhìn thành góc 90 độ, một tay cầm lưỡi dao bén ngọt, trên người mặc cái áo màu đỏ mà nhảy cà tưng đi khắp nơi.
    Về đêm khuya nên mọi người không thấy con quỷ già còn có hai cái răng nanh nhọn hoắt, đang chìa ra bên mép miệng. Sau này họ mới biết con quỷ già thuộc loại quỷ nhập tràng, ẩn hiện rất thông minh. Chính con quỷ già đã cắn cổ chết hết mấy thằng lính Tây, bởi cũng tại chúng vào nửa đêm hứng chí đi vào xóm Bình Khang tìm gái.
    Có người biết chuyện kể lại:
    – Mẹ mấy thằng lính Tây! Cứ nửa đêm mà vào đây thế nào cũng gặp hồn ma cô Ba Phượng dẫn dắt đến chỗ miếu oan hồn, rồi cho con quỷ nhập tràng cắn chết không kịp ngáp.
    Thông thường bọn lính Tây trắng Tây đen đâu sợ bọn chiến binh Pháp cấm đường. Chúng biết xóm Bình Khang là khu động điếm được chánh quyền bảo hộ cho công khai hoạt động nhưng đâu biết nơi này đang bị quỷ ám, cứ thong dong đi đến đầu xóm tìm gái để được thoả chí bình sinh. Ở đầu xóm luôn có một cô gái dáng dấp cao cao thân thể đẫy đà, trên người mặc áo bà ba may bằng vải lụa, còn quần là thứ vải Mỹ A bóng lộn, mái tóc xức dầu dừa thơm lừng cả mũi, nên cô ta trông thật gợi cảm vô cùng.
    Thấy cô gái là bọn lính Tây phải cười híp mắt “chịu đèn” ngay, không thèm nhìn ngó xung quanh còn có cô nào để chọn lựa. Chúng cũng không còn biết dưới ánh sáng của ngọn đèn đường, mà sao cô gái không có bóng in trên mặt đất. Dáng đi như bay bổng thướt tha, lúc nhẹ nhàng như mây trôi cuối trời. Cô gái dẫn chúng đến một ngôi nhà to như ngôi miếu cổ, đoạn cô ta đưa chúng vào một căn phòng riêng biệt có sàn giường, sẵn chậu nước và cả cái khăn lông - thứ vật dụng phải có trong các phòng dùng hành lạc. Sau đó cô gái mới tha thướt cỡi hết áo quần như để làm phận sự của một gái ăn sương.
    Do ngôn ngữ bất đồng, bọn lính Tây cũng chẳng buồn hỏi han tâm sự, thấy cô gái cỡi hết quần áo bọn chúng cũng cởi theo. Nhưng không ngờ khi cô gái vừa cỡi xong quần áo, da thịt cô ta bỗng nhiên biến thành làn khói trắng bay toả lên không, rơi từ từ và biến mất dần trong màn đêm tăm tối.
    Còn đang ngơ ngác ngạc nhiên, có tên phải buột miệng thốt kêu:
    – Pourquoi? (tiếng Pháp, nghĩa là:cái gì thế?) Rồi từ sau tấm màn cửa lại hiện ra một người đàn bà luống tuổi đang đi vào.
    Bọn lính Tây còn chưa hết kinh sợ khi vừa gặp phải một cô gái ma, giờ chúng như đang thấy một con quỷ già đứng trước mặt, tóc tai bù xù, da mặt sần sùi, hai mắt đỏ như máu, hau háu nhìn chúng chăm chăm.
    Bọn lính Tây run sợ thật sự, chúng biết đã gặp phải ma quỷ hiện hình nên định mặc lại quần áo để chạy thoát thân. Nhưng không còn kịp, con quỷ già đã giơ thẳng tay nắm lấy cổ chúng, rồi kéo ghì vào miệng. Bấy giờ chúng mới thấy rõ hai cái răng nanh vừa vươn ra khỏi mép miệng của con quỷ. Dù thân xác tên Tây trắng Tây đen nào cung to con khoẻ mạnh, nhưng chúng không thể vẫy vùng ra khỏi cánh tay của con quỷ già gớm ghiếc kia.
    Trước khi thân xác không còn giọt máu nào, chúng chỉ kêu to được câu:
    – Đa-cu-la!
    Tiếng kêu Dracula là muốn ám chỉ bọn ma cà rồng chỉ có ở phương Tây, còn phương Đông con ác quỷ này được thay bằng hình ảnh của quỷ nhập tràng hay loài ma cà tưng.
    Nói về ma cà rồng, theo truyền thuyết châu Âu thì chúng thuộc loài ác quỷ mang xác người sống còn linh hồn là quỷ dữ, chuyên sống bằng hút máu người.
    Còn quỷ nhập tràng là hồn ma mượn xác chết đội mồ sống dậy, chúng “ăn nhang đèn” của bá tánh. Quỷ nhập tràng thường không hút máu người như ma cà rồng. Loài quỷ này chỉ cắn người cho máu tuôn chảy hết mới thôi. Chúng có ma lực như thế bởi quỷ nhập tràng là hồn ma mượn xác, khi xuất hiện có hình có bóng không như hồn ma bóng quế.
    Cho nên đến sáng mọi người trong xóm Bình Khang, thấy xác những tên lính Tây nằm loã lồ sóng sượt trên vũng máu trước miếu oan hồn, trên cổ còn in đậm hai dấu răng nanh. Ngôi nhà to về đêm chính là ngôi miếu oan hồn này.
    Từ đó xóm Bình Khang dần dần mất khách làng chơi lui tới, vì ai cũng sợ gặp phải ma quỷ hiện hình, không bị cắn cổ cũng bị quỷ ám cho khiếp vía.
    Khi mọi người trong xóm nhận ra con ma nữ chính là cô Ba Phượng - vì mụ Hai Sương mà cô Ba phải thắt cổ tự tử chết - lúc đó mọi người như chợt nhớ lại những năm trước đây ...
    Cô Ba Phượng đến xóm Bình Khang sinh sống trong nhà mụ Hai Sương từ lúc nào không một ai hay biết. Chỉ thấy trong nhà mụ ta có một cô gái dáng người cao cao, mặt mày thanh tao, có đôi lông mày lá liễu, sóng mũi dọc dừa, làn da trắng như ruột hột gà hột vịt, cùng một thân thể thật cân đối đầy đặn.
    Cho nên khi ai trông thấy cô Ba Phượng là đâm thèm muốn, vì cô Ba trông rất gợi cảm không khác gì một cô đào hát hay nữ tài tử xinê.
    Những mụ tú bà sống ở quanh đấy phải ganh tị với sự may mắn của mụ Hai Sương, không rõ mụ ta tìm đâu ra một người có sắc đẹp đến thế mà phải lưu lạc đến đây làm gái bán hoa. Hèn gì trong động mụ Hai Sương khách ra vào nườm nượp không ngớt, muốn đuổi bớt khách đi cũng không được.
