Thủy thủ đoàn trên chiến hạm HMAS Melbourne đã phát hiện và bắt tàu chở 353 kg heroin trị giá hơn 700 triệu USD (gần 15.000 tỷ đồng) khi họ tuần tra ngoài khơi Tanzania.


Hải quân Australia tịch thu lượng ma túy khổng lồ khi làm nhiệm vụ ngoài khơi Tanzania chiều 8/2, Telegraph đưa tin.
Các chuyên gia của hải quân Australia thả ma túy xuống biển. Ảnh: AFP.
Ngay sau khi bắt giữ con tàu đáng nghi, hải quân Australia đã xác định mẫu bột trắng mà họ thu được. Kết quả hóa nghiệm cho thấy, chúng dương tính với heroin. Nhóm nghiên cứu trên tàu khu trục HMAS Melbourne giữ lại một phần heroin để làm bằng chứng rồi tiêu hủy số còn lại bằng cách thả xuống biển.
Daryl Bates, thuyền trưởng của tàu HMAS Melbourne, cho biết, đây là đòn đánh mạnh vào nguồn tài trợ của các mạng lưới khủng bố.
“Khu trục hạm Melbourne một lần nữa minh chứng cho cam kết chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế và chủ nghĩa cực đoan bạo lực của Australia trên khu vực Ấn Độ Dương. Con tàu nhiều lần chặn đứng những vụ vượt biên, bắt giữ thành công 4 tàu chở ma túy, thu giữ 23,8 kg methamphetamine và bây giờ chúng tôi tịch thu 353 kg heroin khi làm nhiệm vụ trong khuôn khổ Các lực lượng Hàng hải kết hợp”, thuyền trưởng Bates phát biểu.
Thủy thủ đoàn tàu khu trục HMAS Melbourne và lượng ma túy khổng lồ thu giữ chiều qua. Ảnh: Hải quân Australia.
Các lực lượng Hàng hải kết hợp là chương trình hợp tác hải quân đa quốc gia nhằm thúc đẩy an ninh, ổn định và thịnh vượng trên khoảng 6,5 triệu dặm vuông ở các vùng biển quốc tế.

Theo Zing