    Những ngày đầu, người ở sát vách nhà mụ Hai Sương nghe thấy tiếng khóc nức nở của một người con gái cùng với những tiếng van xin. Mà chuyện này thường không làm ai phải bận tâm suy nghĩ thật hư.
    Đa số các cô gái đến đây do bọn mặt rỗ đầu gấu rù quến được từ các tỉnh đưa về làm gái bán hoa, nếu ai không chịu hành sự tức thì bị chúng đánh đập tàn nhẫn, cho đến lúc chịu đi khách mới thôi.
    Có lẽ cô Ba Phượng cũng vậy, nên họ nghe cô Ba thường lớn giọng van xin:
    – Em lạy chị Sương hãy thương em, trả em về với gánh hát, còn mai này nếu em có chết cũng xin hiện về phù hộ cho chị và anh Giang.
    Tiếng của mụ Hai Sương lại tru tréo lên:
    – Về lại gánh hát hả, chính mày làm tao với anh Giang phải thân bại danh liệt. Tụi tao đưa mày về đây là để trả mối hận năm xưa đó!
    Còn tên Sáu Giang liền giở thói du côn, hắn lấy roi da quất lia lịa vào thân thể đẹp đẽ của cô Ba Phượng rồi gằn giọng nói:
    – Mày đẹp quá làm mọi người phải say mê, còn vợ chồng tao ngóc đầu lên không nổi phải về đây lập động để kiếm sống qua ngày. Mày phải tiếp khách để trả nợ những gì tụi tao đã mất.
    Cả một tuần lễ liền cô Ba Phượng bi ăn đòn muốn chết đi sống lại. Về đêm cô bị nhốt kín trong buồng mà khe khẽ cất lên những câu vọng cổ như để than thân trách phận. Khi cô Ba xuống đến câu cuối cứ kéo dài hơi nghe thật thê thiết khôn nguôi, đến ai nghe được cũng cảm thấy mũi lòng, xót xa giùm cho hoàn cảnh đơn độc thế cô.
    Cả xóm Bình Khang, mọi người ai cũng biết tánh nết của vợ chồng mụ Hai Sương rất độc ác và hung dữ, có lẽ mụ ta giận cá chém thớt mà trút giận vào đám gái dưới tay. Bởi trên mặt mụ Hai Sương còn hằn lên hai vết sẹo lồi chạy dài ra một bên má, thứ chứng tích bị tình địch rạch mặt vì trận đánh ghen nào đó.
    Có lẽ cô Ba Phượng ham sống sợ chết, nên không bao lâu cô Ba đành chấp nhận làm gái bán hoa. Ngày ngày không biết chấp nhận đi bao nhiêu “dù” nên chỉ vài tháng sau đã thấy thân hình cô Ba đã trở nên tiều tuỵ, xanh xao gầy yếu.
    Một đêm khuya trong cảnh tĩnh mịch của phố phường khu xóm, cô Ba Phượng không tài nào chợp được mắt để ngủ dù người cô đang mỏi mệt, rã rời.
    Cô Ba Phượng còn đang nghỉ đến thân phận mà nằm tức tưới khóc một mình bên ánh đèn dầu leo loét bỗng nhiên thấy một người đàn bà đi thẳng vào phòng.
    Cô Ba tưởng chừng mụ Hai Sương đi vào kiểm soát sợ cô bỏ trốn chăng?!
    Nhưng không, hình dáng người đàn bà này rất quen thuộc đối với cô, khiến cô Ba phải thảng thốt kêu lên trong sự ngạc nhiên:
    – Má! Má còn sống sao? Má là người hay ma?
    Hình dáng người đàn bà đã hiện rõ trong phòng, bà ta đưa tay lên môi như ra dấu cho cô Ba Phượng im tiếng. Bấy giờ cô Ba mới thấy tóc bà bù xù không được chải chuốt, còn quần áo tanh tưởi như mùi xác chết để lâu ngày, gớm ghiết hơn là đôi mắt bà đang lộ hẳn ra màu máu đỏ, biết chắc má cô là ma hiện về.
    Lúc đó cô Ba Phượng đã nghe bà ta lên tiếng:
    – Dù ta có giận con cách mấy, nhưng không bao giờ cọp lại ăn thịt con. Mấy tháng nay ta thấy xót xa cho con quá, bị vợ chồng con Hai Sương đưa về đây đoạ đày thân xác khiến thân thể héo mòn, sức lực ngày càng suy kiệt ...
    Ba Phượng nghe mẹ nói làm cô thêm tủi phận, bèn nức nở khóc to đến bên bà mà không sợ đang gặp ma giữa cảnh đêm khuya thanh vắng. Bởi con ma già này đâu ai khác là người từng sinh cô ra đời, nuôi nấng cô cho đến ngày khôn lớn trưởng thành.
    Cô Ba Phượng mới nói trong tiếng khóc:
    – Con khổ quá má ơi! Vợ chồng mụ Hai Sương đánh đập con tàn nhẫn, bắt nhốt trong phòng để hàng ngày phải đi mấy chục người khách, làm sao con không kiệt sức héo mòn!
    Giọng nói của má cô đã trở nên ma quái, nghe thật lanh lảnh bên tai:
    – Ta về đây cốt đem con đi, đưa đến nơi ta đang sống chờ ngày hai má con ra tay trả hận.
    Cô Ba Phượng nghe mẹ định đưa mình thoát ra khỏi hang ổ của bọn bất lương chuyên sống trên thân xác phụ nữ đã khấp khởi vui mừng, cô liền reo to:
    – Hay quá, con được giải thoát rồi!
    Bà mẹ đau khổ nhìn con gái nhưng không thể khóc được, bởi giờ đây bà đã là thứ quỷ nhập tràng. Nên thấy con gái vô tư như ngày nào, tin người như ngày nào mà phải truân chuyên, lưu lạc nơi đất khách quê người, bà cảm thấy thương tâm.
    Nghe con gái vui mừng mà hớn hở reo to, bà mới lắc đầu rồi nói:
    – Vậy con có biết hiện giờ ta là ai không?
    Cô Ba Phượng không ngần ngại gật đầu đáp:
    – Má là ma! Vì thương con nên hiện về đưa con thoát khỏi động điếm của mụ Hai Sương!
    Bà mẹ vẫn lắc đầu. Đoạn bà trả lời:
    – Ta không phải là ma mà là con quỷ cái từ dưới âm ty trở về. Ta đưa con đi chỉ bằng cách này ...
    Nói xong bà mẹ đưa ra trước mặt cô Ba Phượng một sợi dây thừng to bằng ngón tay cái, đã thắt sẵn thành thòng lọng, rồi bà nói tiếp:
    – Sợi dây này sẽ đưa con đi theo ta ...
    Cô Bô Phượng từng thấy người treo cổ tự tử bằng dây thừng mà chết, có cái lưỡi thè dài ra cả tấc, nên đâm kinh hãi mà ấp úng nói với má cô:
    – Con tưởng má về dẫn con đi trốn khỏi đây, ai dè má lại muốn con chết! Má ơi, con còn muốn sống!
    Con quỷ già lại lắc đầu nói:
    – Con hãy nhìn lại mình xem sống có bằng chết hay không? Hơi thở con đã mòn mỏi vì kiệt quệ tâm sức. Người con xưa kia đẫy đà như một hoa khôi nay tiều tuỵ ốm o như con khô cá đuối. Con không chết hôm nay bằng cách này thì ngày mai cũng sức cùng lực kiệt, nhắm mắt xuôi tay mà không ngờ được.
    Vừa nói con quỷ già vừa ấn sợi dây thòng lọng vào tay cô Ba Phượng, đoạn nó nói tiếp:
    – Con có chết kiểu này thì oan hồn mới không siêu thoát, mới có thể trở về trả mối hận mà vợ chồng con Hai Sương đã đày ải con suốt mấy năm qua và chưa hết đâu, con có biết tên Chín Vọng - chồng con hiện giờ sống ra sao không?
    Cô Ba Phượng làm sao biết được. Từ khi cô bi vợ chồng mụ Hai Sương bắt đưa về đây là tách biệt với thế giới bên ngoài. Cô thường cầu mong Chín Vọng đi tìm mà giải thoát cô về, nhưng đã qua bao tháng trời vẫn bặt vô âm tín khiến cô càng thấy mũi lòng. Tiếng khóc càng nức nở, cô hỏi lại mẹ mình:
    – Anh Chín bây giờ ra sao hả má?
    – Tên Chín Vọng đâu thèm nhớ gì đến con! Con vừa mất tích mới có mấy ngày là nó lấy ngay con đào phụ làm vợ rồi. Nghe đâu tên Chín còn đòi cưới thêm vợ bé nữa.
    Tin này khiến cô Ba Phượng thấy viễn cảnh tương lai hoàn toàn sụp đổ, cô thấy không còn biết bám víu vào ai được nữa. Má cô đã qua đời giờ đây thành loài quỷ nhập tràng, còn ông chồng háo sắc đa dâm đã quên cô mất rồi.
    Ba Phượng không cần hỏi thêm con quỷ già câu nào nữa, đã lẳng lặng đứng lên ghế thắt nút đầu dây với cây xà ngang rồi tròng sợi thòng lọng ngay vào cổ, còn tâm trí chỉ nghĩ đến việc báo thù như lời má cô vừa nói.
    Giọng con quỷ già vẫn âm hưởng bên tai:
    – Phượng Vân ơi, con giỏi lắm! Đã biết nghe lời má rồi. Hai má con ta chỉ chờ giờ ra tay rửa hận thôi.
    Cái chết của Phượng Vân làm nao núng vợ chồng mụ tú bà Hai Sương. Tên chồng trẻ Sáu Giang đang cay đắng mắng mụ vợ:
    – Bà thấy không, cả núi tiền mà không biết giữ. Bà hành xác con Phượng Vân đến thân tàn ma dại, mỗi ngày bắt tiếp khách đi mấy chục dù, nó còn hơi sức đâu nữa! Tự tử chết là phải lắm.
    Mụ Hai Sương cũng không vừa:
    – Ở thành phố thiếu gì gái mà sợ thiếu đào. Tại tui muốn con Phượng Vân chết trong đau khổ như thế mới hả được giận.
    Hình như tên Sáu Giang đã đồng cảm với vợ, hắn mới nói:
    – Nhưng con Phượng Vân chết đi tôi thấy tiếc, còn mấy cha khách nghe tin nó chết đều buồn thiu.
    Mụ Hai Sương liền liếc nhìn tên chồng, đoạn mụ trề môi nói:
    – Mấy cha khách buồn thiu hay chính anh buồn thiu? Ngày trước anh phải tình nó mà. Bây giờ nó thắt cổ chết thành cô hồn thế nào cũng bám theo anh.
    Mà thật như vậy, từ sau cái chết của cô Ba Phượng trong nhà mụ Hai Sương luôn bị biến động không ngừng. Cứ vào lúc nửa đêm khi hai vợ chồng mụ đang ngủ, là nghe thấy tiếng động từ phòng cô Ba Phượng nổi lên:
    hết tiếng giường tre nghe kẽo kẹt đến tiếng nước đổ vào thau nghe rào rào. Đôi khi còn có tiếng cô Ba cất lên ca sáu câu vọng cổ hay một bài Nam Ai than oán nghe mà não nuột ruột gan.
    Vợ chồng mụ Hai Sương cứ quíu cả người không ai dám bỏ chân xuống đất.
    Biết ở phòng cô Ba Phượng hiện giờ không có ai, vậy chỉ có ma!
    Các cô gái điếm sống trong nhà mụ Hai Sương cũng tỏ ra sợ hãi, thường nói với vợ chồng mụ:
    – Anh chị Hai ơi, tụi em sợ quá không dám ngủ ở đây nữa đâu. Đêm nào cũng thấy một con ma già tay lăm lăm cầm con dao đến đuổi tụi em đi khỏi đây.
    Tên Sáu Giang lo sợ đám gái điếm mà bỏ đi, vợ chồng hắn sẽ không còn người ra tiếp khách, nên phải sừng sộ nói:
    – Tụi bay mê tín quá, con Ba Phượng mới chết làm gì thành ma bà già mau vậy? Tụi bây đầu óc cứ nghĩ đến cái chết của nó mà đâm suy diễn lung tung.
    Nhưng tên Sáu Giang dù có trấn an thì đám gái điếm cũng từ từ trốn đi hết, chúng còn truyền miệng đi nói khắp nơi trong nhà mụ Hai Sương có ma. Nhiều người không tin lời của đám gái bán hoa - cũng như tên Sáu Giang - họ liền lên tiếng trấn an:
    – Thời buổi Tây qua đây chứng minh khoa học, cho biết trên thế gian làm gì có chuyện ma trêu quỷ ghẹo! Tụi bay cứ nghĩ đến con Phượng vì mụ Hai Sương mà thắt cổ tự tử chết, nên khi nghe dế kêu cứ tưởng tượng ra hồn ma con Phượng cất tiếng ca sáu câu vọng cổ chứ gì?
    Last edited by giavui; 12-30-2010 at 04:48 AM.

  2. #11
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,775
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Cảnh báo xong lão họ Mã đã nhanh tay cầm nhánh bông huệ nhúng vào rượu, đoạn vẫy vào tấm bài vị thờ lũ âm binh của mình đang đặt trên hương án, miệng lâm râm đọc chú. Không lâu sau lão ta lại nói với mọi người với giọng đầy lo lắng:
    – Không xong rồi, tên Bảy Phước đã bày ra ma thuật khác. Vậy hãy lấy máu chó ra trị chúng.
    Nghe tiếng cảnh báo của lão Mã Kiến Xương, mấy tên thủ hạ của Lê Vũ - được phân công làm công việc trừ tà này - liền lấy máu chó xịt ra hai bên đường.
    Sau đó nhóm người tiến đi không còn nghe thấy tiếng ma hú mà thay vào là tiếng xào xạc của lá rừng hay của đàn thú đang chạy tìm chỗ trú thân.
    Ở gần nhóm Lê Vũ, dưới ánh trăng còn có một cô gái với dáng yếu ớt đang vén đám cây rừng lao nhanh người về phía họ. Cô gái là Lệ Mai, nhờ đêm nay bọn thủ hạ tên Nguyễn Trần tập trung bảo vệ cho buổi lễ chiêu hồn lơ là việc canh chừng nàng ...
    Đây là giờ phút cho Lệ Mal tính kế thoát thân chạy về thị trấn. Nàng giả vờ đòi đi tiểu tiện, cả hai tên gác đâu ngờ đây chỉ là kế thoát thân của cô gái mà chúng cho là chân yếu tay mềm.
    Khi cánh cửa vừa mở ra, dù đề phòng với cây mã tấu trên tay nhưng hai tên này không sao tránh cú đá mạnh vào người theo chiêu liên hoàn cước. Tiếp theo là mấy cú đánh bồi thật nhanh vào mặt, làm chúng phải ngã xuống không kịp kêu la cho nàng chạy thoát ra khỏi phòng giam.
    Lệ Mai vừa chạy rồi mừng rỡ khi nàng nhận thấy những bóng người đang thấp thoáng từ đàng xa.
    Lệ Mai biết không phải người của đảng Huyết Thủ. Nhưng niềm vui không được bao lâu, Lệ Mai chưa đến được với nhóm người của Lê Vũ, bỗng một tiếng nổ vang dội nổi lên, theo sau là tiếng kêu thét thất thần đầy đau đớn:
    – Á!
    Sau tiếng kêu, thân hình Lệ Mai đã sụp đổ ngay xuống bãi cỏ, nơi vừa bị cày xé bởi sức công phá của một quả mìn nàng đã dẫm phải.
    Tiếng kêu của Lệ Mai vang lên trong cảnh rừng đêm tĩnh mịch. Lê Vũ nghe rõ tiếng kêu ấy, bởi anh đứng cách không xa. Nghe thấy tiếng kêu quen thuộc, linh tính như báo cho Lê Vũ hay có người thân kêu cứu, anh vội nói với mấy tên đàn em:
    – Có tiếng kêu của Lệ Mai, cô ta đang ở gần đây.
    Nói xong Lê Vũ cùng tên Dũng Ba-lê-cao chạy đến nơi Lệ Mai nằm bất động. Anh ôm lấy nàng vào trong tay, thấy Lệ Mai đang hấp hối, nàng nhìn anh rồi với giọng yếu ớt nói:
    – Anh Vũ ơi ... em sắp chết!
    Lê Vũ vội vã lắc đầu trước ánh mắt thất thần của người yêu, anh nói:
    – Lệ Mai không chết đâu! Anh cho người đến cứu em ngay.
    Lệ Mai đang nằm gọn trong tay anh, rồi nàng ngao ngán nói:
    – Em thấy hồn ma Mỹ Lệ đang vẫy gọi em kìa! Con bé đang nói “ai biểu mi giành lấy chồng tao”. Làm sao em thoát khỏi lưỡi hái của tử thần!
    Nói xong cả thân hình Lệ Mai đã rũ gục xuống, làm tên Dũng Ba-lê-cao phải thốt lên:
    – Cô Lệ Mai chết rồi đại ca ơi!
    Trong thoáng chốc Lê Vũ thấy toàn thân Lệ Mai bê bết máu, còn đôi mắt nàng như đang nhìn anh tiếc nuối. Lê Vũ mới đưa tay ra vuốt mắt cho nàng nằm yên nghỉ, bên tai anh lại nghe tiếng của Hải Dung đang thì thầm:
    – Bây giờ anh Vũ không còn Lệ Mai nữa rồi!
    Lê Vũ biết Hải Dung không thể thốt ra câu nói đó bởi giữa anh và nàng chưa có tình cảm với nhau nhiều, nếu có mới chỉ đêm qua nhưng do hồn ma Mỹ Lệ nhập vào mượn xác.
    Bây giờ âm hồn của Mỹ Lệ đang nhập vào Hải Dung để nói rồi, vì cô bé vẫn xem Lệ Mai là tình địch. Với tính ích kỷ, Mỹ Lệ không muốn anh chia sẻ tình yêu với ai, có thể vừa rồi Mỹ Lệ đã gây ra cái chết thê thảm cho Lệ Mai không chừng.
    Không ai trong nhóm Lê Vũ muốn chứng kiến cảnh tượng kinh hãi ấy. Và để mọi người quên đi cái chết của Lệ Mai. Lê Vũ liền vội vàng lên tiếng hối thúc mọi người:
    – Chúng ta không có thời gian nghĩ đến cái chết của Lệ Mai! Tên Bảy Phước sắp làm lễ tế sống các cô gái, nếu không đến kịp chúng ta sẽ phải ân hận!
    Mọi người cho ý kiến của Lê Vũ là đúng với thực tế trong hoàn cảnh này, mặc dù tiếng nổ sẽ làm cho bọn Huyết Thủ thêm phần cảnh giác.
    Lúc nghe được tiếng kèn tiếng trống của đội kèn giải, mọi người tưởng đã đến địa điểm, nhưng cũng là lúc đảng Huyết Thủ đang sẵn sàng nghênh đón.
    Một loạt đạn bắn ra dàn trải và dồn dập như mưa, cùng tiếng hét thúc giục bởi giọng nói của tên Năm Hoàng Hôn:
    – Không được cho bọn Trần Đại, Trương Hồng tiến vào, tụi bay cứ bắn thả dàn không sợ thiếu đạn!
    Nhưng tên Năm Hoàng Hôn không sao ngăn cản được nhóm người thiện nghệ của Lê Vũ, bức tường lửa đã mau chóng tan rã trước những tên sát thủ giỏi võ và có tài bắn súng bá phát bá trúng.
    Nhóm người Lê Vũ vừa thanh toán xong tên ác ôn trong đảng Huyết Thủ, bắt đầu xâm nhập vào đàng tràng nơi tên Bảy Phước đang đăng đàn. Trong đàn tràng hình ảnh lúc này thật thương tâm, máu đã chảy ra lênh láng từ xác hai cô gái vừa bị giết làm vật tế thần cùng tiếng than khóc ú ớ của những cô gái khác.
    Tên đệ tử Bảy Phước chẳng khác tên đồ tể, gã điên loạn như sư phụ Bảy Phước. Đôi mắt cứ nhìn trừng trừng chờ sư phụ ra dấu là gã thực hiện ngay công việc lấy máu tế thần.
    Nhưng giờ phút này bọn thủ hạ đảng Huyết Thủ đã rối loạn. Khi tên Nguyễn Trần nghe tin tên Năm Hoàng Hôn bại dưới tay nhóm người đang ùa vào tấn công mới thấy lo sợ, khuôn mặt ông ta trở nên thất thần. Lo sợ không phải cho Nguyệt Cầm vợ ông ta không thể trở lại thế gian như lời tên pháp sư huyênh hoang tuyên bố mà ông ta lo đến cái chết sẽ đến với cha con ông đã gần kề.
    Tên Nguyễn Trần biết ông ta đã gây ra nhiều cảnh cướp của giết người, sống cuồng tín với ý tưởng điên rồ của tên pháp sư biến thái. Tội ác đó biến bao nhiêu người thành oan hồn, có lẽ chúng cùng nhóm người trần tục kia đang đến trả thù.
    Tên Nguyễn Trần không còn cách nào hơn phải mở con đường để thoát thân.
    Cho nên hắn lên tiếng gọi gã con trai:
    – Johnny! Chúng ta phải mở đường để chạy thôi.
    Gã Johnny nghe theo lời cha, gã cầm lấy khẩu tiểu liên rồi đứng bật dậy. Biết việc triệu hồn cho mẹ gã đã thất bại, Bảy Phước chỉ là tên pháp sư huyênh hoang điên rồ. Johnny như cha gã, không đủ kiên nhẫn nhìn tên pháp sư làm pháp thuật “cải từ hoàn sinh” nữa.
    Trước mắt gã đã thấy hiện ra bao nhiêu là hồn ma đang nhảy múa, là những cô gái chết oan vì môn pháp thuật hoang đường của Bảy Phước.
    Trong các oan hồn có Mỹ Lệ, cô bé đứng xoã tóc còn thân thể đầm đìa những máu, đang khóc nghe thê thiết. Rồi gã nhận ra có cả Lệ Uyển - tức Lệ Mai – người con gái “hai mang” đang bị giam giữ ở sào huyệt, giờ đây cũng đã thành hồn ma đến báo oán, người nàng cũng đầy máu ...
    Johnny thấy hồn ma Lệ Uyển đang lấy tay chỉ vào mặt gã mà cười man dại, đoạn nàng thét nói:
    – Đêm nay là ngày tận số của bọn bất lương chúng bay! Khôn hồn hãy mau chịu trói như tên Năm Hoàng Hôn đi.
    Nói rồi từ Lệ Mai, Mỹ Lệ theo sau là các hồn ma chết trẻ, bay bổng đến định bắt lấy gã. Đang tiện tay cầm khẩu tiểu liên, gã Johnny liền “phơ” luôn một tràng đạn vào các hồn ma đang bay đến, cũng là nơi tên Bảy Phước đang quay cuồng làm pháp thuật “cải tử hoàn sinh” cho mẹ gã. Các hồn ma làm sao chết được, chỉ có tên Bảy Phước phải ngã gục ngay trên vũng máu.
    Nhìn thấy hiện tượng ma quái xuất hiện đầy kinh hoàng, gã Johnny liền bỏ chạy theo cha.
    Tên Nguyễn Trần giờ mới thấy lưới trời lồng lộng, làm sao thoát khỏi sự trừng phạt của trời đất, chánh luôn thắng tà. Thứ pháp thuật hoang đường của tên Bảy Phước chỉ là thứ pháp thuật của kẻ điên loạn. Nói đến khu đàn tràng, tên pháp sư biến thái vừa gục chết sau một tràng đạn từ gã Johnny. Tên đệ tử của hắn cũng đang điên loạn đưa con dao lên, định vung tay đâm mạnh xuống một cô gái, nhưng gã không thể thực hiện được ý đồ. Hải Dung đã bắn ngay một phát súng vào gã, không cho tên đệ tử của Bảy Phước phạm thêm tội ác nào nữa.
    Nhóm người của Lê Vũ hầu như làm chủ hiện trường, bọn thủ hạ đảng Huyết Thủ đều đầu hàng.
    Bấy giờ Hải Dung mới chạy đến chỗ “cửu cung đồ hình” - nơi các cô gái đang nằm bất tỉnh hoặc mê sảng - phát hiện có hai người đã bị chúng giết. Nhìn vào nạn nhân lúc đó Hải Dung mới thở ra nhẹ nhõm. Trong hai cô gái bị giết không có Hải Châu em nàng, tức Hải Châu vẫn còn sống sót.
    Cảnh tượng đàn tràng giờ tan nát, nhưng chiếc quan tài bằng kính có xác người phụ nữ mang dòng máu Pháp vẫn nằm yên tại đó, khuôn mặt bà ta vẫn nhìn lên bầu trời đầy sao không biết chuyện chồng con đã phạm phải tội ác tày trời, với ý định muốn đưa hồn bà từ Diêm phủ trở lại chốn dương gian.
    Còn cha con tên Nguyễn Trần đã chạy sâu vào trong rừng, nhưng nhờ đêm mười sáu có ánh trăng cả hai không khó khăn khi thấy trước có ngôi nhà.
    Johnny cùng cha đi vào trong. Cả hai đang mệt mỏi muốn tìm chỗ nghỉ ngơi cho lại sức, chờ trời sáng ra đường tìm xe trốn khỏi nơi đây.
    Nhìn ngôi nhà cũ không một bóng người, làm gã Johnny khấp khởi mừng thầm. Bọn người của ông trùm Trần Đại không ngờ cha con gã lại đi sâu vào rừng mà không tiến ra đường cái.
    Bên trong ngôi nhà hoang quá tối, gã Johnny thấy không có gì ngoài màng nhện giăng mắc khắp nơi, gã vội giơ tay ra vén gọn nhưng không dám đốt lửa lên soi sáng, sợ bọn người của Lê Vũ tìm đến.
    Nhưng không ngờ một mảng tường sụp đổ vì gã vừa mở toang cánh cửa sổ, muốn để ánh sáng trăng chiếu vào cho sáng sủa. Bấy giờ qua ánh trăng hai cha con tên Nguyên Trần mới nhận ra, trong nhà còn có mấy bộ xương người, những cái đầu lâu đang nhe đôi hàm như đang doạ nạt cha con gã ta.
    Rồi bất thình lình ba bộ xương người gồm hai lớn một nhỏ cùng nhau đứng đậy, chúng giơ thẳng hai cánh tay ra trước còn chân nhảy cà tưng, tiến về chỗ cha con tên Nguyên Trần đứng, tiếp theo là tiếng nói ma quái vang đến bên tai:
    – Cha con mi chạy không thoát đâu, hởi bọn quỷ sống kia.
    Trước đây tên Nguyễn Trần gan dạ bao nhiêu giờ đây mới thấy ma hiện hình, nên đâm sợ hãi. Những bộ xương người đang nhảy đến, tay chân ông ta trở nên run rẩy. Còn gã Johnny càng khiếp đảm, hồn vía như lạc mất. Gã đứng chôn chân một chỗ còn miệng lắp bắp lên tiếng hỏi:
    – Phải chăng Lệ Uyển đến báo oán trả thù anh?
    Giọng nói ma quái vẫn cất lên:
    – Ta là Mỹ Lệ chứ không phải hồn ma của Lệ Uyển, Lệ Mai nào hết. Ta đến trả thù cho những hồn ma chết oan khuất vì cha con mi!
    Cha con tên Nguyễn Trần đang lùi dần ra cửa vì ba bộ xương người nhảy cà tưng đã gần đến nơi. Gã Johnny nhớ lúc còn ở khu đàn tràng, đã xả súng bắn vào các hồn ma để chạy thoát, nên gã đưa cây tiểu liên lên tiếp tục xả bắn vào ba bộ xương khô. Tiếng xương người rơi trên nền đất nghe lã chã.
    Nhưng giọng nói từ cõi âm ty vẫn vang lên:
    – Xương người chỉ là vật hiện hữu vô tri vô giác, mi có bắn ngàn lần bọn chúng sẽ trở lại ngay thôi. Còn các oan hồn vô hình vô bóng đang ở quanh cha con mi, đang đến đòi lại nợ máu đó.
    Quả thật cha con tên Nguyễn Trần nào thấy được hồn ma, chỉ thấy ba bộ xương người vừa tan rã giờ đây đang ráp nối lại với nhau, chúng đang trở lại thứ ma cà tưng như lúc nảy.
    Giọng nói từ hồn ma Mỹ Lệ vẫn tiếp nối:
    – Cha con mi hôm nay phải đền tội, nhất là con quỷ râu xanh kia mi đã hãm hiếp rồi giết oan bao nhiêu mạng người rồi, mi có nhớ không?
    Tên Nguyễn Trần lắc đầu, ông ta không thể nhớ ra hết nhưng với Mỹ Lệ - con gái ông trùm Trần Đại - thì nhớ rất rõ, chính tay ông ta giết chết cô bé sau khi thoả mãn dâm tính. Tiếng âm hồn vẫn vang vọng:
    – Mi không còn nhớ à? Vậy ta sẽ cho cha con mi nhìn thấy những người đó ...
    Nói xong từ trong rừng cây, vô số những hồn ma bóng quế mặc áo trắng, tóc xoả bù xù, thân thể máu đầm đìa từ từ xuất hiện. Tiếng khóc than nổi lên:
    – Nguyễn Trần ơi, chúng tao còn ngây thơ trong trắng, sao mi nở đem giết hại cho thứ ma thuật hoang đường của tên Bảy Phước kia?
    Sau giọng than khóc một hồn ma đã dẫn âm hồn tên pháp sư ra trước cha con tên Nguyễn Trần, âm hồn nhìn hắn nói:
    – Tên Bảy Phước đã đền tội rồi! Giờ đến số phận của cha con mi!
    Bọn cô hồn đang vây quanh và người của ông trùm Trần Đại sắp kéo đến để trả thù cho cái chết của Mỹ Lệ. Mà quả thật như vậy, nhóm người của Lê Vũ đã đến nơi. Nếu không có hồn ma Mỹ Lệ dẫn đường thì đã lạc mất cha con tên Nguyễn Trần.
    Lúc này tên Nguyễn Trần đang thúc giục:
    – Johnny, con hãy chạy đi. Bọn người của Trần Đại sắp đến, còn hồn ma chỉ hiện ra để hăm doạ cha con ta thôi, để cha ở lại đối phó với chúng.
    Gã Johnny lắc đầu, định dìu cha gã cùng chạy trốn, nhưng đã thấy bóng tên Dũng Ba-lê-cao từ trên cây đang xà người xuống. Johnny liền bóp cò khẩu tiểu liên, một tràng đạn lại bắn ra nhắm vào tên Dũng ập tới. Nhưng tên Dũng đã tiên đoán trước, hắn vội buông mình nhảy xuống đất.
    Tên Dũng liền đứng ngay dậy rồi lao đến nắm cổ gã Johnny, nhưng gã Tây lai đâu chỉ là một tên công tử con nhà giàu chỉ biết hưởng thụ, không dễ cho tên Dũng bắt nạt. Tay gã đưa nhanh vào thắt lưng, lấy ra khẩu Browning nhỏ bé giấu trong người đoạn bóp cò. Sau tiếng nổ tay tên Dũng đã buông xuôi cổ áo gã ta, rồi ngã ập người xuống đất.
    Tên Bạch Hổ vừa chạy đến nơi, không để gã Johnny bắn thêm phát thứ hai.
    Bằng một pha xuất thủ thần tốc, Bạch Hổ bắn một phát đạn vào người gã Johnny, làm gã ta trúng đạn bị tử thương ngay.
    Nguyễn Trần trông thấy đứa con trai độc nhất của dòng họ Nguyễn bị hạ gục, ông ta đã phát điên. Tay cầm khẩu tiểu liên bắt đầu lia ra từng tràng đạn vào người hai tên thủ hạ của Lê Vũ và vào cả đứa con trai của ông ta.
    Lê Vũ thấy tên Nguyễn Trần cầm khẩu tiểu liên bắn vào thủ hạ, anh liền bắn ngay một viên đạn vào ngay ngực tên Nguyễn Trắn. Hắn gục xuống. Hắn ta đã đền tội ác cho Mỹ Lệ, Lệ Mai, tên Dũng Ba-lê-cao và tất cả những người bị hắn hại chết.
    Lúc này Lê Vũ thấy ngay hồn ma Mỹ Lệ rồi Lệ Mai đang hiện ra trước mắt, cả hai cô gái đang mỉm cười khi thấy anh đã trả xong mối thù cho họ.
    . Ma tình chưa hết ghen Cuộc sống đã trở lại bình thường với mọi người, đảng Huyết Thủ đã bị triệt phá, tiêu diệt hoàn toàn.
    Cuộc sống của Lê Vũ cũng thế, anh đang cảm thấy cô đơn. Trước đây có hai người con gái từng sống trong cuộc đời tình ái với anh, nay họ đã chết. Cho nên bây giờ Lê Vũ mới thấy nhớ Hải Dung, không biết nàng có nhớ đến anh không?
    Hải Dung có biết đến cái đêm ở trên vùng cao nguyên lạnh giá, hai người đã say sưa ôm ấp bên nhau?
    Lê Vũ mới biết dù ma không có bóng có hình, nhưng hồn ma Mỹ Lệ vẫn ở bên anh. Lê Vũ từng thấy cô bé tuổi Teen biểu hiện qua việc mượn xác Lệ Mai rồi đến Hải Dung để được gần gũi với anh luôn.
    Còn đang suy nghĩ đến hồn ma Mỹ Lệ, chợt Lê Vũ nghe có tiếng động ở sau lưng. Anh quay lại thấy Hải Dung đang khép kín cửa phòng.
    Hôm nay Hải Dung đã tươi tỉnh, đang chăm chú nhìn anh. Làm Lê Vũ phải tránh đôi mắt đang soi mói ấy. Và để đánh tan sự ngượng ngùng, anh liền cất tiếng hỏi:
    – Hải Dung đã khoẻ lại rồi chứ?
    Hải Dung vẫn nhìn Lê Vũ nhưng đôi mắt nàng đang tỏ ra đắm đuối, không biết có phải vì tình yêu hay chỉ vì có một đêm trên vùng cao nguyên Đức Trọng? Không biết có phải Hải Dung đang vô tư hay còn mang ẩn ý nào khác đã trả lời:
    – Dung đã khoẻ khi nhìn thấy anh Vũ đó!
    Bỗng Hải Dung nhìn anh với đôi mắt tình tứ, nàng tiếp tục nhìn anh lên tiếng hỏi tiếp:
    – Chắc anh Vũ đang nhớ đến cái đêm ở Đức Trọng, anh và em ... đã nằm chung một giường?
    Câu nói làm cho Lê Vũ thấy ngạc nhiên, bởi anh luôn nghĩ Hải Dung không biết gì về cái đêm hôm đó, bởi do hồn ma của Mỹ Lệ về mượn xác nàng để cô bé đến được với anh.
    Lê Vũ mới đưa mắt nhìn lại Hải Dung, anh hỏi:
    – Sao Hải Dung lại biết cái đêm hôm đó? Vì hồn ma Mỹ Lệ lúc đó đang mượn xác của em mà?
    Lúc này Hải Dung không còn giữ gìn ý tứ thêm nữa, đã đi đến bên Lê Vũ ôm lấy anh. Nàng khẽ nói qua hơi thở, qua con tim đang đập mạnh:
    – Nhưng Hải Dung rất nhớ cái đêm hôm đó, nên những đêm sau này em nằm một mình mà chỉ mong gặp lại anh để được như thế mãi mãi ...
    Lê Vũ chưa lấy lại bình tĩnh bởi bất ngờ này kéo đến quá nhanh, và anh đang tò mò muốn tìm hiểu vì sao Hải Dung lại biết đến cái đêm hôm đó:
    – Sao em lại biết? Anh tưởng Hải Dung chỉ cho mượn xác còn hồn vía không biết gì hết!
    – Phải! Cái đêm hôm đó em không biết gì hết nhưng mấy đêm sau hồn ma Mỹ Lệ hiện về trong giấc ngủ, cô bé nói đến việc em và anh từng ăn nằm với nhau. Bấy giờ em mới nhận ra, sau đêm đó đúng là em từng có ăn nằm với một ai mà em không thể nhớ ra được ...
    – Rồi Hải Dung tin vào giấc mộng?
    Nghe Lê Vũ hỏi, Hải Dung liền gật đầu trả lời:
    – Em tin chứ anh Vũ, vì ngày hôm sau khi hai đứa mình bắt đầu đi vào sào huyệt bọn Huyết Thủ, em thấy đôi mắt anh đang len lén nhìn em. Là người nhạy cảm, em đoán người trong đêm ấy mà Mỹ Lệ về mượn xác đưa đi, chính là anh!
    – Vậy mà anh nghĩ Hải Dung không biết gì nên anh không dám nói, chỉ biết yêu đơn phương thôi!
    – Còn bây giờ thì sao hả anh Vũ?
    Giọng Hải Dung trở nên tha thiết. Tay nàng vẫn ôm lấy Lê Vũ không buông.
    Đến khi Lê Vũ hiểu tâm trạng nàng cũng như anh, đang yêu thầm mà không dám nói, anh mới đưa tay ra ôm nàng.
    Lê Vũ trả lời:
    – Tình cảm của anh dành cho em ra sao chắc em đã biết!
    Nói xong Lê Vũ liền đặt lên môi Hải Dung một nụ hôn dài, và bằng sự cảm nhận tuyệt đối, Hải Dung đang run rẩy trong cánh tay anh.
    Hải Dung đang hạnh phúc, bây giờ nàng đang thấy lại hạnh phúc và có tình yêu thật sự sau bao năm lẻ bóng ...
    Ngày cưới của Lê Vũ và Hải Dung được định đoạt xong. Ông Trương Hồng rất sung sướng vì gia đình được chữ “song hỉ lâm môn”. Vừa cứu thoát Hải Châu trở về nhà, còn chọn được rể cho đứa con gái đang sống đời goá bụa.
    Nhưng đời người có khi nào được sóng yên biển lặng? Con ma đa tình tuổi Teen kia vẫn luôn bám đuổi theo số phận Lê Vũ, hồn ma cô bé Mỹ Lệ vẫn hay về trêu chọc anh.
    Nhiều đêm Lê Vũ nằm trong căn phòng trống vắng, anh nghe thấy có tiếng vòi sen trong nhà tắm đang chảy ào ạt. Có lúc máy cassette tự động nổi lên một ca khúc mà khi xưa Mỹ Lệ rất ưa thích, rồi đèn đóm trong phòng chợt tắt hết.
    Ở nhà một mình sống trong cảnh ma quái đang âm thầm trêu ghẹo, đôi khi làm Lê Vũ muốn lánh mình đi khỏi nhà. Tuy có khiếp đảm nhưng anh vẫn đủ bình tĩnh ở lại trong nhà, bởi theo anh con ma tình này chính là hồn ma Mỹ Lệ.
    Đêm nay cũng thế, sau khi bóng đèn vừa chợt tắt, qua ánh sáng lờ mờ từ ngọn đèn đường phản chiếu. Lê Vũ thấy một bóng người nữ đang hiện ra sau cánh cửa phòng. Bóng người không chứng tỏ rằng mình là hồn ma đang hiện hình bởi đôi chân dài đang đi khoan thai trên nền gạch. Trên người mặc bộ váy đầm với màu sắc loè loẹt, còn tóc uốn quăn như tài tử xinê.
    Qua chút ánh sáng đầy hư ảo, bấy giờ Lê Vũ mới nhận ra bóng người chính là hồn ma Mỹ Lệ đang hiện về, đồng thời đã nghe có tiếng cô bé nói:
    – Mỹ Lệ ghét anh quá! Anh Vũ lại bỏ người ta để đi lấy vợ khác rồi!
    Lê Vũ biết hồn ma Mỹ Lệ đang than trách anh làm đám cưới với Hải Dung, nên vội phân trần:
    – Thì chính Mỹ Lẽ đã kết duyên anh với Hải Dung ngày còn ở trên Đức Trọng, em không nhớ hay sao? Mỹ Lệ nói em hợp với vía của Hải Dung, sau này còn về mượn xác để được ở gần bên anh! Anh lấy Hải Dung để Mỹ Lệ đôi khi về nhập vào, chứ anh có bỏ quên em đâu?
    Mỹ Lệ tỏ ra giận hờn, hồn ma cô bé mười bảy tuổi đang tỏ ra ích kỷ hơn trước:
    – Chuyện muốn mượn xác ai là quyền của em! Tại sao anh Vũ không hỏi ý em? Em không muốn ai lấy chồng sắp cưới của em hết!
    – Anh đâu biết! Vả lại từ khi Mỹ Lệ kết cho anh với Hải Dung, anh không thấy Mỹ Lệ hiện về thêm một lần nào ...
    Lê Vũ ra sức bào chữa chuyện Mỹ Lệ đang trách móc, và tưởng chừng cô bé tỏ ra thông cảm nào ngờ cái ghen của một hồn ma lại đang kéo đến:
    – Mỹ Lệ biết anh Vũ không yêu em! Như trước đây là Lệ Mai giờ đến Hải Dung. Anh Vũ chưa thấy cái chết của Lệ Mai hay sao?
    Lê Vũ làm sao quên được cái chết tức tưới của Lệ Mai, anh còn biết lúc đó do chính hồn ma Mỹ Lệ gây ra nhằm loại trừ tình địch, khi cô bé từng nói là không thích anh ăn nằm với nàng.
    Bây giờ Mỹ Lệ lại lên tiếng hăm doạ đến Hải Dung, nàng có tội tình gì phải nhận cái chết thương tâm? Nghĩ như thế Lê Vũ mới xô bóng hình Mỹ Lệ ra khỏi người, anh giận dữ nói:
    – Mỹ Lệ là con ma ghen tuông, ích kỷ! Trước đây em đã hại chết Lệ Mai, bây giờ em tính giết luôn cả Hải Dung nữa sao? Anh cấm Mỹ Lệ đụng đến Hải Dung! Nếu không tình đôi ta kể như chấm dứt.
    Hồn ma Mỹ Lệ nghe xong, cô bé chợt cười lên nghe lanh lảnh bên tai:
    – Không ai có thể chia sẻ tình yêu của em! Nếu không người đó sẽ phải chết!
    Hải Châu được giải thoát khỏi tay những tên cuồng tín mang bệnh hoang tưởng, cô bé cũng mới mười bảy bằng với tuổi Mỹ Lệ, con gái cưng của ông Trương Hồng. Hôm nay cô bé nói với Hải Dung:
    – Chị hai sắp tái giá lấy anh Lê Vũ, hai người thật xứng đôi như cặp thanh mai trúc mã quen nhau từ thuở nhỏ. Hay hai chi em mình ra phố chọn áo cưới cho chị và áo phù dâu cho em thật đẹp đi!
    Lời đề nghị của Hải Châu nghe thật sướng tai làm Hải Dung thấy lòng nàng thêm rộn rã. Hải Dung thấy nàng lấy được Lê Vũ thật hạnh phúc, thấy như vừa được hồi sinh sau những năm sống cô độc bên chăn đơn gối chiếc.
    Hai chị em Hải Dung liền vui vẻ dắt tay nhau ra phố, đường sá đông người mà xe chạy cũng không ngớt. Đôi khi Hải Dung tưởng chừng như có xe muốn húc thẳng vào người nàng.
    Hải Dung đâu biết Hải Châu đang bị hồn ma Mỹ Lệ nhập trong xác, cô bé tuổi Teen sao quá vô tư, đi bên người chị sắp lấy chồng mà cô bé toàn nói ra những câu xui xẻo:
    – Chị Hải Dung mà bị xe cán chết chắc anh Lê Vũ phải buồn lắm!
    Hải Dung rất mê tín dị đoan, nàng liền gạt ngang câu nói của em gái:
    – Cái con nhỏ này miệng ăn mắm ăn muối, muốn trù ẻo cho chị hai chết phải không?
    Hải Châu vẫn cười nói bên chị, nụ cười của cô bé chất chứa nhiều điều bí ẩn mà Hải Dung không thể đoán được. Vì hồn ma Mỹ Lệ qua xác Hải Châu vẫn vô tư nói những câu xui xẻo, còn Hải Dung đang vui với hạnh phúc sắp đến, không còn để ý đến nữa.
    Khi hai chị em Hải Dung ôm lỉnh kỉnh những hộp quần áo bước ra đường định đón xe về nhà, có chiếc xe taxi đang ào ào chạy đến, lúc đó không hiểu tại sao chiếc giày cao gót lại bị gãy gót ngay trong lúc này khiến người nàng lảo đảo. Hải Dung còn nhận thấy Hải Châu đang đưa tay đẩy cho nàng thêm mất đà mà ngã xuống bên đường đang có chiếc xe đang phóng đến.
    Rồi tiếng Hải Châu kêu thét lên:
    – Xe cán chết chị Hải Dung rồi!
    Ở dưới lòng đường, xác Hải Dung nằm sóng soài dưới bánh xe, thân xác nàng nằm bất động trên vũng máu. Còn Hải Châu lại nở nụ cưới, nụ cười hình như đang mãn nguyện, còn miệng đang nói thầm:
    – Hải Dung ơi! Mi hãy chết đi! Dám lấy chồng sắp cưới của tao, tao trả thù rồi đó!
    Lê Vũ như chết cả lòng, anh không ngờ âm hồn Mỹ Lệ ghen đến thế, cô bé quá ích kỷ không muốn anh sống với ai. Phải chăng Mỹ Lệ chỉ mới biết yêu, mới biết qua một mối tình nên khi chết oan cứ giữ mãi hình bóng người yêu mang xuống chốn tuyền đài chưa tan?
    Hồn ma Mỹ Lệ cứ theo đuổi anh mài, không muốn anh chia sẻ tình yêu với một ai! Lê Vũ cảm thấy ân hận đã không kịp báo cho Hải Dung hay, là hồn ma Mỹ Lệ muốn hãm hại nàng như cô bé từng nói trong cơn ác mộng. Nay Hải Dung - người vợ sắp cưới của anh đã chết.
    Ôi hồn ma của cô bé tuổi ''Teen'' sao tàn nhẫn quá, không chịu buông tha cho anh, cho những người ở bên anh như Lệ Mai, Hải Dung!
    Tương lai của anh rồi sẽ ra sao?
    Bất giác Lê Vũ chỉ biết thở dài cho những mối tình oan nghiệt ấy ...
    Hết

Trang 2 / 2 ĐầuĐầu 12

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •