Tự Do - Vui Vẻ - Tôn Trọng - Bình Đẳng

Upload Hình Ảnh Chữ Trang Trí My Album My Music Tạo Index


Tự Do Tôn Giáo
Thời Sự Chính Trị
Góc Bếp Ngũ Vị
Nhạc Việt Nam
Show Ca Nhạc - Hài

>>Suy Ngẫm: “ * Khi hai kẻ yêu nhau lúc xa nhau còn nói đến chuyện xa nhau là họ còn nhớ tới nhau.
Léon Tolstooi
Trang 6 / 7 ĐầuĐầu ... 4567 Cuối Cuối
Results 51 to 60 of 68

Chủ Đề: Tầm Tần Ký

  1. #50
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Hạng Thiếu Long xòa tay ra, thì ra đó là một tấm khăn gấp rất ngay ngắn, mở ra thì thấy một bức địa đồ rất tinh xảo, bên cạnh có mấy chữ, "Ðời chàng ở Phong Kiều, Kỷ Yên Nhiên."
    Hạng Thiếu Long ngạc nhiên lắm, nhìn kỹ lại thì thấy đó là bản đồ đi đến Phong Kiều gần thủ phủ của Tín Lăng quân“Hà hà, Nàng tài nữ này thật chu đáo, dùng cách này để hẹn với mình, tất nhiên sẽ không ai biết. Không ngờ vẻ ngoài nàng có vẻ kiêu ngạo mà kỳ thực vẫn mong muốn có đàn ông."
    Gã thở dài rồi ngồi xuống một tiểu đình trong vườn, suy nghĩ xem có nên đi gặp gỡ hay không.
    Có tiếng bước chân, một tên lính chạy vội vào báo, "Công tử cho mời đại nhân."
    Hạng Thiếu long ngạc nhiên quay vào phủ đường gặp Tín Lăng quân.
    Tín Lăng quân vui vẻ nói, "Thiếu Long thật có bản lĩnh, Yên Nhiên vừa mới sai người đến báo, mời bổn quân và ngươi giờ Dậu tối nay đến tiểu trúc của nàng tiếp tục cuộc nói chuyện hôm qua, có thể thấy ấn tượng của nàng đối với ngươi rất tốt, chốc nữa ta sẽ sai người đưa ngươi đi!"
    Hạng Thiếu Long giật mình, thầm kêu quá nguy. Mảnh vải vừa rồi té ra là một cái bẫy, lần này mới là thật, nếu mình sơ ý thì suýt chút nữa đã mắc lừa. Nguyên nhân chủ yếu bởi vì quá tự tin vào mình, bất đồ trong lòng cảm thấy hổ thẹn.
    Tín Lăng quân nhìn thấy thần sắc gã kỳ lạ nói, "Thiếu Long không vui à? Người Ðại lương ai ai cũng muốn tham gia dạ hội của Yên Nhiên đấy."
    Hạng Thiếu long thầm nghĩ không biết kẻ nào đã bày trò hãm hại gã, nghe vậy nên cười gượng, "Tại hạ không nên đi thì hơn, để tránh phân tâm."
    Tín Lăng quân cười nói, "Ðừng lo lắng thế, đừng tưởng Yên Nhiên sẽ dễ dàng động lòng vì ngươi. Chẳng qua nàng để ý đến những lời vừa rồi của ngươi mà thôi. Nếu không đi thì ngược lại sẽ gây hoài nghi cho kẻ khác đấy."
    Hạng Thiếu Long hỏi, "Vừa rồi quân thượng nói sai người đưa tại hạ đi lẽ nào quân thượng không đi?"
    Tín Lăng quân thở dài đánh rượt nói, "Nàng mời ta chẳng qua chỉ vì lịch sự mà thôi, mục tiêu là ngươi, đi đi! Bỏ qua buổi dạ hội của Yên Nhiên, ta cũng lấy làm tiếc cho ngươi đấy."
    Kỳ thực Hạng Thiếu Long cũng rất muốn gặp mỹ nữ đặc biệt này, hôm nay bỏ đi là bởi lòng tự tôn của đàn ông, lần này lại có Tín Lăng xúi giục nên cuối cùng quyết định, "Tại hạ đi cũng được thuận tiện có thể dạo chơi khắp nơi."
    Tín Lăng quân mỉm cười gật đầu.
    Hạng Thiếu Long quay về Thái Vân các thì gặp Triệu Nhã, Triệu Thiên đang ngồi nói chuyện, thấy gã quay về cả hai nàng đều cười tươi như hoa, rất vui mừng. Thấy Triệu Thiên ngồi đó, Hạng Thiếu Long không dám kể lại những lời vừa rồi của Tín Lăng quân e rằng công chúa yếu đuối này hoảng sợ.
    Triệu Thiên lúc đó đứng dậy nói, "Triệu Thiên phải về trước đây, " nói rồi đi thẳng.
    Chỉ còn lại Nhã phu nhân, Hạng Thiếu long kể lại những lời vừa rồi của Tín Lăng quân.
    Nhã phu nhân nghe xong thì lạnh người, biến sắc hỏi, "Ngày mốt thì nhanh quá! Làm thế nào đây?"
    Hạng Thiếu Long nói, "Chuyện giết chết Ngụy vương thì không thể nào được, dù thành công hay không, ta cũng đừng hòng giữ mạng được, cho nên giờ đây chỉ còn một lựa chọn đó là làm thế nào để đánh cắp Lỗ Công bí lục rồi sau đó chuồn cho mau."
    Nhã phu nhân rầu rĩ nói, "Chàng nói thì dễ thôi, đây là nơi người Ngụy có thế lực mạnh nhất, Ngụy vương và Tín Lăng quân đều canh phòng nghiêm mật, chạy thế nào được?"
    Hạng Thiếu long ôm nàng, hôn lên má rồi nói, "Yên tâm đi, Tín Lăng quân giả vờ giả vịt, cũng phải để nàng và Thành Tế bỏ đi nếu không ta sẽ từ chối hành động ám sát lần này của y, vấn đề là làm thế nào các người có thể tránh được sự truy kích của y, điều đáng lo ngại hơn là nói không chừng y sẽ giấu ta bắt nhốt các nàng ở nơi khác."
    Nhã phu nhân rúc vào lòng gã, run giọng nói, "Y chắc chắn sẽ làm như vậy. Nhưng người ta sao nỡ xa rời chàng, muốn chết thì hãy chết chung với nhau."
    Hạng Thiếu Long nói, "Từ rày trở đi, ta không cho nàng nhắc đến chữ chết, hãy tin ta đi." Ngừng một lát rồi nói tiếp, "Nhã nhi là cao thủ đánh cắp tin tức, lần này đến đây để đánh cắp Lỗ Công bí lục chắc là phải có kế hoạch chứ?"
    Nhã phu nhân nói, "Ðương nhiên là có kế hoạch! Chỉ là không ngờ đây là một cái bẫy! Nhã nhi căn cứ vào thiên cuối cùng mà Quách Tùng có được, chế ra môn quyển đầy đủ, chỉ cần đánh cắp được quyển bí lục thật ra, do Nhã nhi và bọn tiểu Siêu tám người cùng động thủ, sau đó đặt quyển giả vào, khi Tín Lăng quân kiểm tra thì sẽ không phát hiện được chúng tôi đã ra tay, nhưng phải cần ít nhất mười ngày mới được."
    Hạng Thiếu Long chợt nảy ra một kế nói, "Ðã là như thế, đêm nay nàng hãy làm sơ qua nửa đầu, sau đó cắt ra, ráp với quyển thật, vậy thì sẽ đảm bảo lừa được Tín Lăng quân."
    Nhã phu nhân mừng rỡ, ôm chặt lấy gã, khen rằng, "Nhã nhi thật ngốc, cách đơn giản thế này này mà không nghĩ ra." Rồi lại buồn rầu nói, "Nhưng làm thế nào mới rời được nước Ngụy, nếu Tín Lăng quân giữ chàng và Triệu Thiên thì chúng ta dù thành công trốn thoát cũng chẳng có ý nghĩa gì."
    Hạng Thiếu Long nói, "ông trời không tuyệt đường của con người, chúng ta sẽ đẹp cả đôi đàng."
    Nhã phu nhân vui mừng nói, "Trời không tuyệt đường người, đẹp cả đôi đàng, lời Hạng lang nói nghe thật mới mẻ."
    Hạng Thiếu Long nói, "Bây giờ ta phải đi xem thử có thể gặp được Ô Trác hay không, người này trí dũng song toàn, lại quen thuộc tình hình nước Ngụy chắc sẽ nghĩ ra kế ổn thỏa mà thôi. Ðêm nay ta sẽ đến buổi dạ tiệc của Kỷ Yên Nhiên, đến giờ thì ta sẽ âm thầm chuồn ra, hãy nói với ta lối vào bí đạo."
    Hai người bàn bạc tỉ mỉ một hồi rồi Hạng Thiếu Long mang theo các thiết bị, ra khỏi cửa.
    Vừa mới bước ra khỏi phủ Tín Lăng quân, đang đi trên đường có người chặn lại hỏi, "Binh vệ có nhận ra tại hạ không?
    Hạng Thiếu Long ngạc nhiên nhìn lại, chỉ thấy người này rất quen mặt, một lúc sau mới nhớ lại người này là gia tướng lừng danh dưới tay Thiếu Nguyên quân, tề danh cùng với Từ Hải, người đã bị gã giết chết, tên là Phố Bố, gã vui mừng nói, "Thì ra là Phố Bố huynh."
    Phố Bố kéo gã vào quán ăn, ngồi xuống rồi hạ giọng nói, "Ða số bọn chúng tôi đều chán nản Thiếu Nguyên quân, càng không muốn ở lại chốn nguy hiểm dựa vào người Ngụy để tìm sự sống, hy vọng có thể đi theo binh vệ để làm những chuyện oanh oanh liệt liệt."
    Hạng Thiếu Long nhíu mày nói, "Nhưng hiện nay tại hạ thân mình khó giữ, cả Triệu và Ngụy đều không phải là nơi dung thân của tại hạ, các vị theo tại hạ chỉ e tính mạng khó giữ mà thôi."
    Phố Bố nói, "Chúng tôi có bốn mươi tám người, đều là những kẻ gan dạ không sợ chết, đã sớm nghĩ qua mọi mặt, mới quyết tâm tìm đến binh vệ. Thấy binh vệ có bụng lo cho chúng tôi như thế, chúng tôi tình nguyện bán mạng cho binh vệ. Một nhân tài như binh vệ sớm muộn cũng thành đại nghiệp, xin hãy thu nhận chúng tôi!"
    Hạng Thiếu Long nghĩ ra một chuyện nói, "Các vị không phải ở trong phủ Tín Lăng quân à?"
    Phố Bố nói, "Chúng tôi một bộ phận thì ở trong phủ Thiếu Nguyên quân, còn một số thì ở trong một hành quán gần đó, hiện giờ chỉ đợi lệnh binh vệ mà thôi."
    Hạng Thiếu Long đã có được một bài học nên không tùy tiện tin tưởng vào người này, sau khi nói ra cách liên lạc với nhau, bảo rằng, "Các vị có phải người Triệu không?"
    Phố Bố lắc đầu, "Người nước nào cũng có, binh vệ cứ yên tâm! Chúng tôi thật lòng kính phục binh pháp và con người của ngài, tuyệt không có lòng khác."
    Hạng Thiếu Long nói, "Tốt lắm! Phố huynh hãy về hành quán trước đợi mệnh lệnh của Hạng mỗ."
    Phố Bố cả mừng bước đi.Y vừa bước đi thì Ô Trác vào.
    Hạng Thiếu Long mừng lắm vội vàng cùng Ô Trác mật bàn kế sách.
    Sau khi chia tay Ô Trác, mặt trời đã dần về tây, thấy thời gian vẫn còn sớm, Hạng Thiếu Long cứ theo bản đồ mà tới ngoài thành Phong Kiều, quả nhiên cầu này cũng như tên, gió lạnh thổi u u, người qua cầu rất ít ai nấy đều vội vã.
    Hai đầu cầu đều có cây cối nhà cửa rất ít, rất vắng vẻ, là nơi lý tưởng để xuống tay giết người.
    Theo lý, Long Dương quân hoặc Ngao Ngụy Mâu cũng không cần làm chuyện này, Thiếu Nguyên quân cũng không ngu xuẩn đến nỗi phá hoại chuyện lớn của cửu phụ y, vậy thì rốt cuộc có ai đã lừa gã đến đây?
    Nghĩ tới đây, thói tò mò trỗi dậy, sau khi dòm ngó xem kẻ thù đã đến chưa, Hạng Thiếu Long nấp đến gầm cầu trước, lại dùng móc câu nằm ép xuống gầm cầu, làm thế thì dù cho có người khám xét dưới gầm cầu cũng không thể phát giác được gã.
    Hạng Thiếu Long nhẫn nại chờ đợi cho đến giờ hẹn, có tiếng bước chân rất nhẹ trên cầu, hình như kẻ địch không mang giây.
    Hạng Thiếu Long thầm kêu nguy hiểm, nếu tưởng rằng có hẹn với giai nhân thì lần này chắc sẽ hố to.
    Người trên cầu nói, "Cự tử! Hạng Thiếu Long sợ quá không đến, trên đường tới đây cũng chăng thấy bóng y."
    Hạng Thiếu Long dưới cầu giật mình, chả lẽ lãnh tụ của Triệu Mặc là Nghiêm Bình đến? Một giọng ồm ồm vang lên, "Tên tiểu tử này sao có thể biết được cạm bẫy của chúng ta? Thật là kỳ lạ!"
    Hạng Thiếu Long nhận ra đó không phải là giọng của Nghiêm Bình nhưng lại càng khó hiểu hơn, bọn người phía trên không phải Tề Mặc thì là Sở Mặc, không ngờ tin tức bọn chúng nhanh nhạy như vậy, đoán được Cự tử lệnh đang ở chỗ của mình, quả thật sóng này chưa hết đã đến sóng kia.
    Người kia nói, "Cự tử! Bây giờ phải làm sao đây?"
    Tên cự tử ấy cười đáp, "Y tưởng nấp trong phủ Tín Lăng quân là chúng ta không thể moi y ra sao? Kẻ khác sợ Tín Lăng quân, ta Phù Ðộc đây há sợ lão ta sao?"
    Tên thủ hạ ấy trầm giọng nói, "Nghe nói ngày mốt Hạng Thiếu Long sẽ dự tiệc cùng Ngụy vương, Long Dương quân và Ngao Ngụy Mâu tất sẽ không buông tha y, cho nên nếu muốn động thủ thì chỉ còn đêm nay hoặc đêm mai mà thôi."
    Phù Ðộc trầm giọng một lúc nói, "Chúng ta phải chuẩn bị trước, tối mai hãy ra tay! Nếu có thể thì lấy luôn cái mạng của Tín Lăng quân để ngày sau Ðại Sở của chúng ta đối phó với người Ngụy thì sẽ dễ dàng hơn."
    Hạng Thiếu Long thầm nghĩ mình thật may mắn, nghe được âm mưu này, đồng thời cũng biết đây là bọn Sở Mặc, trong lòng không khỏi thầm cảm ơn ông trời.
    Nội ứng của đối phương tất biết rõ tình thế và lực lượng phòng thủ trong phủ Tín Lăng quân, lại còn dám vào phủ giết người cướp đồ, quả thật thực lực ghê gớm lắm.
    Nhưng giờ đây đã biết trước được âm mưu của đối phương thì mọi chuyện đã khác.
    

  2. #51
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Ðấu khẩu cùng quần hùng
    K
    hi Hạng Thiếu Long đến tiểu trúc của Kỷ Yên Nhiên ở Nhã Hồ, trước cửa đã có mười mấy chiếc xe ngựa sang trọng.
    Sau khi báo tên cho bọn giữ cửa, một nô tỳ đã gặp buổi sáng nay bước ra đón, dẫn gã đi ngang qua tòa tiểu lâu mà trưa nay đã gặp gỡ Kỷ Yên Nhiên, trên tay cầm chiếc đèn dẫn đường, băng qua một lối nhỏ trong vườn, phía trước là một gian nhà treo đèn kết hoa, có tiếng người vọng ra.
    Hạng Thiếu Long nén không được hỏi nữ tỳ ấy, "Ðêm nay có những vị khách nào?"
    Nữ tỳ ấy đáp, "Ðêm nay là quí khách do tiểu thư đặc biệt mời đến, ngoài Hạng tiên sinh và những người mà người đã thấy lúc trưa là Hàn Phi công tử, Trâu Diễn và Ngao Ngụy Mâu tiên sinh còn có Long Dương quân, Từ Tiết đại phu và Bạch Khuê tướng quân."
    Hạng Thiếu Long giật mình, thì ra ả Kỷ Yên Nhiên này quen biết rộng rãi, Bạch Khuê chính là người mà Bình Nguyên phu nhân sẽ lấy, quả không phải đơn giản, Long Dương quân là hồng nhan bên cạnh Ngụy vương cũng đến phó hội, có thể thấy địa vị ả ở nước Ngụy cao như thế nào? Gã Từ Tiết ấy tuy không biết là hạng người nào nhưng chắc chắn không phải là hạng vô danh. Rồi Hạng Thiếu Long lấy làm lạ, Long Dương quân chẳng có hứng thú gì với nữ nhân, đến đây không phải vì sắc đẹp của Kỷ Yên Nhiên vậy thì đến đây vì điều gì? Chẳng lẽ tới đây là để đối phó với mình?
    Nói tới chuyện sánh vở, Hạng Thiếu Long có phi ngựa cũng chẳng đuổi kịp người kia, lại nghĩ đến chuyện mình sẽ phát biểu trước đám đông, tim gã đập thình thịch.
    Khi bước vào trong sảnh, chỉ thấy đã bày ra một chiếc chiếu, những kẻ mà tên nữ tỳ ấy nói đã đến đầy đủ, đều ngồi vào chỗ. Hai nữ tỳ xinh đẹp bước lên nghinh tiếp, cởi áo ngoài, cởi giày cho gã, may mà đây là mùa đông, có lớp áo bông che đậy, trừ phi lấy tay mò thì sẽ không phát giác những thiết bị trong áo lót của gã.
    ở trong nhà có lò sưởi, ấm áp như mùa xuân.
    Long Dương quân vẫn với dáng điệu nam không ra nam, nữ không ra nữ ấy, chủ động giới thiệu gã cho những người khác Lão Bạch Khuê ấy lớn tuổi nhất, xem ra không quá năm mươi nhưng rất khỏe mạnh, hai mắt sáng ngời, để lại cho người ta ấn tượng sâu sắc, thái độ đối với Hạng Thiếu Long rất ngạo mạn, chỉ lạnh nhạt chào hỏi rồi ghé tai qua gã đại phu Từ Tiết bên cạnh nói chuyện riêng.
    Chỗ ngồi của Hạng Thiếu Long ở giữa Hàn Phi và Trâu Diễn, chỗ ngồi bên cạnh Hàn Phi vẫn còn trống, rõ ràng đó là chỗ của Kỷ Yên Nhiên, tiếp theo là Long Dương quân, Bạch Khuê, Từ Tiết và Ngao Ngụy Mâu.
    Hạng Thiếu Long không ngồi đối diện với Ngao Ngụy Mâu nên cũng hơi yên bụng.
    Trâu Diễn hơi lạnh nhạt với Hạng Thiếu Long, chi chào hỏi sơ rồi quay sang nói chuyện với Ngao Ngụy Mâu., không thèm để ý đến Hạng Thiếu Long nữa.
    Nhưng Hàn Phi vì lời nói lúc ban trưa của Hạng Thiếu Long nên có thiện cảm với gã.
    Kỷ Yên Nhiên lúc này mới xuất hiện, người mặc bộ đồ trắng như tuyết, nét mặt tuyệt đẹp, sự xuất hiện của nàng lập tức thu hút ánh mắt của mọi người, ngay cả Long Dương quân cũng không ngoại lệ, mắt mở to, miệng há hốc, Ngao Ngụy Mâu suýt tý nữa đã chảy nước dãi. Hàn Phi thì đỏ mặt, nói tóm lại mỗi người mỗi khác, nhưng chắc chắn rằng ai cũng bị nàng thu hút.
    Kỷ Yên Nhiên mỉm cười nhìn quanh một lượt, ngay cả Hạng Thiếu Long cũng có cảm giác xao xuyến, người nàng thoang thoảng mùi hương càng khiến người ta say đắm hơn.
    Nàng ngồi xuống cười nói nói, "Trước tiên hãy phạt Hạng tiên sinh một chén, sao buổi trưa tiệc chưa dứt mà đã bỏ đi.
    Mọi người đều phụ họa với nàng. Lúc ấy có tên nô tỳ rót rượu và bưng thức ăn lên.
    Hạng Thiếu long vui vẻ đối ẩm cùng nàng, đồng thời nàng mời mọi người nhập tiệc. Nhưng nàng có vẻ coi trọng Hàn Phi, Trâu Diễn và đại phu Từ Tiết hơn, ân cần và vui vẻ hơn với bọn họ, ngược lại không để ý đến Hạng Thiếu Long và Ngao Ngụy Mâu.
    Thật ra Hạng Thiếu Long đối với chuyện phong nguyệt, thi từ ca phú của bọn họ thì một khiếu cũng không thông, muốn chen vào cũng khó.
    ăn uống không lâu, được mọi người đề nghị, Kỷ Yên Nhiên thổi một khúc nhạc bằng cây trường tiêu.
    Hạng Thiếu Long không biết nàng đang thổi khúc nhạc gì, chi biết rằng tài nghệ thổi tiêu của nàng đã đạt tới mức tối cao, tình ý liên miên, như khóc như than, những kẻ khác đều như chìm đắm trong tiếng tiêu của nàng, say mê lắng nghe.
    Kỷ Yên Nhiên thổi xong khúc nhạc thì quay sang Ngao Ngụy Mâu mỉm cười nói, "Ngao tiên sinh thứ lỗi cho Yên Nhiên vô lễ, to gan thỉnh giáo Ngao tiên sinh một vấn đề."
    Ngao Ngụy Mâu không biết có phải chịu ảnh hưởng của buổi tiệc hay cố ý làm thân với Kỷ Yên Nhiên tranh thủ thiện cảm, lời nói cũng nhã nhặn hơn nhiều, y dịu dàng nói, "Chỉ cần tiểu thư hỏi, vấn đề gì Ngao mỗ cũng vui vẻ trả lời cả Kỷ Yên Nhiên mỉm cười nói, "Chỗ khác nhau giữa người và cầm thú là có biết hổ thẹn hay không, tiên sinh có cho rằng như thế không?"
    Mọi người đều biết cuộc khẩu chiến đêm nay đã bắt đầu nên ngừng lại lắng nghe hai người đối đáp. Trước khi Hạng Thiếu Long đến đây vẫn tưởng rằng Kỷ Yên Nhiên sẽ nhìn mình bằng con mắt khác, lúc này thấy nàng vẫn lạnh nhạt với mình nên định tìm cớ chuồn ra để lo công chuyện, nên cũng không để ý lắm đến cuộc đối thoại của họ.
    Ngao Ngụy Mâu rõ ràng đã chuẩn bị nên cười đáp, "Tiểu thư đã hiểu nhầm ý của tại hạ, tại hạ không hề nói người và cầm thú hoàn toàn không khác nhau, chẳng qua ở một số bản chất như cầu tồn, sinh sản hoàn toàn giống nhau mà thôi Nên cầm thú cũng có nhiều điều cho chúng ta học tập lắm, ví dụ cầm thú không biết nói dối, chân thành hơn chúng ta nhiều, cho nên con người chỉ trung thành với bản tính của mình thì mới có thể sống hết đời." Rồi quay sanh Hạng Thiếu Long lạnh lùng nói, "Hạng huynh có cao luận gì với lời của tiểu đệ vừa nói?"
    Hạng Thiếu Long đang nghĩ tới chuyện Phù Ðộc, nên giật mình nói, "Cái gì? ô, tại hạ không có ý kiến gì hết."
    Mọi người bao gồm cả Kỷ Yên Nhiên đều lấy đó làm ngạc nhiên, mặt lộ vẻ khinh khi.
    Hạng Thiếu Long trong lòng thầm kêu khổ, bản thân vốn chẳng phải nhà hùng biện, dù có nghe rõ lời y, cũng không thể đối đáp gì được.
    May mà gã không định theo đuổi Kỷ Yên Nhiên.
    Ðại phu Từ Tiết nhìn Hạng Thiếu Long rồi nói, "Lời Ngao tiên sinh có vấn đề lắm, chỗ khác nhau giữa người và cầm thú là chỗ khác nhau bản chất, bản chất của con người là thiện nên mới có lòng nhân, cầm thú chỉ vì miếng ăn nên không quan tâm đến mọi thứ, nên giết hại các loài khác, ngay cả đồng loại của mình mà cũng không tha. Nếu người học theo cầm thú chẳng phải thiên hạ đại loạn hay sao?"
    Tên ác ôn Ngao Ngụy Mâu bị gã nho sinh ấy làm bẽ mặt nên lạnh lùng nói, "Con người chẳng phải tàn sát các động vật khác hay sao? Từ đại phu đang ăn món gì thế?"
    Từ Tiết cười nói, "Ðây chính là chỗ khác nhau giữa loài cầm thú ăn lông ở lỗ và loài người chúng ta. Thứ chúng ta ăn chỉ là những loài gia cầm được nuôi, cầm thú có biết làm điều ấy không?"
    Ngao Ngụy Mâu rõ ràng không phải là đối thủ của người này, nhất thời cứng họng không nói được gì.
    Từ Tiết thắng lợi nên uy thế tăng trước mặt Kỷ Yên Nhiên, quay sang Hàn Phi nói, "Trước tác của Hàn công tử, Từ Tiết cũng đọc qua, lý luận rất tuyệt vời, nhưng đáng tiếc cũng phạm phải lỗi lầm như lệnh sư Tuân Huống, cho rằng con người có bản tính là ác, cho nên không thể dùng đạo đức để cải hóa, mà chỉ dùng hình pháp để trị nước, thực hiện ngu dân, với tài hoa của công tử mà lại đi vào con đường như thế thật khiến cho người ta cảm thấy nuối tiếc."
    Hàn Phi ngẩn người ra, không ngờ Từ Tiết không khách sáo với mình như vậy, phê bình không chút nương tay, trong bụng giận lắm, tuy muốn nói nhiều điều, mà càng giận thì càng lắp bắp, nói không nên lời.
    Long Dương quân, Bạch Khuê, Trâu Diễn đều cười nhạt, vui sướng nhìn y chịu nhục.
    Kỷ Yên Nhiên nhíu mày, lấy làm áy náy cho Hàn Phi.
    Hạng Thiếu Long lúc này mới hiểu ra vì sao Kỷ Yên Nhiên tổ chức buổi dạ tiệc này, đó chính là có thể tìm ra một phương cách trị nước tốt, cho nên mới nhìn Hàn Phi bằng con mắt khác, đồng thời mời luôn những nhân vật quan trọng ở nước Ngụy để cho họ tiếp thu những học thuyết và tư tưởng mới.
    Từ Tiết thấy Hàn Phi ú Ớ lại càng đắc ý hơn nói, "Cho đến việc công tử phủ định cái đạo tiên vương, đó càng lại là điều quên gốc gác, cũng giống như xây lầu, trước nên phải có nền, không có nền thì lầu không chịu nổi mưa gió, cái nền ấy chính là điển phạm mà người xưa đã lập nên."
    Lời ấy có nghĩa là không chấp nhận thay đổi phương pháp trị nước.
    Hàn Phi cho rằng nếu đi theo phương pháp cũ thì cũng giống như ôm cây đợi thỏ, mà phải căn cứ vào tình hình thực tế của một thời kỳ để chọn lựa phương pháp tương ứng. Cách nghĩ này đương nhiên tiến bộ hơn Nho gia, chỉ là Hàn Phi không nói ra được mà thôi.
    Hạng Thiếu Long thấy Hàn Phi đang tức giận, lòng nhịn không được vụt ra một câu, "Nói dư thừa!"
    Lời vừa nói ra khỏi miệng thì mới biết hỏng bét, quả nhiên mọi người đều tập trung ánh mắt về phía gã, Từ Tiết nhìn gã cười lạnh lùng, "Té ra hạng binh vệ ngoài biết cầm quân đánh trận còn có điều tâm đắc về đạo trị nước, hạ quan nguyện lắng tai nghe cao luận."
    Hạng Thiếu Long cảm thấy Kỷ Yên Nhiên đang ngó chằm chằm về phía mình, nghĩ bụng sao lại làm mất mặt trước mặt mỹ nhân thế nên đáp liều, "Thời đại luôn đi về phía trước, ví như ngày trước chiến tranh thì lấy xe làm chủ lực, giờ đây là chiến tranh tổng hợp với ky, bộ, xa kết hợp, có thể thấy nếu bám víu lấy những điều trước kia là không xong."
    Kỷ Yên Nhiên thất vọng thở dài nói, "Hạng tiên sinh hình như hiểu nhầm ý của Từ đại phu, ông ta muốn nói về nguyên tắc chứ không phải thủ đoạn, cũng như chiến tranh chính là chiến tranh, còn đánh như thế nào mới là chuyện khác, Long Dương quân nhoẻn cười nói, "Hạng huynh kiếm thuật tuy cao minh, nhưng xem ra đọc sánh không nhiều, hiện giờ chúng tôi đang tranh luận với Hàn công tử giữa đức trị và pháp trị."
    Từ Tiết nói rành rọt, "Vi chính dĩ đức, tỷ như bắc nông, cư kỳ sở nhi chúng tinh cộng chi." Dừng lại một chốc rồi đọc tiếp, "Ðạo chi dĩ chính, tề chi dĩ hình, nhân miên nhi vô sĩ. Ðạo chi dĩ đức, tề chi dĩ lễ, hữu sĩ dĩ cách."
    Mấy câu này là danh ngôn của Khổng Tử, ý nghĩa là đạo trị nước phải lấy đạo đức làm căn bản mới có thể giáo hóa được người dân, khiến cho quốc thái dân an, điều này khác so với luận điểm của những người theo phái pháp trị.
    Hạng Thiếu Long cảm thấy mất hứng, định tìm cơ hội chuồn sớm. Nên chẳng hiểu gì về những điều này, nghĩ bụng đi sớm thì càng đỡ thẹn, vì thế đứng dậy cáo từ.
    Mọi người đều ngạc nhiên, không ngờ chưa chính thức vào đề người này đã thối lui.
    Kỷ Yên Nhiên không vui nhìn gã nói, "Nếu hạng tiên sinh lại nói hai câu rồi bỏ đi như ban trưa, Yên Nhiên sẽ rất không vui Long Dương quân vẫn chưa trêu ghẹo xong, làm sao có thể để gã ra đi, nên cũng lên tiếng giữ lại.
    Hạng Thiếu long nghĩ bụng ta đâu cần thiết ngươi vui hay không vui, nói thẳng ra gã chỉ là người khách có hay không cũng được Ðang định bỏ đi thì bỗng nhiên phát giác Hàn Phi kéo tay áo gã nên Hạng Thiếu Long mềm lòng ngồi xuống Kỷ Yên Nhiên vui mừng nói, "Ðó mới đúng là nam tử hán đại trượng phu, hình như Hạng tiên sinh có điều gì giấu không muốn nói ra, Yên Nhiên quả thật rất muốn nghe cao luận của tiên sinh."
    Hạng Thiếu Long gượng cười, quả thật Kỷ tiểu thư đã quá khen mình, mình so với bọn họ chỉ là ngọn cỏ, có điều gì đâu mà nói ra cho mọi người nghe.
    Từ Tiết đêm nay đã chiếm thượng phong, mừng thầm vì nói không chừng sẽ được lòng mỹ nhân, nào chịu bỏ qua cơ hội này, nên cứ nài ép, "Hạng tiên sinh cho rằng pháp trị và đức trị cái nào có ưu thế hơn?"
    Hạng Thiếu Long thấy ánh mắt gã có ý giễu cợt, trong bụng hơi giận nên nói, "Không phải là vấn đề ưu điểm hay khuyết điểm, hay là có thông hay không, đức trị là một lý tưởng, giả sử trên thế gian này chỉ có thánh nhân và những kẻ lương thiện thì đâu cần dùng bất cứ thủ đoạn gì thì cũng có thể khiến cho mọi người tuân thủ pháp luật. Nhưng sụ thực rõ ràng không như vậy, điều này vĩnh viễn sẽ không trở thành sự thực, cho nên chúng ta phải có tiêu chuẩn về pháp luật để mọi người hiểu rõ, để quản thúc mọi người, khiến cho người ta tuân thủ, sau khi làm được điều này mới nói đến nhân nghĩa đạo đức, lễ nhạc giáo hóa, lời của tại hạ chỉ có thế thôi."
    Mọi người đều ngạc nhiên, đối với người của thế kỷ XXI mà nói, đó là một đạo lý mà ai cũng biết, nhưng đối với người thời này, điều này còn mới mẻ và triệt để hơn lý luận pháp trị của Hàn Phi tử.
    Kỷ Yên Nhiên hai mắt sáng lên, nhìn Hạng Thiếu Long như nuốt từng lời của gã.
    Hàn Phi tử cũng lộ vẻ trầm ngâm suy nghĩ rồi bất giác gật đầu.
    Trâu Diễn cũng yên lặng, hình như đang nghĩ đến điều gì đó.
    Từ Tiết đương nhiên không dễ dàng thua, nhưng cũng không dám khinh địch nữa nghiêm mặt nói, "Giả sử một đất nước mà chỉ dựa vào hình phạt để duy trì, vậy thì chẳng phải kẻ cầm quyền có thể tùy ý dùng hình phạt để áp bức người yếu ớt hay sao?"
    Bạch Khuê nói, "Có lễ tốt thì dân không dám không kính, có nghĩa tốt thì dân không dám không phục, có tín tốt thì dân không dám không dùng tình, đó là đạo làm vua. Nếu dùng hình tốt thì dân sẽ biến thành ra sao? Mong Hạng tiên sinh chỉ giáo cho."
    Hạng Thiếu Long cười ha ha, nhìn Kỷ Yên Nhiên rồi quay sang nói với Bạch Khuê và Từ Tiết, "Ðó chỉ là pháp trị chưa đủ triệt để mà thôi! Giao quyền thống trị cho quân chủ, giả sử trước pháp luật mọi người đều bình đẳng thì thiên tử thiên tử phạm pháp cũng trị tội như thứ dân, ví dụ bất cứ ai vô cớ giết người cũng đều phải chịu hình phạt, vậy thì còn ai tùy tiện giết người nữa? Tại hạ không phải nói là không cần đến nhân nghĩa đạo đức, những điều này là nền tảng tinh thần phía đằng sau pháp luật, ví như pháp trị và đức trị có thể kết hợp làm một thì mới đúng là đạo trị nước chân chính. Quyền lực tuyệt đối chỉ khiến cho người ta sa đọa tuyệt đối mà thôi."
    Khi gã nói đến chỗ vua phạm pháp cũng phải trị như thứ dân, Kỷ Yên Nhiên kêu a lên một tiếng. Hàn Phi hai mắt lập tức sáng lên, còn ngay cả những người khác bao gồm cả Ngao Ngụy Mâu trong đó cũng đều lộ vẻ ngạc nhiên. Nhất là hai câu cuối cùng giống như tiếng chuông gióng lên trong tự sâu thẳm lòng họ. Ðối với những người sống ở thời đại quân chủ này, đó quả thật là những lời nói kinh thiên động địa.
    Hạng Thiếu Long nghĩ bụng kiến thức của mình cũng chỉ đến đó thôi, nói nữa thì sẽ sai nên đứng dậy nói, "Thiển ý của tại hạ chỉ đến đó thôi, tại hạ còn có chuyện phải đi trước, xin cáo từ."
    Kỷ Yên Nhiên nhíu mày trách, "Tiên sinh vừa nói đến chỗ hay nhất thì lại phải đi à? Phải chăng là ngài đã chán ghét Yên Nhiên?"
    Trâu Diễn cố kéo gã ngồi xuống cười, "Hạng binh vệ đã khiến tại hạ có hứng thú nói rồi đấy. Trâu mỗ muốn thỉnh giáo cái gọi là pháp trị triệt để ngay cả đấng quân chủ cũng nằm trong số đó có thể thực hiện được không?"
    Long Dương quân nói, "Ðạo trị nước của Hạng huynh có lý tưởng hơn đạo trị nước bằng nhân nghĩa đạo đức của chúng tôi hay không?"
    Ngao Ngụy Mâu cười lạnh lùng, "Chẳng thực tế tí nào!“
    Hạng Thiếu Long gượng cười, "Phải, bây giờ thì thực hiện không được, nhưng sau này sẽ có xuhướng như vậy, cuối cùng thì sẽ có một ngày xuất hiện cục diện tam quyền phân lập bao gồm lập pháp, chấp pháp và hành chính. Quân chủ đều do dân tuyển ra, lúc đó mới có... e... nước Pháp... ồ! Không, bác ái bình đẳng và tự do thật sự."
    Gã suýt tí nữa nói ra chuyện đại cách mạng của nước Pháp, may mà ngừng lại kịp.
    Mấy lời gã nói rất mới mẻ, mọi người nhất thời không tiêu hóa được, đối với những người sống trong chế độ quân chủ tập quyền, quả là những ý nghĩ khó mà chấp nhận được.
    Hạng Thiếu Long thấy mọi người đang nhíu mày, nghĩ bụng lúc này không đi thì đợi lúc nào, liền rời chỗ ngồi, thi lễ, "Tại hạ hồ ngôn loạn ngữ, mong các vị đừng để trong lòng." Nói xong quay đầu bỏ chạy, Kỷ Yên Nhiên gọi mà gã không thèm để ý.
    

  3. #52
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Trộm long tráo phượng
    K
    hi Hạng Thiếu Long quay về phủ Tín Lăng quân, bên tai vẫn còn văng vẳng tiếng gọi của Kỷ Yên Nhiên.
    Những người khách khác của nàng đều mong được nàng giữ lại, còn gã thì ngược lại hình như sợ nàng nắm lấy.
    Nhưng thiếu nữ này quả thật có phong cách đặc biệt, khi vừa mới nghe nàng nổi tiếng xinh đẹp và đầy tài nghệ vẫn còn tưởng nàng là kiểu người đa sầu đa cảm như Lâm Ðại Ngọc, hoặc là những loại tuyệt thế mỹ nhân kiêu ngạo coi người không ra gì. Nhưng vừa gặp mới biết nàng quả thực tràn trề nhiệt huyết với cuộc sống, không ngừng đi tìm chân lý, mong gặp được người có thể tìm ra cách hay để trị nước hoặc đang tìm một phu tế hoàn mỹ trong mắt mình.
    Nhưng kẻ mà nàng tìm tuyệt không phải là Hạng Thiếu Long.
    Lúc này không phải là lúc gặp gỡ nữ nhân. Gã phải giữ tinh thần và sức lực để cứu bọn Nhã phu nhân và Triệu Thiên, đó là trách nhiệm của gã.
    Nếu phân tâm vì mỹ nữ khác, một khi mọi chuyện đổ bể thì gã sẽ hối hận đến suốt đời.
    Gã tuy phong lưu thành thói, nhưng rất có trách nhiệm, huống hồ chi gã rất yêu thương những người đàn bà của mình.
    Nhờ từ ánh đèn hắt ra từ trong phủ, gã đi một vòng, dùng công cụ bò lên ngọn hậu núi hiểm trở phía sau phủ Tín Lăng quân rồi sau đó nhẹ nhàng lẻn vào trong phủ, rồi leo lên ngọn cây bên cạnh tòa lầu.
    Đó chính là phạm vi thuộc nội phủ của Tín Lăng quân, canh phòng rất nghiêm ngặt. Chốc chốc lại thấy bọn lính canh dắt theo ác khuyển đi theo từng nhóm, may mà trên người gã có bôi thuốc của Nhã phu nhân, nếu không sẽ không tránh được cái mũi của loài súc sinh này.
    Gần đến giờ mùi, tức là khoảng mười một giờ đêm, đèn trong tòa tiểu lâu vẫn còn sáng, không biết bọn họ đã ngủ chưa.
    Theo Nhã phu nhân nói thì đó là nơi ở của gia quyến Tín Lăng quân, nếu dưới lầu có người, gã rất khó đột nhập vào bí đạo.
    Sau khi chờ khoảng nửa tiếng sau, gã không còn nhẫn nại nữa mà mạo hiểm thử, bởi vì thời gian không còn nhiều nữa.
    Gã nâng thiết bị của mình lên rồi bấm nút, móc câu bay ra, móc vào xà nhà bám chặt ở đó. Rồi gã đu người từ cây cổ thụ này sang mái nhà, lặng lẽ trèo lên mái nhà, sau khi nhắm đúng vị trí, gã đu người xuống lộ đài ở lầu hai, nấp ngoài cửa sổ nhìn vào trong. Đó là một căn phòng rất sang trọng, ngoài giường có treo màn che, ngoài ra còn có các thứ như lược, gương giành cho phụ nữ, dưới ánh đèn sáng, trong giường vọng ra tiếng nói chuyện rì rầm của một cặp nam nữ.
    Hạng Thiếu Long nghĩ bụng chỗ này là chính là lối vào của bí đạo, người ở chắc là người của Tín Lăng quân, nói không chừng đó là ái thiếp của y, nếu Tín Lăng quân cần người hầu hạ thì sẽ gọi nữ nhân ở đây đi, đâu cần phải thân chinh ở đây. Chả lẽ thê thiếp của y đang vụng trộm với người đàn ông khác? Nhưng lúc này không cần phải nghĩ nhiều, đang định lật người xuống tầng một thì phía dưới có tiếng người nói vọng lên, bọn lính canh đến dưới lầu rồi ngừng lại, hạ giọng nói chuyện.
    Hạng Thiếu Long thầm kêu khổ, một lát sau, người phía dưới vẫn chưa có ý định bỏ đi, gã nghiên răng chọc vào khe cửa sổ nhè nhẹ nạy ra, cửa sổ bật bật ra rồi gã lăn người vào.
    Một cơn gió thổi vào phòng.
    Hạng Thiếu Long thầm kêu hỏng bét, khi chưa đóng cửa phòng, tiếng người đàn ông trong trướng vang lên, "Kỳ Xuân, nàng chưa đóng chặt cửa sổ, xem đây, cửa sổ bật ra rồi."
    Thanh âm này rất quen thuộc, rõ ràng là Thiếu Nguyên quân.
    Hạng Thiếu Long thất kinh, căn phòng này tuy rộng thật nhưng chẳng có chỗ nào ẩn mình, chiếc giường kia chỉ cao chưa đầy một xích, muốn chui vào thì không được, trong lúc nguy cấp, gã lăn vội tới bên chỗ để đèn cầy, đưa tay bóp tắt tim đèn.
    Ả Kỷ Xuân ấy ngồi dậy kêu a một tiếng rồi nói, "Gió thổi tắt đèn rồi."
    Hạng Thiếu Long không dám chậm trễ, phóng vội về phía cửa chính, thử đẩy một cái, thuận tay mở ra, lòng cả mừng, khi Kỷ Xuân đang đi tới chiếc đèn cầy thì gã lách mình ra khỏi cửa rồi thuận tay đóng lại. Phía ngoài là một tiểu sảnh không có người, một cầu thang thông với phía dưới, ngoài ra còn có hai căn phòng.
    Bỗng nhiên phía sau có tiếng mở cửa, Hạng Thiếu Long hồn phi phách tán, xông về phía trước, nấp sâu vào bức bình phong trong sảnh.
    Thì ra đó là Kỷ Xuân, ả đi về phía bức bình phong đó.
    Hạng Thiếu Long giật mình mới phát hiện dưới chân là những lọ, hũ đựng nước tiểu, gã vội vàng nhảy qua một bên của bình phong, để tránh bị ánh sáng chiếu vào bóng, lúc ấy Kỷ Xuân vừa mới bước ngang ra tấm bình phong, may mà không nhìn thấy gã.
    Hạng Thiếu Long thầm kêu quá nguy, lò dò bò xuống cầu thang.
    Vừa mới tới khúc quanh của cầu thang thì phía dưới có tiếng người vọng lên, ít nhất là có tiếng bốn người đàn ông.
    Hạng Thiếu Long ngồi yên ở góc ấy, thầm kêu khổ nếu đêm nay không đánh cắp được bí lục thì thê thảm.
    Gã thoát ra khỏi chỗ quẹo ấy, từ chỗ cầu thang lầu nhìn ra phía ngoài đại sảnh, chỉ thấy bốn tên võ sĩ đang ngồi nói chuyện phiếm, nếu bước xuống thì dù cẩn thận thế nào cũng đừng hòng giấu được bọn chúng.
    Bỗng nhiên phía trên lầu có giọng Kỷ Xuân vọng xuống, "Có người dưới đó không?"
    Có người trả lời rồi đi về phía cầu thang lầu.
    Hạng Thiếu Long kêu thầm không xong rồi, lần này trên dưới đều không có đường chạy, bị kẹt ở giữa, gã đánh liều rút ra một ngọn phi châm, tập trung chú ý đến tên võ sĩ bước về phía cầu thang, đồng thời ép sát người vào góc tường, không để cho đối phương thấy mình từ xa.
    Kẻ ấy vừa đi vừa hỏi, "Phu nhân có gì căn dặn?"
    Hạng Thiếu Long ngạc nhiên, ả Kỷ Xuân đó là một trong hai tỳ thiếp của Thiếu Nguyên quân đem đến từ nước Triệu.
    Tên võ sĩ ấy vừa đến cầu thang thì đụng mặt với Hạng Thiếu Long, kêu a một tiếng, đó chính là Lưu Sào, một tên gia tướng tề danh cùng Phố Bố. Hạng Thiếu Long đang định phóng cây phi châm, nhìn thấy y thì rụt tay lại.
    Kỷ Xuân lại hỏi, "Lưu Sào, có chuyện gì vậy?"
    Lưu Sào sợ quá, nháy mắt qua Hạng Thiếu Long rồi trả lời, "Chẳng có chuyện gì? Vừa rồi chỉ thấy một con chuột chạy qua giật mình mà thôi."
    Nữ nhân sợ nhất là những con vật nhỏ, Kỷ Xuân cũng vậy nên ả run giọng nói, "Thiếu quân đói bụng, bọn tiểu Doanh thì đã ngủ, phiền các vị đến thiện phòng sai người đem ít đồ ăn đến đây!" nói xong thì chạy thục mạng về phòng.
    Lưu Sào bước lên hạ giọng nói, "Chúng tôi đang nói về Hạng binh vệ, binh vệ đến đây làm gì, chúng tôi làm thế nào mới giúp được đây?"
    Hạng Thiếu Long kể hết cho y nghe về chuyện đánh cắp bí lục. Lưu Sào thấy Hạng Thiếu Long tin tưởng y như vậy nên cả mừng nói, "Binh vệ hãy đợi một lát!" rồi quay sang gọi ba tên kia, rồi mới cùng Hạng Thiếu Long bước ra.
    Hạng Thiếu Long sai một người đến thiện phòng lấy thức ăn sau đó rà xét kỹ trong phòng, cuối cùng phát hiện được một cửa ngầm dẫn xuống địa đạo ở dưới một chiếc giường.
    Lưu Sào nói, "Binh vệ yên tâm, chúng tôi sẽ canh cho ngài."
    Hạng Thiếu Long chợt nghĩ ra một ý rồi nói, "Ngươi nên đi với ta thì hơn, lúc cần thiết thì ngươi sẽ mang vật ấy bỏ lại chỗ cũ."
    Lưu Sào vui vẻ đồng ý hợp lực cùng xoay chiếc vòng bằng đồng, nạy phiến đá lên, bước xuống hơn mười bậc cấp thì đã đến bí đạo, chỉ thấy một đầu thì hướng về phía nội đường của Tín Lăng quân, đầu kia thông ra hậu sơn, rõ ràng là bí thoát hiểm trong phủ Tín Lăng quân Khi lên đến bậc tam cấp dẫn lên phía trên, Hạng Thiếu Long dừng lại, dòm ngó kỹ càng rồi gõ thử lên vách địa đạo thì phát hiện một bức tường có ẩn chứa huyền cơ.
    Hai người thử đẩy bức vách nhưng bức vách vẫn không lung lay. Hạng Thiếu Long chợt nảy ra một kế, lần lượt kiểm tra từng viên đá, cuối cùng mới phát hiện một viên hơi nhô ra phía trước, thử dùng tay kéo ra thì viên đá cũng bật ra, lộ ra lỗ khoá phía bên trong.
    Hai người cả mừng, Hạng Thiếu Long lấy công cụ mở khoá ra, theo cách Nhã phu nhân đã truyền dạy, lát sau đã mở được ồ khó a.
    Khi cửa được mở ra, dưới ánh sáng của chiếc đèn lồng, cả hai đều ngẩn người ra, thì ra đó là một bảo tàng.
    Trong phòng chất hơn một chục rương châu báu, trong đó hai rương đã được mở ra, ngọc khí kim ngân lấp lánh dưới ánh đèn. Hạng Thiếu Long trầm giọng nói, "Ðừng nói với ba người kia chuyện này, sau khi chúng ta có cách ra khỏi Ðại Lương, thì thuận tay đánh cắp đi vài món, hãy nhớ không nên quá tham lam, nếu không người sẽ vì tài vật mà chết, chim muông vì miếng ăn mà vong, đến lúc đó ngay cái mạng cũng khó giữ."
    Lưu Sào cũng là một bậc anh hùng, được gã nhắc nhở nên quả quyết nói, "Binh vệ dạy rất phải! Lưu Sào đã biết."
    Ðồng thời cảm thấy kính phục Hạng Thiếu Long vì gã không động lòng với báu vật.
    Hạng Thiếu Long mau chóng rà xét, một lúc sau mới phát hiện trong góc tường có một ngăn bí mật, rút ra thì thấy một hộp bằng thiếc hình chữ nhật, mở ra mới thấy đó là quyển Lỗ Công bí lục đã được rải đầy chất thuốc chống rã nát.
    Lật xem quyển một Hạng Thiếu Long mới cảm thấy yên tâm, bởi vì hình vẽ đã cũ đến nỗi ngả sang màu vàng, vả lại dài đến hơn mười trượng, vừa dày vừa nặng, nếu gã là Tín Lăng quân mỗi lần kiểm tra không thể nào đọc từ đầu đến cuối, cho nên kế hoạnh của gã là khả thi.
    Xem qua một lượt, chỉ thấy trong đó là các hình vẽ các dụng cụ tấn công và phòng thủ, lại ghi chú rõ thành phần nguyên liệu và trình tự thực hiện, thật là khiến người ta khen không ngớt lời.
    Vì thời gian không nhiều, hai người vội vàng rời chỗ ấy.
    Hạng Thiếu Long tỉnh dậy, Nhã phu nhân và bọn nô tỳ đang ngồi nhìn gã, lúc ấy trời vẫn chưa sáng.
    Nhã phu nhân đã sớm ráp một nửa quyển bí lục thật và bí lục giả lại với nhau, lại lấy bột màu rải lên khiến quyển bí lục ấy ngả sang màu vàng, không chút sơ hở, quả thật không hổ danh là chuyên gia làm giả.
    Hạng Thiếu Long phải nhân lúc đang đêm mà hành sự, bỏ quyển bí lục chỉ còn phần đầu là thật vào mật thất, đó vốn là chuyện rất khó khăn, nhưng vì có bọn Lưu Sào giúp đỡ nên đã dễ như trở bàn tay.
    Khi trở về lại chỗ của Nhã phu nhân trời đã sáng, bọn Nhã phu nhân đều mệt mỏi ngồi nghỉ trên giường. Hạng Thiếu long ôm Nhã phu nhân cùng ngủ mãi đến khi Tín Lăng quân sai người đến tìm thì mới vội vàng tắn rửa thay y phục đến bái kiến.
    Tín Lăng quân hình như suốt đêm không ngủ, sau khi ngồi xuống thì nói, "Vì chuyện của ngươi, đêm qua ta suốt đêm không ngủ, cuối cùng đã nghĩ ra một cách vẹn toàn."
    Lúc này có một nữ tỳ bưng trà lên, Tín Lăng quân căn dặn, "Ta có chuyện cùng bàn với Hạng binh vệ, bất cứ kẻ nào cũng không được bước vào đây."
    Nô tỳ ấy lãnh mệnh rồi bước ra.
    "Ðêm qua ngươi có lấy được lòng Kỷ Yên Nhiên không? Nghe nói Long Dương quân và Ngao Ngụy Mâu cũng đều được mời, " Tín Lăng quân thuận miệng hỏi.
    Hạng Thiếu Long thở dài, "Ðừng nhắc nữa! Nơi ấy đâu có chỗ cho tại hạ chen miệng vào."
    Tín Lăng quân nhíu mày nói, "Sao lại như thế, suy nghĩ của ngươi rất mới lạ, Ðàm Bang rất thích ngươi đó."
    Hạng Thiếu Long thầm nghĩ, "Thích ta thì có ích gì, ta cũng chỉ là vật hy sinh cho ngươi thôi."
    Tín Lăng quân thấy gã im không nói, thuận miệng hỏi, "Thiếu Long đã ăn sáng chưa?"
    Hạng Thiếu Long xoa bụng lắc đầu.
    Tín Lăng quân gọi, "Người đâu!" rồi vỗ trán nói, "Ta thật hồ đồ, vừa rồi đã đuổi bọn người hầu đi hết, ngươi ngồi đây một lúc, ta sai người mang điểm tâm đến, " nói rồi rảo bước ra ngoài.
    Hạng Thiếu Long cả mừng, đứng dậy, mục tiêu đầu tiên chính là lẻn vào phòng trong đó là nơi làm việc nên đầy những thứ sách vở giấy tờ, bên cạnh lại có một cửa hông, phía ngoài là một thiện tĩnh, đằng sau thiện tĩnh là nơi tắm rựa.
    Thời gian không nhiều, gã đẩy cửa hông ra, quả nhiên đó là phòng ngủ của Tín Lăng quân, gã vội vàng nhìn quanh, nhưng không phát hiện được lối vào địa đạo.
    Gã vội vàng lao về phía trước lật vác giường lên xem, thì ra địa đạo nằm dưới gầm giường, điều kỳ lạ là có một ống đồng từ dưới đất nhô lên khỏi giường, biến thành một cái đầu rồng làm bằng đồng.
    Hạng Thiếu Long lập tức đổ mồ hôi lạnh, vội vàng bước ra nội sảnh, vừa lúc ấy Tín Lăng quân cũng quay về, cười nói, "Thức ăn sáng sẽ đưa lên ngay, nào! Bây giờ ta nói cho ngươi biết kế hoạch của ta."
    Hạng Thiếu Long nghĩ bụng đó là một ống đồng, rõ ràng là máy nghe lén thông từ địa đạo đến mật thất, bất cứ một âm thanh nào phía trong cũng được ống đồng truyền đến đầu rồng trên đầu giường Tín Lăng quân, thiết kế quả rất tinh xảo May mà đêm qua y không ngủ trên giường, hành động của mình mới không bị phát giác.
    Tín Lăng quân nói, "Ta sẽ sai người giả văn thư, hôm nay đưa đến chỗ của đại vương, cho bọn Triệu Nhã và toàn bộ quý thuộc quay về nước Triệu, chỉ để lại ngươi và Triệu Thiên. Triệu Nhã là khách ta mời nên Long Dương quân cũng không có quyền phản đối."
    Hạng Thiếu Long nghĩ bụng ngươi chẳng qua tự biên tự diễn, với quyền lực của ngươi thì muốn thả bọn họ là chuyện dễ như trở bàn tay. Ðồng thời cũng biết được thực tế y chẳng thả ai cả, chẳng qua y chỉ đóng kịch cho mình xem mà thôi, nên giả vờ cả mừng nói, "Thật tốt, nhưng có thể cho bọn họ đi sớm hơn không?"
    Tín Lăng quân mặt lộ vẻ khó chịu nói, "Nếu chuyện nhỏ như thế mà làm không được, thì sẽ khiến cho Thiếu Long xem thường ta." Ngừng một chốc rồi nói tiếp, "Ta sẽ sắp xếp cho bọn Nhã phu nhân trưa nay ra thành, sau khi hội họp cùng quý thuộc sẽ khởi hành. Thiếu Long an tâm rồi chứ?"
    Hạng Thiếu Long cười thầm nói, "Vậy chuyện Triệu Thiên sẽ giải quyết như thế nào?"
    Tín Lăng quân nói, "Ta sẽ sai người giả thành cô ả để cho ngươi đưa vào cung, lại tìm một nơi bí mật để giấu ả. Tín Lăng quân ta đây sẽ thề cùng trời đất, dù cho sự việc có thành công hay không, ta cũng đưa ả trở về nước Triệu mà không mất một sợi tóc nào."
    Hạng Thiếu Long thầm kêu lợi hại, điều này có nghĩa là y đang nắm Triệu Thiên làm con tin, nếu Hạng Thiếu Long không nghe lời y, thì dù có thất bại bị bắt cũng không dám lôi y ra, quả thật là mưu kế sâu độc.
    Lát sau điểm tâm được mang lên.
    Tín Lăng quân nhìn gã ăn uống mỉm cười, "Thiếu Long có vừa ý với sự sắp xếp của ta không?"
    Hạng Thiếu Long giả vời cảm kích nói, "Rất vừa lòng, đến lúc đó tại hạ sẽ cố hết sức mình."
    Tín Lăng quân nở nụ cười như đã thành công, y thấy Hạng Thiếu Long không phản đối mình giữ lại Triệu Thiên, lại tưởng gã hoàn toàn tin vào mình nên không còn nghi ngờ gì Hạng Thiếu Long cả.

  4. #53
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Khi hai kẻ đang theo đuổi ý nghĩ riêng của mình thì hạ nhân vào báo Kỷ Yên Nhiên đến tìm Hạng Thiếu Long. Cả hai ngẩn người ra, Kỷ Yên Nhiên lại đến tận đây để tìm nam nhân, quả thật là một chuyện lạ trong đời.
    Tín Lăng quân hai mắt lộ vẻ đố ky, ho khan rồi nói, "Thiếu Long hãy đi gặp ả đi! Nói không chừng ả đã thích ngươi rồi đấy!"
    Hạng Thiếu Long lại nhíu mày, gã hôm nay còn có nhiều việc đang chờ, toàn là những việc hệ trọng liên quan đến sụ sống chết, dù cho Kỷ Yên Nhiên có hấp dẫn đến đâu, gã cũng không thể tốn thời gian cho cô ả này được. Suy nghĩ một lúc rồi theo tên hạ nhân ra ngoài khách sảnh.
    Kỷ Yên Nhiên bên ngoài khoác một chiếc áo lông trắng, đứng một bên cửa sổ, nhìn ra ngoài vườn, chẳng có tùy tùng nào đi theo nàng, phía trong sảnh chẳng có một ai, nhưng ở cửa sau và cửa hông, bọn thị vệ và tỳ nữ đang lấp ló đứng nhìn nàng. Có thể thất sức hấp dẫn của nàng giống như một ngôi sao trong ngành giải trí ở thế kỷ XXI, may mà lúc này chưa có chuyện xin chữ ký, nếu không đôi tay của nàng chắc phải rả rời.
    Hạng Thiếu Long bước tới sau lưng nàng hạ giọng nói, "Kỷ tiểu thư!"
    Kỷ Yên Nhiên xoay người lại, nhìn gã cười rồi nói, "Có thể tranh thủ chút thời gian không?"
    Nhìn thấy nét cười của nàng tựa như hoa, Hạng Thiếu Long không nỡ nào từ chối nên gật đầu, "Nếu một chốc thì được Kỷ Yên Nhiên nghe nói chỉ một chốc, nhìn gã đầy oán trách rồi nói nhỏ, "Vậy hãy mời theo Yên Nhiên, " rồi bước ra cửa lớn.
    Hạng Thiếu Long lấy làm lạ, chả biết mỹ nữ này dắt mình đi đâu đây.
    Xe ngựa ra khỏi cổng lớn của phủ Tín Lăng quân thì chạy về hướng đông.
    Trong xe chỉ có Hạng Thiếu Long và Kỷ Yên Nhiên, khi xe chạy gập ghềnh, bọn họ cứ va vào nhau. Hạng Thiếu Long lén nhìn sang nàng, thấy trên khuôn mặt không hề chút trang điểm mà vẫn ngời lên vẻ đẹp tuổi thanh xuân.
    Kỷ Yên Nhiên đột nhiên nói, "Quyền lực tuyệt đối sẽ khiến cho người ta sa đọa, Yên Nhiên lần đầu tiên mới nghe đến một lời trúng đích và đầy trí tuệ như vậy, tiên sinh thật có dũng khí. Ðêm qua sau khi ngài đi, tất cả mọi người bao gồm cả Yên Nhiên đều không còn hứng nói chuyện. Yên Nhiên suốt đêm qua không ngủ, cứ suy đi nghĩ lại từng lời nói của tiên sinh, nhớ lại cái thần thái quả quyết của tiên sinh khi nói những lời ấy."
    Hạng Thiếu Long thầm kêu khổ, đây quả thật là vô ý mà trồng được liễu. Nhưng gã đâu có thời gian nói chuyện tình ái với cô ả Kỷ Yên Nhiên bỗng lạnh lùng nói, "Hạng tiên sinh tại sao lại cùng Tín Lăng quân đến gặp Yên Nhiên?"
    Hạng Thiếu Long rất muốn nói chuyện này là do Tín Lăng quân sắp xếp, không liên quan gì đến gã. Nhưng gã làm sao nỡ lòng làm tổn thương trái tim người đẹp nên than rằng, "Kỷ tiểu thư sẽ đuổi một người khách hâm mộ mình vì điều ấy sao?"
    Kỷ Yên Nhiên thở dài rồi dịu dàng nói, "Hạng tiên sinh là người đầu tiên khiến cho Kỷ Yên Nhiên phải hỏi câu này, hãy nói thẳng cho Yên Nhiên biết, phải chăng ta đã khiến cho ngài chán ghét, cho nên mỗi lần đến đều vội vã bỏ đi, giờ đây lại muốn bước xuống khỏi chiếc xe ngựa này à?"
    "Ta chưa bao giờ gặp qua một người khó đoán như ngài, khi nói chuyện, lời nói đều giấu trong lòng, người khác chẳng thể nào cạy miệng ra được. Yên Nhiên hy vọng biết bao có thể có thể cùng ngài thắp đèn nói chuyện thâu đêm, thổ lộ những điều muốn nói!" nàng đưa mắt liếc gã rồi nói.
    Hạng Thiếu Long lúc này vẫn yên tâm, biết nàng lúc này vẫn chưa yêu mình, chẳng qua là sự tò mò mà thôi. Ðương nhiên lúc này nếu gã tấn công, cóp nhặt những lý luận tuyệt vời của thế kỷ XXI nói cho nàng nghe thì không chừng sẽ chiếm được trái tim của nàng, nhưng lúc này gã không có thời gian nữa gã phải mau chóng liên lạc cùng bọn Ô Trác và Phố Bố, sắp xếp chuyện chạy ra khỏi Ðại Lương.
    Xe ngựa dừng lại. Hạng Thiếu Long ngạc nhiên thò đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, thì ra đó là một mảnh đất trống giữa rừng, bốn bên không hề có bóng người.
    Kỷ Yên Nhiên đưa tay đẩy nhẹ vai gã, mắt lộ vẻ kỳ dị, "Nếu cảm thấy chán ghét Yên Nhiên thì xin mời cứ xuống Hạng Thiếu Long càng thấy khó hiểu hơn, chán ghét nàng và việc xuống xe có quan hệ gì với nhau? Rồi ngạc nhiên nhảy xuống xe ngựa.
    Kỷ Yên Nhiên quay ra nói với tên xa phu, "Ngươi ẩn ở đằng xa, nửa canh giờ sau hãy quay lại đây."
    Ðại hán ấy đánh xe ngựa đi, Kỷ Yên Nhiên cởi áo khoác ngoài, lộ bộ võ phục phía trong, Hạng Thiếu Long sáng mắt lên, ngẩn người ra nhìn những đường cong tuyệt sắc và dáng vẻ uy phong lẫm lẫm của nàng.
    Kỷ Yên Nhiên rút kiếm ở eo ra, nhoẻn cười nói, "Hạng Thiếu Long, ta phụng mệnh đại vương đến đây lấy mạng ngươi, chịu chết đi!“
    Hạng Thiếu Long ngạc nhiên nói, "Kỷ tiểu thư cứ nói đùa."
    Kỷ Yên Nhiên mặt vẫn lạnh như băng, tia mắt sắc bén nhìn thẳng vào gã, hừ một tiếng nói, "Ai đùa với ngươi? Xem kiếm đây!"
    Hạng Thiếu Long thấy trước mặt mình là một làn kiếm quang, không dám chạm trễ rút kiếm ra khỏi vỏ, keng một tiếng đã đỡ được đường kiếm lợi hại của mỹ nữ, chỉ cảm thấy lực đạo của đối phương trầm hùng chẳng kém gì một đấng nam nhi, điều khiến gã bất ngờ là kiếm của đối phương hình như có một lực hút khiến cho gã không thể nào triển khai kiếm thế được.
    Kỷ Yên Nhiên tựa như biến thành một con báo cái, lúc tiến lúc thoái như ma quỷ, ở eo xoay tròn, phát lực đến vô cùng, kiếm thế cứ tấn công ào ạt đến đối phương mà không chút sơ hở.
    Hạng Thiếu Long tức giận, thi triển Mặc tử kiếm pháp, thủ rất kỹ càng, sau khi đỡ được hơn mười kiếm thì mới tìm được cơ hội phản công, một kiếm đã chém xuống mũi kiếm của đối phương.
    Lực tay của Kỷ Yên Nhiên dĩ nhiên không bằng Hạng Thiếu Long, chỉ là kiếm pháp của nàng tinh diệu nên khiến cho Hạng Thiếu Long khó thi triển, lần này bị đối phương chém trúng nên mới vội vàng thối lui.
    Kỷ Yên Nhiên cười nói, "Cuối cùng cũng lộ ra công phu thực sự rồi phải không?"
    Hạng Thiếu Long bị nàng tấn công trước suýt tý nữa không đỡ nổi, tuy nói bản thân không chiếm được tiên cơ, nguyên nhân chủ yếu là vì kiếm pháp của đối phương cao minh, hơn cả Liên Tấn, lần này sao dám nhường nàng, nên đâm thẳng vào ngực đối phương, góc độ, lực đạo và thời gian đều chính xác.
    Kỷ Yên Nhiên hai mắt sáng lên, nghiêng mình né qua nhanh như điện chớp, trường kiếm từ phía dưới đánh lên gạt thanh Phi Hồng kiếm ra, Hạng Thiếu Long suýt tý nữa đánh rơi mất kiếm, hoảng hốt nhảy sang ngang.
    Kiếm quang của Kỷ Yên Nhiên mạnh lên, dễ dàng cướp lại chủ động, kiếm thế triển khai, trong tiếng vun vút, tấn công như sấm chớp, không cho đối phương có thời gian ngơi nghỉ.
    Hạng Thiếu Long lúc này mới có thể hiểu được tại sao nàng được xếp hàng thứ hai về kiếm thuật ở nước Ngụy, quả thật nàng có chỗ hơn gã, nhưng đó chỉ là thuần túy luận về kiếm pháp, sở trường của gã là bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng đều là vũ khí lợi hại, lần này muốn sống thì phải lợi dụng những chiêu kỳ lạ để thủ thắng đối thủ mà thôi.
    Hạng Thiếu Long vừa đỡ đòn tấn công của đối phương, vừa ngầm quan sát tình hình chung quanh, xem có cách gì chuyển bai thành thắng hay không.
    Kỷ Yên Nhiên càng đánh càng mạnh, mỗi chiêu đều rất mạnh mẽ, vừa đáng sợ lại vừa rất đẹp mắt. Lúc bấy giờ Hạng Thiếu Long không lui về phía sau được nữa, lưng gã đụng phải một gốc cây lớn.
    Kỷ Yên Nhiên cười ha ha, tạt ngang một kiếm tới phía trước. Một tiếng keng vang lên, thanh Phi Hồng kiếm của Hạng Thiếu Long bay vụt khỏi tay.
    Kỷ Yên Nhiên ngẩn người, bởi vì nàng hiểu rõ đó là Hạng Thiếu Long cố ý buông tay để cho nàng chém cây kiếm bay ra, mà khi dùng lực mạnh, thân người bất giác lao về phía đối phương.
    Bốp một tiếng, cánh tay của Kỷ Yên Nhiên đã bị một cước của Hạng Thiếu Long đá quét qua, đau đến nỗi lao về phía trước, té sấp vào một lùm cỏ dầy.
    Kỷ Yên Nhiên giật mình lật người qua, định dùng lực eo búng người dậy thì cả thân người của Hạng Thiếu Long đã bay tới, đè lên người nàng, hai bàn tay đè xuống cổ tay của nàng, nhất thời khiến nàng không thể bật người dậy được.
    Hạng Thiếu Long cười hì hì, cúi đầu xuống chỉ cách mặt nàng khoảng ba thốn, nói, "Có phục chưa?"
    Kỷ Yên Nhiên toàn thân mềm nhũn, buông kiếm ra, mặt đỏ ửng, càng thêm muôn phần xinh đẹp, nàng dịu dàng nói, "Yên Nhiên sao mà không phục được?"
    Hạng Thiếu Long sầm mặt nói, "Vậy nàng sẽ trả lời như thế nào với đại vương đây?"
    Hai thân người nằm đè lên nhau, một cảm giác nhộn nhạo nổi lên trong lòng, nhưng lại nói những chuyện như thế này, Hạng Thiếu Long chẳng biết đó là cảm giác gì.
    Kỷ Yên Nhiên hoàn toàn buông xuôi, không phản kháng nữa, nàng hấp háy đôi mắt rồi nói, "Trả lời cái gì, Yên Nhiên không hiểu Hạng tiên sinh nói gì cả."
    Hạng Thiếu Long thấy nàng vui như vậy nên dần dần hiểu ra, tức giận đứng dậy nói, "Té ra là nàng lừa ta!"
    Kỷ Yên Nhiên phụng phịu nói, "Còn không chịu kéo người ta dậy?"
    Hạng Thiếu Long giận đến nỗi không thèm để ý đến nàng, nhưng cuối cùng cũng không lòng nào đối xử với nàng như vậy nên đưa tay kéo nàng dậy.
    Kỷ Yên Nhiên thi lễ rồi nói, "Ðừng trách Yên Nhiên mà! Nếu không như thế làm sao có thể thưởng thức được cái thế hì! Cái thế cước pháp của chàng, chỗ này của người ta vẫn còn đau."
    Hạng Thiếu long cười mếu lắc đầu, nhặt thanh Phi Hồng kiếm tra vào bao rồi quay đầu bỏ đi.
    Trên đường về phủ, Kỷ Yên Nhiên vẫn giữ vẻ hớn hở, lén ngắm vẻ mặt giận dữ của Hạng Thiếu Long, nàng dịu dàng nói, "Dáng vẻ giận dữ của Hạng Thiếu Long thật đẹp mắt!"
    "Không ngờ một người tài nghệ song toàn như Kỷ tài nữ đây cũng biết lừa người, giả vờ giống như thật."
    Kỷ Yên Nhiên lườm gã rồi nói, "Chàng không lấy làm lạ vì sao người ta muốn thử kiếm pháp của chàng sao?"
    Hạng Thiếu Long ngồi dựa vào lưng ghế, làm ra vẻ không thèm để ý, cười kháy nói, "Có phải nàng muốn xem thử Hạng mỗ có đủ tư cách làm trượng phu tương lai của nàng có phải không?"
    Kỷ Yên Nhiên bỉu môi nói, "Chỉ nói đúng một nửa thôi, bởi vì vẫn chưa tới nước đó, mà chàng cũng chỉ miễn cưỡng đủ tư cách mà thôi!“ rồi bật cười khúc khích, "Cho đến hôm nay, chàng vẫn chỉ là người đầu tiên, nếu chàng muốn theo đuổi, Yên Nhiên có thể tạo thuận lợi và cơ hội cho chàng đó."
    Hạng Thiếu Long thầm nghĩ thiếu nữ này quả thật rất khôn lanh, nhíu mày nói, "Tình yêu là một cảm giác kỳ diệu giữa nam nữ, phát triển tự nhiên, đâu có tính chất thi thố như nàng nói."
    Kỷ Yên Nhiên hai mắt lộ vẻ ngạc nhiên, mỉm cười nói, "Nói rất hay, hơn hẳn tất cả mọi kẻ khác, cho nên Yên Nhiên biết chàng chỉ vì nguyên nhân nào đó mà giả vờ không thích người ta mà thôi, nhưng ánh mắt của chàng nhìn người ta để lộ bí mật trong lòng chàng rồi. Nhất là khi chàng đè người ta, Yên Nhiên càng hiểu rõ hơn tâm ý của chàng đối với ta."
    Hạng Thiếu Long thầm cảm thấy hổ thẹn, cứng họng không nói được tiếng nào mà chỉ nhìn nàng.
    Kỷ Yên Nhiên cười khúc khích nói, "Rốt cuộc là về phủ Tín Lăng quân hay về tiểu trúc của Yên Nhiên đây?"
    Hạng Thiếu Long giật mình, tự mắng mình đã để nàng làm cho thần hồn điên đảo, quát lớn, "Mau quay về bên trái!"
    Kỷ Yên Nhiên lại phát ra mệnh lệnh, đến trước cổng phủ Tín Lăng quân thì rẽ vào một con đường khác.
    Hạng Thiếu Long nói, "Dừng lại ở ngõ phía trước, ta phải xuống xe."
    Kỷ Yên Nhiên lặp lại mệnh lệnh, nói với giọng trách cứ, "Hạng tiên sinh, Kỷ Yên Nhiên quả thật làm cho ngài chán ghét đến thế sao?"
    Hạng Thiếu Long cảm thấy hơi nhẫn tâm, ghé vào tai nàng nói nhỏ, "Tiểu thư là nữ tử đẹp nhất mà trong đời Hạng mỗ từng gặp. Nhưng thời gian địa điểm đều không thích hợp, tiểu thư sẽ hiểu nỗi khổ của ta thôi! Hãy quên ta đi, được không? nói rồi nhảy xuống xe.
    Vừa đi đến đầu đường, Kỷ Yên Nhiên vén rèm nói, "Hạng tiên sinh!"
    Hạng Thiếu Long thầm thở dài rồi bước đến bên cửa sổ.
    Yên Nhiên nhìn gã say đắm rồi nói với giọng đầy bình tĩnh, "Yên Nhiên đã hiểu, nếu có bất cứ khó khăn gì, hãy nhớ rằng Kỷ Yên Nhiên sẽ không quản mọi sự để giúp đỡ tiên sinh."
    

  5. #54
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Quyết chiến trên đường phố
    H
    ạng Thiếu Long gặp Ô Trác trong một căn nhà đổ nát. Ô Trác nói, "Chúng tôi đã ý theo lời dặn của tôn cô gia, đã đào một địa đạo từ doanh trại đến khu núi phía sau. Lại sai người băng qua địa đạo ấy, làm hơn mười bè gỗ, bí mật giấu trong một khu rừng cạnh con sông nhỏ nối liền với Ðại Câu, thuận con nước mà đi, hai ngày thì có thể đến biên giới phía nam của nước Tề."
    Hạng Thiếu Long cả mừng nói, "Bọn Nhã phu nhân trước hoàng hôn hôm nay sẽ về doanh trại, ngươi bảo với Thành Tế cứ giả vờ đòi ngày mai lên đường, vậy Tín Lăng quân sẽ không đề phòng chúng ta nữa."
    Ô Trác nói, "Vậy tôn cô gia làm sao lẻn ra ngoài thành được? Tín Lăng quân sẽ theo dõi người rất chặt."
    Hạng Thiếu Long nói, "Ta tuyệt không được rời đi, nếu không mọi người sẽ chẳng thoát được. Phải rút lui bằng địa đạo ấy, ít nhất cũng phải một canh giờ mới đủ. Khi mặt trời xuống núi, các ngươi phải lập tức hành động, phải làm cách nào để che tai mắt kẻ khác, cho nên ngựa chiến hay áo giáp và các trang bị nặng nề đều phải để lại. Sau khi đến biên giới nước Tề sẽ tìm cách đến chỗ của bọn mục dân để mua lại ngựa, ngày nghỉ đêm đi. Chắc chắn sẽ an toàn quay về nước Triệu, tóm lại bí quyết chỉ ở hai chữ bí mật mà thôi. Ngươi cứ tự coi mình là mã tặc là xong."
    Ô Trác biến sắc nói, "Vậy tôn cô gia làm thế nào đây? Nếu Ô Trác này về một mình mà không có tôn cô gia, chủ nhân sẽ lấy mạng Ô Trác mất! Chí ít cũng để cho thuộc hạ ở lại giúp cho tôn cô gia."
    Hạng Thiếu Long nghiêm mặt nói, "Ðây là mệnh lệnh, ngươi phải làm theo lời ta, nếu không có ngươi, Thành Tế chẳng làm được chuyện gì đâu." Rồi y hạ giọng an ủi y, "Ta rất biết coi trọng tính mạng của mình, vả lại kế hoạch cũng chu toàn, không những có thể tự cứu mình mà còn có thể dắt Triệu Thiên chạy nữa."
    Ô Trác vẫn lắc đầu.
    Hạng Thiếu Long thở dài, thản nhiên nói ra kế hoạch của mình cho y nghe.
    Ô Trác nghe xong rồi trầm ngâm một lúc mới nói, "Nếu trong vòng ba tháng mà tôn cô gia chưa về nước Triệu, Ô Trác này sẽ tự tận để báo đáp tình nghĩa cao hơn núi của tôn cô gia."
    Hạng Thiếu Long cảm động vô cùng, bàn bạc một lúc nữa rồi mới chia tay, sau đó tìm bọn Phố Bố mật đàm, rồi mới về lại phủ Tín Lăng quân.
    Tín Lăng quân kéo gã ăn cơm trưa, ăn cơm trưa xong thì đến Thái Vân các gặp Nhã phu nhân.
    Nhã phu nhân đã sớm được Tín Lăng quân thông báo nên đã thu xếp hành lý, thấy gã quay về thì lao vào lòng gã khóc òa lên, "Không có chàng, Nhã nhi đi sao đành!"
    Hạng Thiếu Long nhức đầu lắm, vừa dỗ vừa dọa, cuối cùng buộc phải nói ra kế hoạch của mình. Triệu Nhã mới biết được đó là cách bảo vệ duy nhất nên mới gạt nước mắt chấp nhận.
    Thời gian khởi hành đã đến.
    Triệu Thiên phải chia tay cùng hai tên thị nữ.
    Hạng Thiếu Long phải thúc giục ba hồi bốn lượt hai tên thị nữ ấy mới gạt nước mắt lên đường.
    Tín Lăng quân thân hành tiễn họ ra thành, khi đến doanh trại, Thành Tế y theo lời dặn của Hạng Thiếu Long, giả vờ đòi ngày mai mới khởi hành.
    Hạng Thiếu Long giả vờ đưa mắt nhìn Tín Lăng quân rồi chấp nhận lời đề nghị của Thành Tế.
    Tín Lăng quân cười nói, "Yên tâm đi! Ta đã điều đến đây một doanh khinh ky binh, sáng sớm ngày mai sẽ hộ tống các ngươi quay về thôi."
    Hạng Thiếu Long đã sớm thấy gần đó có một quân doanh của Ngụy đang giám thị, quân doanh ấy có khoảng không dưới hai ngàn tên, trong lòng cười thầm cùng Tín Lăng quân quay về thành.
    Hai người cưỡi ngựa đi song song nhau, Tín Lăng quân nói, "Bắt đầu từ bây giờ, Thiếu Long tốt nhất là ở trong phủ để dưỡng tinh thần, cũng để tránh rắc rối mà hư chuyện lớn, ta đã sai người giấu Triệu Thiên vào nơi bí mật để cho Thiếu Long khỏi lo lắng mà ứng phó với buổi tiệc ngày mai."
    Hạng Thiếu Long nghe mà giật mình. Nếu Triệu Thiên bị y nhốt lại, thì chẳng khác nào mình đã bị y khống chế, nhưng vẻ ngoài vẫn giả vờ cảm kích.
    Trời ơi! Làm thế nào đây?
    Tín Lăng quân giả vờ như không có chuyện gì hỏi, "Yên Nhiên sáng nay tìm ngươi có chuyện gì?"
    Hạng Thiếu Long lúc này nghĩ bụng nếu Tín Lăng quân sáng mai phát giác bọn Nhã phu nhân đã chuồn hết thì sẽ hoài nghi lòng chân thành của mình, chả biết y lúc đó sẽ đối phó với mình và Triệu Thiên thế nào đây, nên gượng cười đáp, "Tại hạ chẳng biết tìm làm gì, ả chỉ kéo tại hạ đi nói chuyện sau đó quay về mà thôi."
    Tín Lăng quân nghĩ bụng, chỉ cần nàng không thích ngươi là được, rồi trầm ngâm.
    Hạng Thiếu Long lo lắng lắm, thất thểu quay về phủ Tín Lăng quân, vào đến phòng thì đuổi bốn tên nữ tỳ ra, đứng ngồi không yên, khi trong lòng như lửa thiêu đốt thì bốp một tiếng, một viên đá có bọc vải từ ngoài rơi vào.
    Hạng Thiếu Long nhặt tấm vải lên, thì ra là tin của Lưu Sào, đại ý bảo rằng Tín Lăng quân sai thêm người giám sát Hạng Thiếu Long nên không dám đến gặp mặt, còn Triệu Thiên thì bị đem đến giam lỏng ở nơi ở của Bình Nguyên phu nhân. Bọn họ đang chú ý kỹ đến nàng, trong tấm vải còn vẽ một bức địa đồ đơn giản khu ở của Bình Nguyên phu nhân Hạng Thiếu Long lúc này mới thở phào, chỉ cần biết Triệu Thiên không có trong phủ thì bớt lo hơn.
    Ðồng thời cũng đoán được Tín Lăng quân vẫn không yên tâm, ngày mai sẽ do Bình Nguyên phu nhân đưa Triệu Thiên vào cung, xem mình như là một kẻ ngốc.
    Trời tối dần.
    Hạng Thiếu Long bớt lo hơn, để cho bốn tên nữ tỳ vào hầu hạ gã tắm rửa, sau đó ra sảnh đường dùng cơm cùng Tín Lăng quân, ừ à cho qua chuyện một phen.
    Hạng Thiếu Long nói, "Ðêm nay tại hạ muốn luyện kiếm một mình, tốt nhất không nên sai người đến hầu hạ. ôi, không có Nhã phu nhân, mấy ả nữ tỳ lại đẹp như thế, tại hạ e nhất thời không nhịn được thì hỏng bét!"
    Tín Lăng quân không hề nghi ngờ gã, mỉm cười chấp nhận. Thầm nghĩ chỉ cần ta phái thêm người giám sát ngươi, Triệu Thiên ở trong tay ta, sợ gì ngươi bỏ chạy?
    Hạng Thiếu Long về lại phòng, lập tức khoét một cái lỗ trên trần nhà rồi bắn móc câu lên, liên tiếp chuyền qua mấy cây đại thụ gần nhau, thì mới quay về lại phòng, đang định lấy thanh mộc kiếm thì có tiếng gõ cửa.
    Hạng Thiếu Long vội vàng che đậy các thiết bị của mình, bước ra khỏi phòng, mở cửa phòng thì thấy Bình Nguyên phu nhân đang đứng ở cửa đưa mắt nhìn vào, đôi mắt đầy phức tạp nhìn gã.
    Hạng Thiếu Long biết chuyện không hay nên đành mời mụ vào trong.
    Bình Nguyên phu nhân bước vào phòng ngủ của gã.
    Hạng Thiếu Long lúc bấy giờ hồn phi phách tán, trên giường đổ đầy những thứ bí mất, làm sao có thể để mụ xông vào, trong lúc nguy cấp thì bước vội lên hai bước ôm eo mụ lại, Bình Nguyên phu nhân rên nhẹ, ngã vào lòng gã, nước mắt tuôn rơi xuống gò má.
    Hạng Thiếu Long trong đời đã có nhiều nữ nhân rơi nước mắt vì gã, vừa thấy Bình Nguyên phu nhân như thế cũng đau đầu, xoay người mụ lại, đưa tay lau vội nước mắt trên mặt, giả vờ lúng túng nói, "Có chuyện gì?"
    Bình Nguyên phu nhân cắn chặt răng rồi không nén được khóc òa lên, chỉ lắc đầu, mặt đầy vẻ thê lương.
    Không ai có thể hiểu rõ sự mâu thuẫn trong lòng mụ hơn Hạng Thiếu Long, vừa nhẫn tâm hãm hại gã, đưa gã đến chỗ chết, nhưng lại nén không được đến tìm gã, đó chính là nỗi khổ trong lòng Bình Nguyên phu nhân.
    Bình Nguyên phu nhân đổ ập vào người Hạng Thiếu Long, ôm chặt gã lại, mặt rúc vào bộ ngực rắn chắc của gã, cú thút thít không ngừng.
    Hạng Thiếu Long thầm kêu khổ, cứ bị mụ bám riết như thế này thì làm sao đi cứu Triệu Thiên. Nếu đám kiếm thủ Sở Mặc tìm đến thì mạng gã cũng khó giữ.
    Bình Nguyên phu nhân lặng thinh một hồi rồi ghé vào tai gã nói nhỏ, "Thiếu Long hãy bế muội vào phòng!“
    Hạng Thiếu Long suýt tí nữa kêu cứu, làm sao có thể vào phòng được, nên vội vàng nói, "Phu nhân, chẳng phải muộn một chốc cũng được hay sao?"
    Bình Nguyên phu nhân giậm chân làm ra vẻ giận dỗi, "Người ta muốn bây giờ mà! Còn chưa bế muội vào?"
    Hạng Thiếu Long ôm eo mụ lên.
    Bỗng nhiên ngoài cửa có tiếng gọi.
    Hai người đồng thời giật mình.
    Tiếng của bọn hạ nhân vang lên ngoài cửa, "Phu nhân, chủ nhân có chuyện gấp cần gặp phu nhân."
    Hạng Thiếu Long thả Bình Nguyên phu nhân xuống, giả vờ thở dài luyến tiếc, nhưng trong lòng biết rõ vì Tín Lăng quân nhận được tin Bình Nguyên phu nhân đến tìm gã nên sợ chị mình coi trọng tình cảm mà hỏng chuyện lớn nên mới sai người đến gọi mụ đi.
    Bình Nguyên phu nhân tức giận, sầm mặt trả lời, "Ta sẽ đến ngay!" rồi ôm Hạng Thiếu Long hôn gã, một cái hôn dịu dàng đầy đau khổ và nóng bỏng như phút sinh ly tử biệt vậy, cúi đầu đẩy cửa bước ra mà không hề quay lại.
    Hạng Thiếu Long lúc này không biết nên yêu hay hận mụ, nhưng nụ hôn ban nãy, quả thật khiến gã suốt đời khó quên, khắc ghi vào tâm khảm.
    Khi Hạng Thiếu Long đến nơi ở của Bình Nguyên phu nhân, Triệu Thiên đang đau khổ nhớ về Hạng Thiếu Long, gã đã thành tia hy vọng duy nhất của nàng công chúa xinh đẹp này.
    Triệu Thiên một mặt có niềm tin hình như mù quáng vào Hạng Thiếu Long, mặt khác lại sợ gã không biết mình bị giam lỏng ở đây. Khi nỗi khổ ấy đang dày vò tâm can nàng, hai người đàn bà bên cạnh mà mấy ngày nay dính sát với nàng bỗng giật mình rồi ngã lăn xuống, Hạng Thiếu Long của nàng ngạo nghễ xuất hiện trong phòng.
    Triệu Thiên vui mừng điên cuồng, lao vào lòng Hạng Thiếu Long.
    Hạng Thiếu Long ôm nàng đến góc tối, đưa tay cởi áo khoác ngoài của nàng.
    Triệu Thiên tuy trong lòng từ lâu đã thương nhớ Hạng Thiếu Long nhưng vẫn giật mình, thầm trách con người này sao trong cảnh như thế này lại có hứng thú làm những chuyện như thế này.
    Ðang định chống cự thì Hạng Thiếu Long hôn lên môi nàng, tiếp tục cởi chiếc váy nàng đang mặc.
    Triệu Thiên đang ngây ngất thì mới phát hiện Hạng Thiếu Long cởi chiếc tay nải trên lưng xuống, mặc lại cho nàng một bộ đồ ấm, sau đó lại đeo thêm áo giáp màu đen ở phía ngoài. Hạng Thiếu Long quỳ xuống mang cho nàng đôi giày viễn hành.
    Triệu Thiên cảm động đến rơi nước mắt, trong lòng cảm thấy cảm kích, lúc này dù có chết cho Hạng Thiếu Long thì nàng vẫn cam tâm tình nguyện.
    Hạng Thiếu Long đứng dậy, ôm lấy nàng như ôm một vật quý giá nhất trong đời, hạ giọng nói, "Tiểu bảo bối có nghe lời của ta không?"
    Triệu Thiên gật đầu.
    Hạng Thiếu Long rút ra dây vải, cột nàng công chúa xinh đẹp ấy trên lưng mình, lại đưa đôi chân của nàng vòng qua hông mình, dùng dây cột chặt lại, hai người đã hợp thành một.
    Những sợi dây này là do gã gọi Nhã phu nhân làm ra. Hạng Thiếu Long đã từng được dạy cho nên rất hiểu rõ sụ quan trọng của các trang thiết bị, vì thế đã chuẩn bị rất đầy đủ trước khi sự việc xảy ra.
    Triệu Thiên nằm phục trên tấm lưng cường tráng của gã, bao nỗi sầu khổ biến mất.
    Hạng Thiếu Long đến bên cửa sổ, nhìn ra ngoài, đẩy nhẹ cửa sổ, nghiêng tai nghe ngóng.
    Một đội tuần vệ vừa đi ngang qua.
    Ðợi chúng đi xa, Hạng Thiếu Long trên lưng cõng Triệu Thiên nhảy ra ngoài cửa sổ, nhẹ nhàng rơi xuống đám cỏ phía ngoài cửa.
    Ngày trước còn trong quân đội, gã thường luyện tập cõng vật nặng khoảng mấy chục cân trèo đèo vượt suối để rèn luyện thể lực, nhưng lần này là một mỹ nữ nhẹ hếu, cho nên ảnh hưởng không nhiều đến hành động của gã.
    Trong viên lâm, gã chợt thoắt ngồi yên, thoắt chạy như cơn gió, mau chóng nhẹ nhàng di chuyển về phía trước, mục tiêu là tòa hai tầng của Thiếu Nguyên quân.
    Bỗng phía đông nam có tiếng trống, rồi sau đó là tiếng người la hét, lại còn trộn lẫn thêm vòi tiếng sủa điên cuồng của bầy ác khuyển.
    Hạng Thiếu Long giật mình, nhìn về nơi phát ra tiếng, chỉ thấy một ngọn lửa bốc cao trong đêm tối.
    Gã kêu thầm Phù Ðộc ngươi đến thật đúng lúc, nhân lúc mọi người đang chú ý đến ngọn lửa thì gã đã mau chóng lẻn vào nơi ở của Thiếu Nguyên quân.
    Trong tiếng la hét vang trời, tiếng đao kiếm chạm nhau vang lên từ nơi ở của Hạng Thiếu Long.
    Hạng Thiếu Long lúc này đã đến bụi hoa phía sau căn phòng của Thiếu Nguyên quân, chỉ thấy Thiếu Nguyên quân dẫn bọn Lưu Sào cầm binh khí xông ra, chạy về hướng có đánh nhau.
    Hạng Thiếu Long mừng thầm trong bụng, leo vào bằng cái cửa sổ mà Lưu Sào đã mở từ trước, chui vào địa đạo, sau khi đóng lối vào lại mới đi xuống địa đạo, chạy ra hướng hậu sơn.
    Ðế giày của gã đã được bọc vải mềm, tuy chạy nhanh nhưng không hề phát ra tiếng, vì thế không sợ Tín Lăng quân nghe thấy, huống hồ chi giờ đây Tín Lăng quân không thể nào nằm trên giường được.
    Chạy một chập, địa đạo rẽ ngoặt chín mươi độ về phía nam, lại chạy thêm được một tuần trà nữa đến lối ra của địa đạo.
    Hạng Thiếu Long rút dụng cụ mở khóa ra, mở cánh cửa sắt của lối ra, sau đó lại đợi một lúc, cuối cùng chạy lên bậc đá, đến lớp cửa ngoài cùng hướng về phía mặt đất.
    Bên ngoài là một khu rừng rậm, nằm ở bước tường phía nam của phủ Tín Lăng quân, sau khi khóa địa đạo lại, Hạng Thiếu Long nghiên cứu phương hướng, sau đó chạy về bức thành gần nhất của thành Ðại Lương, chỉ cần thoát ra khỏi thành này thì cơ hội sống sót sẽ càng nhiều hơn.
    Ðường phố vắng người, nhà nào cũng treo một ngọn phong đăng, tuy phong đăng mờ ảo, lại bị gió bấc thổi chập chờn nhưng vẫn khó che đậy được.
    Hạng Thiếu Long cố gắng tránh đường lớn, chỉ chọn những ngõ tối mà đi.
    Bỗng nhiên có tiếng vó ngựa vọng đến, Hạng Thiếu Long lúc đó vừa chạy ngang qua một con đường lớn, khi lẩn vào ngõ tối trước mặt thì đã bị kẻ địch phát hiện, chúng la hét rồi thúc ngựa chạy đến.

  6. #55
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Hạng Thiếu Long ngạc nhiên lắm, không hiểu vì sao Tín Lăng quân lại nhanh tay như vậy?
    Lúc đó không còn cách nào nữa, chỉ có chạy thục mạng mà thôi.
    Triệu Thiên nằm phục trên lưng gã đang run rẩy, rõ ràng rất lo lắng.
    Sau khi chạy ra con hẻm, lại vào một con đường lớn khác, bên trái có tiếng vó ngựa vang lên, hơn mười thớt ngựa đang chạy như gió.
    Hạng Thiếu Long biết không còn cách nào tránh nữa, nên chợt nghĩ ra một kế, né sang một bên, lưng hướng về vách một căn nhà đối mặt với kẻ địch.
    "Hạng Thiếu Long, lần này coi ngươi có thể chạy đi đâu nữa?" bọn kia xuống ngựa, một tên cười lớn nói.
    Thì ra đó là Ngao Ngụy Mâu, kẻ coi cầm thú là thầy, đương nhiên tay chân của y là Ðinh Sung và Chinh Lặc cùng có mặt.
    Hạng Thiếu Long thầm tính, đối phương có cả thảy mười chín tên, tất cả đều là bọn hung hãn ngang tàng, may mà đối phương vội vàng chạy đến nên không mang theo cung nỏ, hoặc những loại vũ khí tấn công từ xa, nếu không chỉ cần động đậy là cả hai sẽ bị giết chết ngay.
    Mười chín tên tản ra, đứng thành hình bán nguyệt vây Hạng Thiếu Long ở giữa.
    Ngao Ngụy Mâu cười lạnh lùng, "Ðã sớm biết trước ngươi sẽ bỏ trốn khi lâm trận, cho nên đêm nay chúng ta đã không ngừng canh chừng ngươi, hà hà! Trên lưng ngươi lại là một nàng công chúa xinh đẹp! Ðêm nay ta đảm bảo sẽ cho nàng chết trong sung sướng."
    Bọn thủ hạ của y nghe lời này đều cười hềnh hệch.
    Ngao Ngụy Mâu lại đế thêm một câu nữa, "Lão tử hưởng thụ xong, mọi người đều có phần cả!"
    Bọn hung nhân này hú hét vang trời, rõ ràng đã xem Triệu Thiên là vật trong túi của chúng.
    Hạng Thiếu Long hít thở sâu để giữ bình tĩnh, đồng thời tháo Triệu Thiên xuống căn dặn, "Thiên nhi! Ðây là thời khắc sinh tử, nàng phải dũng cảm lên, dù thế nào cũng phải nấp phía sau lưng ta."
    Triệu Thiên vốn sợ đến nỗi hồn phi phách tán, nhưng nghe âm thanh bình tĩnh tự tin của Hạng Thiếu Long thì dũng cảm lên, đứng yên dưới đất, nhưng vì hai chân còn bị tê, nên phải nắm chặt vai gã, dựa vào lưng gã.
    Ngao Ngụy Mâu không bỏ lỡ cơ hội, vung kiếm lên, quát lớn, "Lên!"
    Hạng Thiếu Long rút thanh mộc kiếm ra, mở môn hộ, im lặng nhìn thẳng về hướng kẻ địch đang xông tới.
    Ngao Ngụy Mâu dẫn bọn kia xông đến, vây chặt Hạng Thiếu Long.
    Người hai bên đường mở cửa sổ ngó ra, bị bọn người của Ngao Ngụy Mâu quát lớn nên giật mình thụt vào không dám nhìn nữa.
    Lúc đó ba thanh trường kiếm đồng thời tấn công về phía Hạng Thiếu Long.
    Hạng Thiếu Long vừa nhìn thế kiếm của đối phương thì biết ngay đã gặp đối thủ mạnh, Ngao Ngụy Mâu đương nhiên còn lợi hại hơn.
    Nhưng lúc đó không còn thời gian để suy nghĩ nữa, gã vung tay có giấu sẵn ngọn phi châm, trúng ngay mặt tên địch ở giữa và bên trái, tay phải cầm thanh mộc kiếm đưa lên gạt thanh trường kiếm đang tấn công tới. Nhân lúc thanh trường kiếm của đối phương đang bị đẩy lên, gã nghiêng người tung một cước trúng ngay phần hạ âm của đối phương, sau đó đưa kiếm ra gạt một tên nữa đang tấn công về phía phải của mình.
    Tên trúng châm ngã bật ngửa ra sau chết ngay tại chỗ.
    Tên trúng cước khuy xuống, không bò dậy nổi nữa.
    Ngao Ngụy Mâu không ngờ gã dũng mãnh như vậy nên giận lắm, quát lớn, "Lên!" rồi giơ kiếm lao lên trước nhất, không cho gã có cơ hội móc ra phi châm nữa.
    Hạng Thiếu Long tay trái rút ra thanh Phi Hồng kiếm đeo ở eo, đối với một người đã huấn luyện trong quân đội như gã, tay phải hay tay trái đều cũng mạnh và linh hoạt như nhau, không giống như người bình thường chỉ dùng một tay.
    Hạng Thiếu Long quát lớn, "Thiên nhi theo ta!" rồi né ngang qua thật nhanh, tránh Ngao Ngụy Mâu.
    Triệu Thiên loạng choạng bước ra sau lưng gã.
    Làn kiếm quang từ ba phía xông lại.
    Hạng Thiếu Long biết đây là giây phút sống chết, không thể né tránh được, nên hào khí xung thiên, thề dù có chết cũng phải bảo vệ cho được Triệu Thiên. Tay phải cầm mộc kiếm, tay trái cầm thanh Phi Hồng, tấn công thẳng về phía trước, khi thế rất uy mãnh, vượt hơn kẻ địch.
    Tiếng kiếm chạm nhau nghe loảng xoảng, Hạng Thiếu Long và phía địch đồng thời đều có đổ máu, ngực của gã cũng bị trúng kiếm, may mà có áo giáp nên kiếm của kẻ địch tuy bén cũng chỉ tạo được một vết thương sâu khoảng nửa thốn.
    Một lưỡi kiếm chém xuống hông gã, may mà chém trúng nơi đặt phi châm nên gã không hề bị tổn thương.
    Trong cuộc ác đấu kiểu này, không phải ta chết thì ngươi chết, mà nhất là Hạng Thiếu Long phải bảo vệ cho Triệu Thiên ở sau lưng, nên không thể né tránh được, nên cứ phải đánh liều, chỉ thấy cuối cùng ai là kẻ ngã xuống thì lúc đó mới phân ra thắng bại được.
    Trong năm tên tấn công đến, một tên bị thanh Phi Hồng kiếm chém đứt cổ họng, chết ngay tại chỗ, một tên khác bị thanh mộc kiếm chém trúng cánh tay, thanh trường kiếm rơi xuống đất, loạng choạng thối lui, còn ba tên kia bị gã đẩy Bỗng nhiên có tiếng đao kiếm và quát từ phía bên phải vang lên. Hạng Thiếu Long vung kiếm về phía bên phải, chỉ thấy Ngao Ngụy Mâu tấn công sang phía bên phải, đang chém kiếm tới.
    Triệu Thiên kêu lên thất thanh, một tên địch đang ép theo vách tường tấn công ở phía bên trái, mục tiêu là Triệu Thiên.
    Chinh Lặc và Ðinh Sung là hai cao thủ chỉ thua Ngao Ngụy Mâu, kẻ trước người sau đang tấn công ở chính diện, hòng chém chết Hạng Thiếu Long.
    Những kẻ này đều đã có kinh nghiệm chiến đấu phong phú, vừa ra tay là đã không cho Hạng Thiếu Long cơ hội tránh né.
    Ngao Ngụy Mâu chém thẳng một kiếm xuống đầu Hạng Thiếu Long, xem ra rất đơn giản, nhưng kỳ thực trong đó có biến hóa, có thể chuyển thành chém phạt xiên, khiến cho Hạng Thiếu Long khó đối phó, không dám lơi lỏng.
    Các thế công khác chỉ có thể căn cứ vào thính giác để phán đoán.
    Thanh Phi Hồng bên tay trái của Hạng Thiếu Long giơ lên đỡ thế kiếm tấn công vào chính diện của Chính Lặc, khiến cho đối phương chấn động mà thối lui ba bước, tay trái lại vút ra, thanh Phi Hồng kiếm nhanh như điện chớp cắm vào ngực tên hung đồ đang lao tới.
    Ðồng thời thanh mộc kiếm giơ lên chém xéo sang phía trên, đỡ thế kiếm của Ngao Ngụy Mâu, sau đó giở ra thế thủ kỳ ảo của Mặc tử kiếm pháp, thanh mộc kiếm trong tay tựa công, không phải thủ khiến cho Ngao Ngụy Mâu hoảng sợ tạm lui ra.
    Lúc này còn lại Ðinh Sung đang đâm thẳng kiếm vào cổ Hạng Thiếu Long.
    Hạng Thiếu Long thấy đỡ không kịp, nên lanh trí nhảy bật người lên cao.
    "Keng" một tiếng, kiếm ấy của Ðinh Sung chém vào chiếc đai ngay eo chứa đầy phi châm của gã.
    Khi Ðinh Sung đang thất kinh, Hạng Thiếu Long chém ngang thanh mộc kiếm, quét qua một bên đầu của y.
    Tiếng xương sọ vỡ vang lên, Ðinh Sung té ngang qua một bên, va phải hai tên xông đến từ bên trái, khiến cả ba ngã chỏng gọng.
    Lúc bấy giờ một tên đã nhắm sẵn thời cơ, thừa lúc Hạng Thiếu Long đáp xuống đất, lao thẳng kiếm vào ngực gã.
    Hạng Thiếu Long miễn cưỡng né vị trí của tim ra, thanh kiếm của kẻ địch xuyên qua giáp đâm vào sườn trái của gã.
    Một cơn đau nhói lan ra toàn thân, trong tiếng thét thất thanh của Triệu Thiên, Hạng Thiếu Long tung ra một ngọn phi cước, trúng ngay đùi đối phương, kẻ ấy kiếm thế chưa hết đã ngã ngửa ra phía sau, va phải một tên khác đang muốn xông về phía trước.
    Khi Hạng Thiếu Long rút thanh kiếm ra, máu tươi cũng tuôn ra.
    Từ lúc giao thủ cho đến bây giờ, Hạng Thiếu Long tuy trúng hai kiếm một nặng một nhẹ, nhưng kẻ địch đã bị tủ thương bốn tên, trong đó bao gồm hạng nhất lưu như Ðinh Sung, bị thương nặng ba tên.
    Tất cả mười hai tên còn lại đều điên cuồng tấn công về phía trước, Ngao Ngụy Mâu càng điên cuồng hơn, lại xông tiếp về phía bên phải, một kiếm chém xuống.
    Hạng Thiếu Long biết được sau khi bị thương càng không phải là đối thủ của Ngao Ngụy Mâu nữa nên kêu lớn, "Thiên nhi chạy theo ta!" rồi men về phía bên trái, thanh mộc kiếm trong tay múa tít đỡ thế công như vũ bão của kẻ địch.
    Ngao Ngụy Mâu ngược lại bị người của phía mình chặn lại, giận đến nỗi gã đẩy thẳng tên thủ hạ của mình lao vào trong.
    Triệu Thiên thấy ba mặt đều là đao quang kiếm ảnh, máu của người yêu mình không ngừng tuôn ra, chạy được mười bước thì hai chân mềm nhũn, ngồi phịch xuống đất.
    Hạng Thiếu Long lúc này không biết mình đã trúng bao nhiêu vết thương, nhìn thấy Triệu Thiên ngã xuống, bụng than thầm rồi tính liều mạng nổi lên, không còn nghĩ đến thân mình nữa, vận thần lực, sử dụng một chiêu hoành tảo thiên quân quét những tên đang lao tới ngã liểng xiểng.
    Lại tránh được một đòn tấn công nữa của Ngao Ngụy Mâu.
    Kiếm này của Ngao Ngụy Mâu vẫn chưa xuất hết toàn lực, lực cánh tay của y mạnh hơn Hạng Thiếu Long, lại thêm sau một trận kịch chiến Hạng Thiếu Long đã hết sức, thanh mộc kiếm rơi xuống đất.
    Hạng Thiếu Long lúc này toàn thân đã bị mười mấy vết thương, máu cứ chảy ra, trong lúc nguy cấp, tung ra một ngọn phi cước, trúng ngay bụng dưới của Ngao Ngụy Mâu khiến cho tên hung đồ ấy loạng choạng thối lui, nhưng rõ ràng không làm bị thương y nổi.
    Hạng Thiếu Long trong lúc nguy cấp rút ra phi châm, hai tay vung lên, ngọn bên phải cắm thẳng vào ngực đối phương, còn ngọn bên trái vì cánh tay trái đã bị thương nên không còn chuẩn xác nữa, chỉ trúng vai tên địch, cho nên tên ấy chỉ bị thương nên vẫn cứ chém tới.
    Hạng Thiếu Long thầm than lần này thì tiêu thật rồi, lật tay rút ra thanh trủy thủ, trước tiên định giết chết Triệu Thiên để nàng khỏi bị chúng giày vò, rồi tiếng nỏ vang lên, một mũi tên bay như điện chớp cắm thẳng vào ót của kẻ đó khiến y té sấp xuống, chết ngay tại trận.
    Cả hai bên đều nhìn về phía mũi tên bay đến, chỉ thấy một quái nhân mang mặt nạ hung ác, người phủ trường bào màu đen, thúc ngựa mà đến, tay ném cung nỏ, rút ra ngọn trường mâu, xông thẳng về phía vòng chiến.
    Kẻ địch ngạc nhiên quay lại ứng chiến.
    Cách đánh mâu của người ấy lợi hại vô cùng, lại thêm mới vào trận nên sức lực còn sung mãn, khiến cho kẻ địch lộn nhào, trong chớp mắt đã đến bên Hạng Thiếu Long, thế mâu mở rộng khiến cho bọn Ngao Ngụy Mâu phải giãn ra, trầm giọng quát, "Còn chưa lên ngựa?"
    Hạng Thiếu Long kịp nhận ra ngay là giọng của Kỷ Yên Nhiên, cả mừng nên đưa Triệu Thiên lên lưng ngựa, sau đó nhặt thanh mộc kiếm cố hết sức bình sinh trèo lên ngựa ngồi sau lưng Triệu Thiên.
    Kỷ Yên Nhiên dùng hai chân khống chế ngựa, cây trường mâu trong tay múa tít đánh bạt Ngao Ngụy Mâu ra, vượt khỏi vòng vây, mang theo hai người chạy mất.
    

  7. #56
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Trị thương nơi lầu cao
    H
    ạng Thiếu Long nằm mơ toàn ác mộng.
    Gã mơ thấy cỗ máy thời gian đưa mình về thế kỷ XXI, lại bị đưa ra tòa vì tội làm đảo lộn lịch sử. Lại thấy Thư Nhi và Tố Nữ thất khiếu chảy máu đến tìm gã, trách gã không báo thù cho họ. Sau đó nhiều khuôn mặt khác nhau lại hiện ra trước mắt gã.
    Nào là cha mẹ, bạn bè, Mỹ Tàm Nương, Ô Ðình Phương, Triệu vương, Triệu Mục, trong tai vang lên tiếng khóc than rầm rĩ, tiếng gào rú của ma quỷ. Gã mơ hồ biết mình đang nằm giữa cái chết và sự sống.
    Không! Ta phải sống.
    Sống vì người và vì mình.
    Ta không thể buông xuôi.
    Thân người gã lúc lạnh lúc nóng, linh hồn như thoát khỏi thể xác, hình như tất cả mọi cảm giác đều mất.
    Không biết đã vùng vẫy bao lâu ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, Hạng Thiếu Long cuối cùng tỉnh dậy.
    Trong mơ hồ, gã thấy mình hình như quay về trong ký túc xá đầy an toàn của quân đội.
    Một tiếng reo vui vang lên, Triệu Thiên lao tới bên giường, khuôn mặt đầy nước mắt vừa khóc vừa cười.
    Hạng Thiếu Long chưa nhìn rõ Triệu Thiên mắt đã mờ đi, ngất trở lại.
    Khi tỉnh dậy, tình trạng tinh thần và sức khỏe của gã cũng tốt hơn nhiều.
    Triệu Thiên mừng đến nỗi khóc òa lên.
    Hạng Thiếu Long đưa cánh tay yếu ớt lau nước mắt cho nàng, thều thào hỏi, "Ðây là đâu, ta đã hôn mê bao lâu rồi?"
    Một thanh âm quen thuộc từ ngoài cửa vọng vào, "Ðây là tầng thứ năm cao nhất trong Quan Thiên lầu của lão phu, Thiếu Long ngươi đã hôn mê chín ngày, nếu là người khác bị thương nặng mà lại mất máu nhiều như thế này thì mạng đã sớm Ô hô rồi. Nhưng ngươi không phải là người phàm, cho nên không thể chết được, có thể thấy ông trời đã định sẵn điều này rồi!"
    Hạng Thiếu Long ngẩn người, khi thấy người ấy bước đến đầu giường, thì mới nhận ra đó là Trâu Diễn.
    Gã trước nay vẫn không có thiện cảm với người này, lại không ngờ y mạo hiểm cứu mình, kinh ngạc hỏi, "Tiên sinh vì sao cứu ta?"
    Triệu Thiên đang ngồi bên mép giường nói, "Trâu tiên sinh quả thật có ơn cứu mạng đối với chàng nếu không phải người tinh thông y thuật, tận tâm cứu chàng...“
    Trâu Diễn cười hà hà, ngắt lời Triệu Thiên, cúi đầu nhìn Hạng Thiếu Long nói, "Người thật sự cứu ngươi là Kỷ Yên Nhiên. Lão phu chỉ là gặp may mà thôi! Quan Thiên lầu này là nơi lão phu nghiên cứu thiên văn, là nơi cao nhất của Ðại Lương, đảm bảo không có người đến tra xét nơi này đâu. Huống chi lão phu không thân thiết gì với ngươi, kẻ khác sẽ không nghi ngờ lão phu đâu."
    Tinh thần Hạng Thiếu Long đã chuyển biến tốt, dần dần hồi phục lại khí lực, vẫn còn ngạc nhiên, "Tiên sinh vẫn chưa trả lời câu hỏi trước của tại hạ."
    Trâu Diễn mỉm cười nói, "Chuyện này phải bắt đầu từ ba năm trước, lão phu ở nước Tề đã phát hiện ra một ngôi sao mới, di chuyển đến thiên trường của nơi giao nhau giữa Triệu và Ngụy, liền biết được thánh nhân mới của thời này cuối cùng đã xuất hiện, vì thế đến Ðại Lương để tìm tân chủ."
    Hạng Thiếu Long càng ngạc nhiên hơn, nói, "Thiên trường là gì? ở đó cũng có nước Triệu và Ngụy à?"
    Trâu Diễn kiêu hãnh đáp, "Vì rằng trời và người giao cảm với nhau, mỗi một sự kiện phát sinh trên mặt đất đều là do trời cao sắp đặt. Học thuyết Ngũ đức thủy chung của lão phu đều căn cứ vào năm ngôi sao Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trên trời, lấy thiên mệnh để luận nhân sự. Thiên trường chính là sự phân chia khu vực quốc gia ở trên trời dựa theo mặt đất, ví dụ như có một khách tinh phạm vào một chủ tinh ở một khu vực nào đó trên trời, như thế quân chủ của khu vực ấy sẽ có nạn, không cách nào tránh khỏi."
    Hạng Thiếu Long lúc này đâu có lòng dạ nào để nghe những điều huyền bí đầy màu sắc mê tín ấy, nói, "Thế thì có quan hệ gì với tại hạ?"
    Trâu Diễn mở to mắt nhìn gã, cao giọng nói, "Sao lại không có quan hệ gì với ngươi? Trong lúc ngươi tới Ðại Lương thì ngôi sao mới ấy đã bay vào thiên trường của Ðại Lương, vì thế Trâu mỗ biết thánh nhân mới ấy. Lúc mới gặp nhau, tuy đã cảm thấy ngươi có cái thế long hổ, nhất thời chưa nhận ra được, đến đêm ấy ngươi nói ra lý luận trị quốc rất mới mẻ, mới đoán được ngươi chính là tân thánh nhân, đến lúc thấy ngươi gặp nạn, mới tuyệt đối khẳng định lão phu không hề nhìn sai ngươi."
    Nói rồi quỳ xuống cung kính khấu đầu ba cái.
    Hạng Thiếu Long suýt bật cười, vội vàng mời y đứng dậy, nói, "Phần trước thì tại hạ đã hiểu, nhưng tại sao khi tại hạ gặp nạn thì tiên sinh càng tin tưởng hơn?"
    Trâu Diễn nói, "Vào buổi chiều của ngày mà ngài gặp nạn, Kỷ tiểu thư rầu rĩ quay về Nhã Hồ tiểu trúc, bị ta truy vấn, mới bảo rằng ngài không chịu đeo đuổi nàng, vì thế lão phu bảo nàng rằng, ngôi sao mới trên trời bị một ngôi sao khác lấn áp, e rằng đêm ấy ngài sẽ gặp kiếp nạn. Vì thế Kỷ tiểu thư mới kịp thời đến cứu ngài đem đến chỗ lão phu đây.
    Xin hỏi Thiếu Long ngài không phải tân thánh nhân làm sao khéo hợp như thế?"
    Hạng Thiếu Long nghe xong cứng họng.
    Rồi gã cảm thấy mệt mỏi, miễn cưỡng uống một chén thuốc rồi chìm vào giấc ngủ.
    Khi Hạng Thiếu Long tỉnh dậy đã khỏe hơn lần trước nhiều, đã có thể ngồi dậy ăn uống được, hơn mười vết thương đã kết sẹo, chỉ có vết thương dưới eo là vẫn rất đau.
    Trâu Diễn đã ra ngoài, trên chiếc đài thiên văn ấy chỉ còn mỗi mình Triệu Thiên.
    Nàng công chúa xinh đẹp ấy vui mừng đút từng thìa cháo có chứa đầy dược vật quý giá cho gã.
    Hạng Thiếu Long nói với vẻ đầy thương yêu, "Thiên nhi! Nàng đã ốm đi nhiều lắm."
    Triệu Thiên dịu dàng nói, "So với sự hy sinh của chàng dành cho thiếp có đáng gì đâu, đêm ấy thấy chàng sợ thiếp bị thương mà dùng thân thể để che mũi kiếm của bọn tặc tử, trái tim thiếp như tan nát." Rồi nói với vẻ lo lắng, "Yên Nhiên tỷ đã ba ngày không đến, khiến người ta lo quá."
    Hạng Thiếu Long hỏi lại, "Yên Nhiên thường đến thăm ta à?"
    Triệu Thiên gật đầu nói, "Yên Nhiên tỷ mỗi lần đến đây đều giúp thiếp rửa vết thương và thay thuốc cho chàng."
    Có tiếng bước chân vang lên ở cầu thang.
    Cả hai người đều lo lắng.
    Thanh âm ngọt ngào của Kỷ Yên Nhiên vang lên, "Ðừng sợ! Là Yên Nhiên đây!“
    Triệu Thiên cả mừng bước ra cửa đón.
    Trong chốc lát hai thiếu nữ khoác tay nhau xuất hiện trước mặt Hạng Thiếu Long. Kỷ Yên Nhiên cũng ốm nhiều, nhưng đôi mắt nàng nhìn gã say đắm vẫn không nỡ rời.
    Hạng Thiếu Long nói, "ơn cứu mạng của tiểu thư, Hạng Thiếu Long sẽ mãi mãi không quên."
    Kỷ Yên Nhiên tự nhiên ngồi xuống bên mép giường, kiểm tra vết thương của gã rồi mới thở phào nhẹ nhõm, "Ðừng nói những lời khách sáo nữa, chàng phục hồi thật nhanh. Ðêm ấy nhìn toàn thân chàng đổ máu mà người ta hoảng cả hồn, làm người ta phải khóc vì chàng đấy."
    Nàng đỏ mặt nói tiếp, "Ðó là lần đầu tiên Yên Nhiên khóc vì nam nhân đấy!“
    Triệu Thiên cười nói, "Yên Nhiên tỷ đối với chàng thật tốt!"
    Hạng Thiếu Long bạo dạn cầm tay Kỷ Yên Nhiên, dịu dàng nói, "Xem ra không những ta đủ tiêu chuẩn mà còn chiếm được trái tim của tiểu thư nữa phải không?"
    Kỷ Yên Nhiên giận dỗi lườm gã rồi làm ra vẻ tự nhiên nói, "Xin thứ lỗi, đây vẫn còn là giai đoạn hợp với tiêu chuẩn." Miệng nói như thế nhưng tay vẫn không có ý rút lại.
    Hạng Thiếu Long mỉm cười nói, "Chỉ cần đủ tiêu chuẩn là có cơ hội, Kỷ tiểu thư chẳng phải cố gắng tạo điều kiện cho ta hay sao?"
    Triệu Thiên nghe cuộc đối đáp đầy thú vị của hai người, không nén được cười khúc khích.
    Kỷ Yên Nhiên lườm Triệu Thiên rồi quay sang Hạng Thiếu Long nói, "Người ta khó khăn lắm mới đến được đây ngồi bên cạnh chàng, chẳng phải đã tạo điều kiện cho chàng rồi hay sao?"
    Hạng Thiếu Long được một lời của nàng nhắc nhở, quay về với hiện thực, hỏi, "Tình hình bên ngoài như thế nào?"
    Kỷ Yên Nhiên bình tĩnh nói, "Tín Lăng quân, Long Dương quân và Ngao Ngụy Mâu đều toàn lực tìm chàng. Bọn chúng canh phòng cẩn mật hơn ngày trước nhiều lần, ngay cả phía ngoài thành cũng đều đầy binh lính, e rằng phải biến thành chim thì mới có thể bay ra được."
    Hạng Thiếu Long giật mình hỏi, "Còn những người khác?"
    Triệu Thiên ngồi xuống bên cạnh Kỷ Yên Nhiên nói, "Yên tâm đi! Thiên nhi đã hỏi Yên Nhiên tỷ rồi, bọn họ đã an toàn rút lui, không ai bị bắt lại cả."
    Hạng Thiếu Long thở phào, nhưng nhớ lại Tín Lăng quân thì cũng không thể cười nổi nữa, y đã mất đi Lỗ Công bí lục thì không thể bỏ qua cho mình.
    Kỷ Yên Nhiên sầm mặt nói, "Mấy ngày nay người Ngụy lục soát từng nhà để tìm tung tích của chàng, cuối cùng sẽ đến đây. Tạm thời bọn chúng chỉ để ý ta, mà chưa nghi ngờ Trâu tiên sinh, nhưng một ngày chàng chưa rời khỏi Ðại Lương thì vẫn rất nguy hiểm."
    Triệu Thiên dịu dàng nói, "Tỷ tỷ có bản sự như vậy, tất sẽ có cách."
    Kỷ Yên Nhiên nói, "Ta lúc nào cũng nghĩ cách, nhưng canh phòng quá cẩn mật." Rồi nhớ lại một chuyện nên hỏi Hạng Thiếu Long, "Bên trên hông chàng có đeo những vật gì rất kỳ lạ, ngay cả một người có kiến thức rộng rãi như Trâu tiên sinh mà vẫn chưa thấy qua, những thứ đó để làm gì vậy?"
    Hạng Thiếu Long biết nàng đang nói đến móc câu có dây và đai đeo lưng, trả lời, "Ðó là thiết bị do ta tự thiết kế lấy, do công tượng nước Triệu chế ra, chỉ cần đến tường thành, ta sẽ có cách đưa Thiên nhi vượt tường mà đi."
    Kỷ Yên Nhiên ngạc nhiên lắm, nhìn gã một lúc rồi thở dài, "Càng gần chàng, càng phát giác con người chàng thâm bất khả trắc. Nhưng trong tình huống hiện nay, chàng muốn đến tường thành mà không bị người trên chòi phát giác là điều không thể, cho dù có ra được ngoài thành, cũng không thoát khỏi bọn lính canh ở phía ngoài, cho nên vẫn phải nghĩ biện pháp khác."
    Triệu Thiên ghé tai nàng nói nhỏ, "Tỷ tỷ có phải càng lúc càng thích Thiếu Long không?"
    Kỷ Yên Nhiên đỏ mặt, trong phòng đột nhiên có tiếng chuông.
    Khi Hạng Thiếu Long còn chưa biết xảy ra chuyện gì, hai thiếu nữ biến sắc, "Có kẻ địch đến."
    Kỷ Yên Nhiên đỡ Hạng Thiếu Long dậy, Triệu Thiên lúng túng thu dọn tấm mền có dính máu và những thứ có liên quan đến Hạng Thiếu Long.
    Hạng Thiếu Long ngạc nhiên hỏi, "Trốn ở đâu đây?"
    Kỷ Yên Nhiên đỡ gã đến một chiếc tủ lớn, mở tủ ra, chỉ thấy bỏ đầy quần áo, không có chỗ cho người vào. Rồi nàng đưa tay đẩy một cái, quần áo được đẩy lên phía trên, lộ ra một ngăn kín phía trong.
    Khi Triệu Thiên đã thu dọn xong, chạy vội lại hợp lực đẩy Hạng Thiếu Long vào trong ngăn kín ấy, rồi cả ba cùng chui vào. Kỷ Yên Nhiên kéo ngăn quần áo ở ngoài xuống, cửa tủ tự động đóng lại, khéo léo vô cùng.
    Đó là một nơi đủ chứa một người, nên khi ba người ngồi chung vào thì đủ biết chật đến cỡ nào.
    Kỷ Yên Nhiên nói nhỏ, "Ðây là nơi Trâu tiên sinh thiết kế để ẩn tránh kẻ thù, không ngờ chúng ta đã chiếm được chỗ này."
    Không gian tuy nhỏ, nhưng không hề có cảm giác nghẹt thở, rõ ràng là có lỗ thông khí được thiết kế rất khéo léo.
    Hạng Thiếu Long nghĩ bụng, người trong thời này dù có thân phận cao quý bao nhiêu nhưng cũng có nỗi lo không giữ được mạng mình, cho nên Trâu Diễn có ngăn kín ẩn mình, còn Tín Lăng quân có bí đạo thoát hiểm.
    Phía ngoài phòng có tiếng chân vang lên, rõ ràng là có người đang tra xét, cuối cùng có tiếng bước chân ngày càng rõ hơn.
    Tiếng Tín Lăng quân vang lên ngoài sảnh, "Bổn nhân lần đầu tiên tham quan Vọng Thiên lầu của Trâu tiên sinh. ó đây là món đồ chơi gì thế?"
    Trâu Diễn bình tĩnh trả lời, "Ðây là máy đo phương vị của thiên tinh, Trâu mỗ chuẩn bị chế ra một bức tinh đồ chính xác Tín Lăng quân rõ ràng chẳng có ý tham quan, đẩy cửa bước vào nói, "ô, ta tưởng trong phòng này có chứa thứ gì, té ra là phòng ngủ của Trâu tiên sinh."
    Trâu Diễn trả lời, "Trâu mỗ chỉ làm việc ban đêm, không có nơi ngủ thì làm sao được?"
    Tín Lăng quân nói, "Chúng ta hãy lên xem Quan Tinh đài của tiên sinh thử xem sao!"
    Có tiếng bước chân lên vọng đài phía trên.
    Ba người đều thở phào.
    Lại có người vào phòng, xem xét tỉ mỉ, lại mở cửa tủ ra, quả thật không sót chỗ nào.
    Cả ba người như nín thở, thầm mắng Tín Lăng quân đê tiện, dụ Trâu Diễn đi, lại sai thủ hạ thừa cơ tra xét.
    sau một hồi quấy rối, Tín Lăng quân và Trâu Diễn đi xuống lầu.
    Ba người hơi nhẹ nhõm một chút.
    Triệu Thiên và Kỷ Yên Nhiên đều là hoàng hoa khuê nữ, tuy có tình ý với Hạng Thiếu Long nhưng vẫn cảm thấy e thẹn.
    Triệu Thiên gần gũi Hạng Thiếu Long đã nhiều lần nên vẫn còn bình tĩnh. Kỷ Yên Nhiên chưa bao giờ nằm trong lòng của một nam nhân nên tim đập loạn xạ. Trong hoàn cảnh này làm sao giấu được tai Hạng Thiếu Long, chỉ điểm này thôi cũng khiến cho nàng vô cùng e thẹn.
    Cũng không biết hữu ý hay vô ý, cả ba người đều không muốn thoát khỏi cái nơi an toàn này.
    Hạng Thiếu Long ghé sát tai Kỷ Yên Nhiên nói nhỏ, "Này!“
    Kỷ Yên Nhiên ngẩng đầu lên, trong bóng tối, nàng cảm thấy được hơi thở của gã thổi vào khuôn mặt nàng, lòng mơ hồ, quên cả lên tiếng.
    Hạng Thiếu Long muốn hỏi nàng có thể thoát ra chưa? Bỗng nhiên cảm thấy đôi môi của đối phương đang trước mặt, nghĩ thầm lúc này không chiếm phần tiện nghi thì đợi lúc nào nữa nên ngấu nghiến hôn đôi môi nàng.
    Kỷ Yên Nhiên rúng động, hai tay ôm chặt gã, để cho tên nam nhân này thực hiện hành vi phi quân tử.
    Có tiếng bước chân vang lên.
    Tuy biết rõ phía ngoài không thấy được cảnh này, nhưng Kỷ Yên Nhiên giật mình rời môi Hạng Thiếu Long.
    Tiếp theo đó tiếng Trâu Diễn gọi nhỏ nhưng hơi khàn khàn bên ngoài, "Có thể ra được rồi."
    Hạng Thiếu Long cảm thấy rất không ổn, với một người có địa vị và thân phận như Tín Lăng quân, Trâu Diễn có lý do đưa y xuống lầu, nếu là như thế, sẽ không quay trở lại mau như vậy.
    Giả sử y đã đi rồi, với một kẻ ung dung bình tĩnh như Trâu Diễn, không có lý do nào để hạ giọng nhỏ đến thế.
    Triệu Thiên thì nằm im thin thít, không để ý đến bất cứ chuyện gì phía ngoài. Kỷ Yên Nhiên thì giật mình, định lên tiếng trả lời Trâu Diễn, Hạng Thiếu Long lại hôn xuống môi nàng.
    Kỷ Yên Nhiên than thầm trong bụng, nghĩ kẻ này tại sao háo sắc thế, ngay cả lời Trâu Diễn mà cũng không thèm đáp.
    Người ấy lại kêu thêm hai lần nữa.
    Kỷ Yên Nhiên lúc này mới biết được có chút không ổn, đồng thời cũng hiểu được Hạng Thiếu Long không phải háo sắc.
    Người phía ngoài lầm bầm, "Quân thượng thật đa nghi, rõ ràng không có người, lại bảo mình lên lầu giả thành Trâu Diễn kêu ba lần, hừ!" nói xong người ấy xuống lầu.
    Cả ba người đều lau mồ hôi trán, Tín Lăng quân quả thật cẩn thận, có thể thấy người tài trong tay y rất nhiều, người ấy học giọng nói của Trâu Diễn thật giống, chỉ hơi thấp và khàn một chút mà thôi.
    Kỷ Yên Nhiên tự phụ tài trí, tuy bảo vừa rồi bị Hạng Thiếu Long hôn đến thần hồn điên đảo nhưng vẫn cảm thấy hổ thẹn, lại càng khâm phục cơ trí của Hạng Thiếu Long đến sát đất, từ đó trong lòng dâng lên tình yêu, chủ động cuồng nhiệt hôn lên môi Hạng Thiếu Long.
    Trong nhất thời xuân ý tràn ngập ngăn kín.
    Ðang ở giai đoạn cao trào thì có tiếng bước chân vang lên, tiếp theo cánh cửa tủ mở ra, ngăn kéo kín ấy lộ ra.
    Hai thiếu nữ e thẹn giấu mặt vào người Hạng Thiếu Long.
    Hạng Thiếu Long lúng túng nhìn Trâu Diễn gượng cười, "Xem ra tại hạ chẳng là tân thánh nhân gì cả, bởi vì tại hạ hoàn toàn không có định lực của thánh nhân."
    Trâu Diễn mỉm cười, "Ta thấy ngài phục hồi còn nhanh hơn thánh nhân mà ta đã tưởng tượng."
    

  8. #57
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Trốn khỏi Ðại Lương
    N
    ăm ngày sau, Hạng Thiếu Long có thể xuống giường đi lại được, ngoài vết thương ở hông vẫn còn đôi lúc nhói đau, thể lực và tinh thần đã hoàn toàn phục hồi trở lại.
    Tình cảm giữa gã và Triệu Thiên phát triển đến mức không thể rời nhau, tuy suốt ngày nấp ở trong phòng nhưng không cảm thấy buồn bã tí nào.
    Kỷ Yên Nhiên từ hôm ấy không hề đến nữa. Nghe Trâu Diễn nói Tín Lăng quân vẫn còn đa nghi nên giám sát nàng rất kỹ.
    Hạng Thiếu Long nghĩ rằng tình hình canh gác của Ðại Lương sẽ ngày càng lơi lỏng, vì rằng con người là như thế, không thể mãi mãi kiên trì được. Vả lại sau khi không tìm ra tung tích của bọn họ, ai cũng nghĩ rằng bọn họ đã cao chạy xa bay.
    Ðêm ấy hai người lang tình ý thiếp, đang lúc không thể rời nhau được thì Yên Nhiên đến, thấy Triệu Thiên đang đỏ mặt thì nàng cũng thế.
    Kỷ Yên Nhiên giận dỗi liếc mắt nhìn gã, rồi mới cất giọng oanh vàng, "Mười ngày trước, muội đã phái người ra ngoài thành, lại sai người giả làm hai người, lưng đeo mộc kiếm giả, cố ý cho người phát hiện tung tích. Quả nhiên rất có hiệu quả, hôm qua Tín Lăng quân thân hành dắt người đuổi đến biên giới nước Sở, Ðại Lương cũng canh phòng bớt cẩn mật hơn, đây là lúc hai người trốn thoát khỏi nơi đây."
    Hạng Thiếu Long và Trâu Diễn cùng lúc vỗ án khen hay không ngờ Kỷ Yên Nhiên lại có diệu kế như thế.
    Kỷ Yên Nhiên buồn bã nhìn Hạng Thiếu Long, trên mặt hiện ra vẻ không nỡ xa rời.
    Hạng Thiếu Long hỏi, "Muội đi theo với chúng ta nhé?"
    Kỷ Yên Nhiên buồn bã lắc đầu, "Yên Nhiên cũng rất muốn như vậy, nhưng giả sử cùng đi như vậy, ai cũng biết muội và huynh có liên hệ với nhau, như thế Yên Nhiên cũng sẽ liên lụy rất nhiều người. Nói không chừng có cả Trâu tiên sinh nữa. Hôm ấy Tín Lăng quân đến lục soát thiên lầu cũng bởi vì Yên Nhiên mượn cớ đến ngắm sao, cho nên mới khiến y nghi ngờ."
    Hạng Thiếu Long cũng biết đó là sự thực, thở dài hỏi, "Vậy lúc nào chúng ta mới có thể gặp lại nhau?"
    Kỷ Yên Nhiên nhoẻn miệng cười, "Yên tâm đi! Nguyện vọng lớn nhất cuộc đời của Yên Nhiên chính là phò trợ tân thánh nhân thống nhất thiên hạ, khiến cho vạn dân không chịu nổi cái khổ của chiến loạn nữa, sau này làm sao bỏ huynh được."
    Hạng Thiếu Long lắc đầu cười khổ, "Huynh chẳng tin mình là thánh nhân gì cả, dù cho có thể quay lại nước Triệu, nguy hiểm cũng bủa vây tứ bề. Nếu nàng muốn tìm thánh nhân thật sự thì hãy nhẫn nại tìm nữa thì hơn, tránh nhìn sai người, sau này hối hận không kịp."
    Trong lời nói đầy ý chua xót, bởi vì gã biết được nguyên nhân thật sự Kỷ Yên Nhiên yêu mình toàn là bởi tưởng rằng gã là thánh nhân.
    Kỷ Yên Nhiên mặt lộ vẻ ngạc nhiên, cúi đầu không nói.
    Trâu Diễn nghiêm mặt nói, "Lời ngài nói ngược lại chứng thực ngài chính là thánh nhân, bởi vì ngôi sao của ngài đang bị ngôi sao khác chèn ép, theo thiên tượng, ngài ít nhất phải hai mươi năm nữa mới thống nhất được thiên hạ, cho nên trước đó nguy hiểm trùng trùng."
    Hạng Thiếu Long nghe xong giật mình, mắt trợn tròn, miệng há hốc nhìn Trâu Diễn. Lần đầu tiên không dám xem thường nhà huyền học cổ đại này, bởi vì Tần Thủy Hoàng quả thật hai mươi năm sau mới thống nhất được các nước, trở thành vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử.
    Kỷ Yên Nhiên nói, "Trâu tiên sinh, Triệu Thiên công chúa, Yên Nhiên mong hai người ra ngoại sảnh đợi một chốc, Yên Nhiên có lời muốn nói với Thiếu Long."
    Trâu Diễn và Triệu Thiên hiểu ý bước ra ngoài phòng chốt cửa lại, Kỷ Yên Nhiên vẫn cúi đầu trầm giọng nói, "Hạng Thiếu Long, muội muốn huynh biết rõ rằng, Kỷ Yên Nhiên yêu con người của huynh chứ không liên quan gì đến việc huynh có phải là thánh nhân hay không."
    Hạng Thiếu Long biết lời nói ban nãy đã làm tổn thương tới nàng nên hối hận lắm đưa tay ôm nàng vào lòng.
    Kỷ Yên Nhiên lại buồn bã nói, "Sáng sớm ngày mai, Hàn Phi công tử sẽ vận chuyển một vạn thạch lương về nước Hàn, Yên Nhiên đã nói trước với y, một xe lương sẽ có một ngăn kín, có thể đưa chàng thoát khỏi Ðại Lương. Hạng lang! Yên Nhiên sống là người của Hạng gia chàng, dù thế nào cũng sẽ đến tìm chàng, xin chàng đừng quên Yên Nhiên đó!, Hạng Thiếu Long và Triệu Thiên nằm trong ngăn kín dưới gầm xe lương, an toàn thoát khỏi Ðại Lương, đoàn xe đi về hướng Tề Thủy, đến đó thì đổi xuống thuyền, men theo sông đến biên giới nước Hàn.
    Phía ngoài tuyết đã rơi, đoàn xe đi rất chậm, lại thêm trong ngăn kính co mền dày nên hai người không cực nhọc lắm, ngược lại còn thấy nơi đây là một chốn hạnh phúc vô cùng.
    Triệu Thiên thì thầm với Hạng Thiếu Long, "Ta chưa từng thấy nữ nhân nào vừa đẹp mà lại có bản sự hơn Yên Nhiên tỷ, chỉ cần tốn chút công sức là có thể đưa chúng ta thoát khỏi Ðại Lương."
    Hạng Thiếu Long thấy nàng nói vậy, trong lòng lại nghĩ chuyện khác, mỉm cười nói, "Nàng có thể đừng làm công chúa nữa không?"
    Triệu Thiên quay mặt lại, say đắm nhìn gã rồi nói, "Triệu Thiên chỉ lo một chuyện, đó là không thể làm nữ nhân của Hạng Thiếu Long."
    Hạng Thiếu Long nói nhỏ, "Vậy thì tốt lắm, ta sẽ tìm cách giấu muội ở một nơi, sau đó tung tin rằng muội đã bị Ngao Ngụy Mâu giết chết, lúc đó muội không cần phải về cung để làm một nàng công chúa tội nghiệp nữa."
    Triệu Thiên vui mừng nói, "Chàng chấp nhận làm thế vì Thiên nhi à? Không sợ phụ vương giáng tội hay sao?"
    Hạng Thiếu Long mỉm cười nói, "Ta là tân thánh nhân, đâu dễ bị kẻ khác giáng tội." Rồi cười hì hì nói, "Thực ra cũng vì bản thân ta thôi."
    Triệu Thiên đỏ mặt, rúc vào người gã, vừa thẹn vừa mừng thỏ thẻ, "Hạng lang!"
    Hạng Thiếu Long cảm động lắm, ôm chặt nàng lại.
    Triệu Thiên dịu dàng nói, "Thiên nhi đã từng nói với Hạng lang là hãy giết chết Triệu Mục để báo thù. Nhưng giờ đây Thiên nhi đã đổi ý, chỉ mong có thể cùng Hạng lang cao chạy xa bay, không cần để ý đến chuyện khác nữa."
    Hạng Thiếu Long than thầm trong bụng, vậy mối thù của Thư Nhi tính như thế nào? Triệu Mục và gã đã ở cái thế không đội trời chung nữa.
    Xe dừng lại, thì ra đã đến bến Tề Thủy.
    Ba chiếc thuyền của nước Hàn mang theo một vạn thạch lương giong buồm về Hàn.
    Ðược Hàn Phi giúp đỡ, Hạng Thiếu Long và Triệu Thiên nấp trong một khoang thuyền nhỏ.
    Lúc ấy trên thuyền toàn là binh lính nước Hàn nhưng Hàn Phi vẫn cẩn thận để tránh lộ phong thanh. Triệu Thiên bỗng nhiên nhớ đến Kỷ Yên Nhiên, nói, "Chàng có biết không, Yên Nhiên tỷ không phải là người Ngụy, mà là hậu duệ của quý tộc nước Việt, cho nên mới xinh đẹp, võ thuật mới cao cường như thế."
    Hạng Thiếu Long ngạc nhiên hỏi, "Sao nàng biết?"
    Triệu Thiên nói, "Ðương nhiên là biết, khi chàng hôn mê, Yên Nhiên tỷ đã nói chuyện với ta rất nhiều." Ngừng một lát rồi nói tiếp, "Chàng có đoán được vì sao nước Hàn lại sai một người không biết ăn nói như Hàn Phi công tử đi mượn lương hay không? Thì ra Hàn vương lo y ngày sau đi du thuyết học thuyết của mình nên cố ý sai y đi làm việc này để làm nhục y."
    Hạng Thiếu Long lắc đầu nói, "Nước Hàn đã quá yếu, lại còn có một hôn quân như thế, lấy việc mượn lương làm trò đùa."
    Triệu Thiên nói, "Nhưng Hàn vương lần này tính sai, vì nhờ có Kỷ Yên Nhiên lên tiếng giùm Hàn Phi công tử nên đã động được Ngụy vương giúp y có thể mượn được lương."
    Hạng Thiếu Long giật mình, "Nhưng có điều không ổn, xem ra nước Ngụy quả thật muốn tấn công nước Triệu, nếu không, không cần thiết phải làm thân với Hàn."
    Triệu Thiên giận dỗi nói, "Ðừng nhắc đến những chuyện mất hứng này được không?"
    Ba ngày sau, đội thuyền tiến vào biên giới nước Hàn.
    Hạng, Triệu hai người từ biệt Hàn Phi. Hàn Phi sai người dắt đến một thớt ngựa ô, nói, "Hạng huynh! Ðây là thớt ngựa Kỷ tiểu thư quý nhất, đặc biệt sai tại hạ mang theo để trao lại cho huynh."
    Triệu Thiên kêu a một tiếng, nhận ra đây là con tuấn mã mà đêm ấy Kỷ Yên Nhiên đến cứu họ, nàng thích thú vuốt ve chú ngựa.
    Hạng Thiếu Long thấy mỹ nhân ơn sâu nghĩa nặng, trong lòng dâng lên nỗi nhớ nhung, thở dài một tiếng.
    Hàn Phi đương nhiên hiểu rõ tâm tình của gã, cầm tay gã nói, "Lần này đến nước Ngụy, thu hoạch lớn nhất là quen được một hồng nhan tri kỷ như Yên Nhiên và nhân vật anh hùng nhìn cao trông rộng như Hạng huynh đây. Ngựa này tên gọi Tật Phong. Xin bảo trọng!“
    Hạng Thiếu Long cùng Triệu Thiên lên ngựa, phóng đi, từ xa vẫn còn nhìn lại, thấy Hàn Phi đang vẫy tay tạm biệt Hai người ngày đi đêm nghỉ, men theo phía bắc biên giới nước Hàn, tiến về Triệu quốc.
    Kỷ Yên Nhiên còn chuẩn bị cho họ lương khô và những vật dụng cần thiết, đơn giản, khiến họ không còn lo lắng nữa.
    Cảm giác quay về Triệu lần này không giống với chuyến qua Ngụy, tâm tình cũng nhẹ nhõm nhiều hơn. Triệu Thiên được hưởng cái thú yêu đương nam nữ, nàng vui như một con chim nhỏ được sổ lồng, không ngừng hát những bài hát nước Triệu bên tai Hạng Thiếu Long.
    Càng lên phía bắc, thời tiết càng lạnh, khi tuyết rơi chỉ còn cách nấp vào các động đá.
    Mười ngày sau, họ đã đến được khu rừng thưa rộng lớn ở biên giới nước Hàn. Vượt qua khu rừng thưa này là tiến vào lại biên giới nước Ngụy, phải đi ba ngày nữa mới đến biên giới nước Triệu.
    Ðây là khu vực săn bắn nổi tiếng của nước Hàn, thuộc khu vực Khâu Lăng, là khu rừng hỗn giao của những loại cây lá kim và cây lá rộng, những loại cây như kiều mộc, á kiều mộc, quán mộc rất nhiều.
    Ðâu đâu cũng có thể thấy gấu đen,ngựa, lươn, sơn dương, thỏ hoang, lại còn các loài sói hoang, có lúc tập trung thành bầy đuổi theo sau ngựa. Khi Hạng Thiếu Long quay ngựa lại phóng phi châm giết mấy con đầu, thì bầy sói hoang mới quay lại tranh nhau xác đồng loại, nên không đuổi theo nữa.
    Hai người một ngựa, băng xuyên qua khu rừng, cành cây tán lá đều phủ đầy tuyết.
    Hôm nay đã đến được bờ tây của một dòng sông dài, ở giữa nước sông vẫn chưa kết băng, chảy cuồn cuộn về phía đông bắc.
    Khí hậu càng lạnh hơn, hai người toàn thân quấn chặt áo bông, lại mang thêm mạng che mặt mới miễn cưỡng chống lại được gió tuyết.
    Tuyết ngập đến tận đầu gối, ngay cả Tật Phong cũng đi rất khó khăn, chỉ còn cách là xuống ngựa đi bộ, mong có thể tìm được nhà người dân để tránh gió tuyết.
    Bốn bề đều yên lặng, chỉ có bước chân đạp trên tuyết nghe rào rạo.
    Ðôi khi vọng lại tiếng gầm của hổ dữ hoặc tiếng rú của bầy sói hoang khiến cho người ta phải dựng tóc gáy.
    Trước buổi trưa, gió chợt thổi mạnh, hoa tuyết bay mù trời khiến họ không thể nào mở mắt ra được, bước chân không vững nữa.
    Nghỉ một lát sau, Tật Phong cũng không chịu bước tới trước nữa.
    Hạng Thiếu Long thầm nghĩ làm thế nào cũng tránh cơn gió tuyết này, nhưng tứ bề vắng lặng. Chợt nhớ lại trước kia trong quân đội đã học qua cách đắp nhà bằng băng của người Eskimo, xem ra rất dễ dàng, tánh trẻ con trỗi dậy, gã ra bờ sông dùng đao móc các tảng băng lên, đắp thành một tòa nhà bằng băng có thể chứa cả người lẫn ngựa, phía dưới có trải mền, lại chặt củi nổi lửa phía bên trong, hơi ấm lan tỏa trong căn nhà, bão tuyết cũng trở nên lãng mạn hơn. Con Tật Phong cũng hồi phục được sức khỏe.
    Triệu Thiên thấy tình lang của mình có bản sự như vậy, lại càng phục gã sát đất.
    Hai người ôm nhau ngủ. Sáng hôm sau, bỗng bị đánh thức vì có âm thanh lạ.
    Hai người để ý lắng nghe thì có tiếng chim hót líu lo trên bầu trời. Ngẩng đầu lên nhìn qua lỗ thoát khí trên trần nhà thì thấy bầu trời xanh trong, tuyết không còn nữa.
    Hai người cả mừng, vội vàng thu dọn hành trang, rời bỏ nhà băng đầy ấm áp ấy.
    Hạng Thiếu Long sợ Tật Phong bị tê chân, nên dùng vải bọc kín bốn vó của nó lại, lại dùng vải trải lên lưng phủ xuống bụng để tránh khí lạnh xông vào nội tạng. Lại chế ra một chiếc xe trượt tuyết đơn giản, bỏ hành trang lên trên để Tật Phong kéo. Hạng Thiếu Long dắt phía trước cùng Triệu Thiên sánh vai tiếp tục đi về hướng bắc, lúc này họ cũng chẳng biết mình bước trên lãnh thổ của Hàn hay Ngụy.
    Triệu Thiên đi chẳng bao lâu thì đã mệt nhoài, ngồi lên xe trượt tuyết do Tật Phong kéo đi.
    Cây cối như một bức tường thành cao, trùng trùng điệp điệp, nơi nào cũng có, khi băng qua khiến cho người ta mất đi cảm giác phân biệt, may mà Hạng Thiếu Long có kinh nghiệm hành quân phong phú, khi mấy ngày hôm trước trời còn sáng, đã tìm được vị trí của sao Bắc Cực, nhận định được địa hình, nên mới không đi sai phương hướng.
    Tuyết dưới chân kêu rào rạo, chốc chốc lại thấy dâu chân của động vật in trên tuyết.
    Thời tiết tốt không kéo dài được bao lâu, sau buổi trưa tuyết bắt đầu rơi tiếp càng lúc càng nặng.
    Hạng Thiếu Long trong lòng kêu khổ, đang lúc chưa biết phải đi tiếp hay dừng lại thì bảy căn nhà gỗ xuất hiện ở bên trái bìa rừng.
    Hai người cả mừng, lê bước về phía những căn nhà ấy.
    Mấy căn nhà gỗ được dựng trên nền đá, các thanh gỗ gác lại với nhau, mái nhà hình chữ nhân đầy tuyết.
    Họ vừa thấy trong lòng đã vui sướng, đến trước căn nhà cao giọng kêu lên, nhưng không hề có tiếng trả lời.
    Triệu Thiên thốt nhiên kêu lên, chỉ về phía cổng của căn nhà lớn nhất, chỉ thấy vết máu đầy rẫy, trông thật đáng sợ.
    Hạng Thiếu Long bước lại xem, vết máu vẫn còn mới, rõ ràng chuyện xảy ra cách đây không lâu, vì thế căn dặn Triệu Thiên ở ngoài, còn mình đẩy cửa bước vào.
    Không lâu sau, Hạng Thiếu Long bước ra, sau khi tra xét mấy căn nhà khác, đến bên Triệu Thiên nói, "Thiên nhi đừng sợ, ở đây vừa xảy ra chuyện đáng sợ, xem ra tất cả nam nữ lão ấu ở đây đã bị lùa vào căn nhà này và giết chết, ngay cả một con chó cũng không tha, tất cả nữ nhân đều bị cưỡng bức."
    Triệu Thiên biến sắc, "Ai làm chuyện này?"
    Hạng Thiếu Long nói, "Không phải mã tặc cũng là binh lính, nếu không cũng không thể dễ dàng khống chế những thợ săn dũng mãnh này."
    Triệu Thiên run rẩy nói, "Chúng ta làm thế nào đây?"
    Hạng Thiếu Long chưa trả lời thì có tiếng vó ngựa vang lên.
    Hai người giật mình quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một người một ngựa, từ xa tới gần, ngồi trên ngựa là một đại hán khôi ngô, trên lưng ngựa còn có một con hươu vừa săn được.
    Người ấy tuổi khoảng hai mươi lăm, hai mươi sáu, trông rất khỏe mạnh, hai mắt sáng ngời, mặt thô, rất có khí khái, tù xa trông thấy họ đã cao giọng chào, "Các bằng hữu từ đâu đến?" rồi gọi lớn, "Ðằng Dực về rồi đây!"
    Hạng Thiếu Long và Triệu Thiên nhìn nhau, đều biết rõ đây là nhà của đại hán ấy.
    Ðại hán tên Ðằng Dực ấy phóng ngựa đến trước cổng nhà, mắt lộ vẻ ngạc nhiên, nhìn vào căn nhà không có người thân của mình, rõ ràng đã cảm thấy được sự việc rất lạ kỳ.
    Hạng Thiếu Long bước lên chặn y lại, thành khẩn nói, "Bằng hữu, hãy nghe tại hạ nói vài câu trước đã."
    Ðằng Dực nhảy xuống ngựa, lạnh lùng nhìn gã nói, "Các người là ai?"
    Hạng Thiếu Long nói, "Chúng tôi chỉ là người qua đường, phía trong..."
    Ðằng Dực đẩy vai gã quát lớn, "Tránh ra!"
    Hạng Thiếu Long vốn là người rất nặng và thế đứng rất vững, nhưng bị y đẩy thì loạng choạng lui về sau, tuy không đề phòng, nhưng có thể thấy Ðằng Dực là người có sức mạnh kinh nhân.
    Ðằng Dực lao vào nhà như cơn lốc, tiếp theo là tiếng kêu thảm thiết và tiếng khóc xé lòng, đó chính là nam nhi không dễ rơi lệ, chỉ là sự việc quá đỗi thương tâm.
    Triệu Thiên hơi cay ở mũi, gục đầu vào vai Hạng Thiếu Long mà chảy nước mắt.
    Bỗng có tiếng quát lớn, Ðằng Dực lao ra, tay cầm kiếm, đôi mắt rực lửa, chỉ về phía Hạng Thiếu Long nói, "Có phải ngươi đã làm không?"
    Hạng, Triệu cả hai người đều ngạc nhiên.
    Ðằng Dực vì quá đau đớn phẫn nộ mà không giữ được bình tĩnh, một kiếm chém thẳng về phía trước.
    Hạng Thiếu Long đã phòng bị sẵn, rút thanh mộc kiếm, đỡ trường kiếm của y, tay kia đẩy Triệu Thiên ra.
    Hạng Thiếu Long bị gã chém đến nỗi tê tay, thầm khen người này còn mạnh hơn cả Ngao Ngụy Mâu. Ðằng Dực không kể sống chết tấn công điên cuồng về phía trước, kiếm pháp thi triển đến tinh diệu tuyệt luân.
    Hạng Thiếu Long không ngờ lại gặp được một kiếm thủ đáng sợ như thế này ở nơi đầy tuyết phủ, ngay cả phân thần giải thích cũng không dám. Gã vận dụng Mặc tử kiếm pháp, chỉ thủ mà không công, vừa đánh vừa lùi, đỡ hơn trăm đường kiếm của đối phương. Ðằng Dực thốt nhiên kêu rống lên, khuỵu xuống đất, ôm đầu đau đớn khóc.
    Triệu Thiên hoảng sợ chạy qua nấp sau lưng Hạng Thiếu Long, nói, "Ðại ca! Người trong ấy không phải là chúng tôi giết đâu."
    Ðằng Dực vừa khóc vừa gật đầu nói, "Ta biết chứ! Các hạ dùng mộc kiếm, trên người không có vết máu, chỉ là ta nhất thời nóng nảy mà thôi." Rồi té sấp xuống tuyết mà vẫn cứ khóc.
    Ðằng Dực quỳ trước mộ, yên lặng như tượng gỗ.
    ở dưới nấm mồ ấy là cha mẹ, huynh đệ, thê tử và nhi nữ của y.
    Cuộc sống hạnh phúc đã xa rời y.
    Y thậm chí không biết kẻ thù của mình là ai, chỉ cố gắng hết sức để đi tìm.
    Thù hận dày xé con tim y.
    Triệu Thiên đứng một bên khóc rưng rức.
    Hạng Thiếu Long đến bên Ðằng Dực, trầm giọng nói, "Ðằng huynh có muốn báo thù chăng?"
    Ðằng Dực ngẩng đầu dậy, trong mắt lộ vẻ kiên định, nói, "Nếu Hạng huynh có thể giúp Ðằng Dực này báo thù rửa hận, cái mạng này xin giao cho Hạng huynh."
    Hạng Thiếu Long thầm nghĩ người này kiếm pháp cao minh, võ dũng cái thế, nếu được y giúp đỡ thì như hổ thêm cánh. Gật đầu nói, "Ðằng huynh có nghĩ tại sao bọn tặc tử kia lại lùa tất cả mọi người vào trong một căn nhà chăng?"
    Ðằng Dực vụt nói, "Chúng muốn giữ sáu căn còn lại để dùng."
    Hạng Thiếu Long rất khâm phục sự nhanh trí của y, nói, "Cho nên chúng nhất định sẽ quay lại vào trước hoàng hôn."
    Ðằng Dực hai mắt lộ vẻ hằn lên tia hận thù, gục đầu xuống hôn lên tuyết rồi bước đến trước Hạng Thiếu Long, hai tay ôm vai gã, giọng cảm kích nói, "Xin đa tạ! Các người mau lên đường đi! Nếu không gặp phải bọn chúng càng nguy hiểm hơn."
    Hạng Thiếu Long mỉm cười nói, "Nếu Ðằng huynh muốn báo thù thì đừng nên kêu tại hạ bỏ đi."
    Ðằng Dực nhìn Triệu Thiên rồi lắc đầu nói, "Tiểu thê tử của Hạng huynh vừa xinh đẹp, lòng dạ lại tốt. Ta không muốn nàng gặp phải bất hạnh, ba huynh đệ của Ðằng mỗ tuy không bằng Ðằng mỗ, nhưng cũng không phải là dễ đối phó, có thể thấy kẻ địch vừa nhiều vừa đông, võ công lại giỏi, chúng ta chưa chắc là đối thủ của chúng."
    Hạng Thiếu Long nói với giọng đầy tự tin, "Nếu giao phong chính diện, chúng ta không phải là đối thủ, nhưng giờ đây tại hạ đã có một kế. Nhân lúc vẫn còn thời gian, chúng ta hãy lập tức bố trí."

  9. #58
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Báo thù trên đất tuyết
    H
    ạng Thiếu Long và Ðằng Dực ngồi dựa ở hai bên góc tường, lặng lẽ chờ kẻ địch quay lại.
    Ðằng Dực đã bình tĩnh trở lại, đó là sự bình tĩnh của một cao thủ, nhưng nỗi bi thương và đau khổ trong mắt vẫn còn.
    Hạng Thiếu Long muốn làm y phân tâm nên hỏi, "Ðằng huynh phải chăng từ nhỏ đã săn bắn để mưu sinh ở đây?"
    Ðằng Dực nghĩ ngợi hồi lâu rồi trầm giọng nói, "Không dám giấu gì, tại hạ vốn mong ra sức cho nước Hàn, nên mới gia nhập quân ngũ, lại lập nhiều công lao nên được thăng đến chức lãnh tướng. Nhưng sau này thấy sự việc không như vậy, bọn thượng ty bên trong chỉ biết o ép nhân tài, bên ngoài thì vẫy đuôi nịnh bợ. Ðằng mỗ chán nản nên dắt người nhà đến đây ẩn cư, nào ngờ...“
    Có tiếng vó ngựa vọng lại.
    Hai người tập trung tinh thần, ngồi dậy cùng nhìn ra cửa sổ. Từ xa xa, một đội nhân mã đang dần dần tiến đến.
    Hạng Thiếu Long giật mình, lạc giọng nói, "Chí ít cũng phải sáu bảy mươi tên!"
    Ðằng Dực lạnh lùng nói, "Từ chín mươi đến một trăm tên."
    Hạng Thiếu Long nhìn kỹ lại, giật mình nhìn y rồi gật đầu nói, "Ðằng huynh quan sát thật chuẩn xác."
    Ðằng Dực nói, "Hạng huynh cứ đi trước đi! Với sức của hai chúng ta cùng với cạm bẫy cũng chẳng đối phó nổi nhiều tên như thế này đâu."
    Hạng Thiếu Long vốn đã sợ thầm nảy ra ý bỏ chạy, giờ đây lại thấy Ðằng Dực quyết ý trả thù như thế nên hào khí xung thiên, trầm giọng nói, "Ðằng huynh đừng vội như vậy, chỉ cần chúng ta chờ một chốc nữa trời tối thì sẽ có lợi rất nhiều cho hành động của chúng ta. Hừ! Hạng Thiếu Long ta đây nào phải hạng người lâm trận thối lui."
    Ðằng Dực cảm kích nhìn gã rồi chú ý đến kẻ địch đang tiến sát đến gần.
    Lúc ấy trời bắt đầu chuyển tối, Hạng Thiếu Long căng mắt ra, giật mình nói, "Là Ngao Ngụy Mâu!“
    Trong lòng dâng lên nỗi hối hận. Ðằng Dực đã nghe gã kể chuyện của mình nên lặng người nói, "Là Ngao Ngụy Mâu của nước Tề!" rồi thở dài, "Hạng huynh đừng tự trách mình nữa, chuyện này không liên quan đến Hạng huynh, huynh cũng chỉ là kẻ bị hại mà thôi!“
    Hạng Thiếu Long thấy gã biết phân biệt phải trái như vậy, lòng nhẹ nhõm hơn, lại càng thêm khâm phục vị kiếm thủ cao cường mà chấp nhận cuộc sống ẩn cư bình thường này.
    Lúc bấy giờ đại đội nhân mã đã về đến khoảng sân trước nhà, leo xuống ngựa.
    Căn nhà mà Hạng Thiếu Long và Ðằng Dực đang nấp chính là nơi xảy ra thảm kịch, theo lý, bọn Ngao Ngụy Mâu sẽ không bước vào căn này.
    Ngao Ngụy Mâu mặt mày nặng nề. Chinh Lặc đang đứng bên cạnh y, mặt cũng chẳng kém gì.
    Nhìn bọn thủ hạ tháo yên cương và hành lý trên ngụa xuống đem vào nhà, Ngao Ngụy Mâu chửi rủa rồi gầm lên, "Ta không thể nào nhầm được. Hạng Thiếu Long giả vờ chạy sang nước Sở, nếu y quay về Triệu thì chỉ có ba con đường, y chẳng thể nào dám chọn đường giữa Tề và Ngụy, chỉ còn lai hành lang ở biên giới nước Hàn mà thôi, nhưng tại sao vẫn chưa tìm thấy y?"
    Chinh Lặc nói, "Chúng ta ngồi thuyền đến đây, lại đi quan đạo, nhanh hơn gã mười ngày. Giờ đây chúng ta bố trí cạm bẫy, chỉ cần y đi ngang qua đây thì sẽ không tránh khỏi mấy chục chòi canh của chúng ta đâu."
    Ngao Ngụy Mâu nói, "Nhớ là không được làm Triệu Thiên bị thương!" nói xong bước về phía căn nhà Hạng Thiếu Long và Ð ằng Dực đang nấp.
    Hạng, Ðằng hai người cả mừng, chia ra nấp hai bên cửa sổ, giơ cung lên, chuẩn bị phóng tên.
    Chinh Lặc kêu, "Ðầu tử! Căn nhà đó..."
    Ngao Ngụy Mâu cười hềnh hệch, "Cảnh tuyệt vời như thế này ta cũng muốn xem lại lắm. Ta thích nhất là xem nữ nhân đã bị ta cưỡng bức đến chết." Nói xong khệnh khạng bước tới.
    Bỗng nhiên từ xa có kẻ kêu lớn, "Ðầu tử! Không ổn rồi! ở đây có ngôi mộ mới!"
    Hạng, Ðằng cả hai đều tiếc nuối, không ngờ Ngao Ngụy Mâu cẩn thận như thế, sai người lùng sục khắp nơi.
    Biết rằng không thể bỏ qua thời cơ, vút một tiếng, hai mũi tên đồng thời bay từ cửa sổ thẳng về phía Ngao Ngụy Mâu.
    Tên hung nhân ấy cách họ gần ba trăm bước, nghe tiếng gió vội vàng tránh người qua. Y vốn có thể tránh được hai mũi tên, nhưng Hạng Thiếu Long thấy gã thân thủ nhanh nhạy nên cố ý bắn nghiêng một chút, cho nên tuy y tránh được tên của Ðằng Dực, nhưng không thể tránh được tên của Hạng Thiếu Long. Mũi tên cắm vào vai, tiếp sau là tiếng kêu thảm thiết, Ngao Ngụy Mâu ngã ra sau, đáng tiếc là vẫn chưa chí mạng.
    Lúc ấy trong một trăm tên thì có một nửa vào sáu căn nhà, bốn mươi tên còn lại đồng thanh gầm lên xông về phía căn nhà họ đang nấp.
    Hạng Thiếu Long và Ðằng Dực mau chóng thoát ra cửa sau, đến sau căn nhà thì đốt hỏa tiễn bắn vào những căn nhà khác Những căn nhà được dựng bằng cây tùng đã được họ bôi một lớp dầu thông dễ cháy ở phía ngoài, vừa gặp lửa đã lập tức lan ra, bít kín các cửa, gió bấc thổi ù ù, bọn người trong nhà sau một ngày mỏi mệt đang nằm nghỉ ngơi nào biết phía ngoài xảy ra chuyện gì, khi vừa biết có sự biến, căn nhà đã chìm vào biển lửa.
    Trong chốc lát tiếng kêu thảm thiết vang lên.
    Mười mấy tên tặc tử xông tới căn nhà, cách chừng khoảng mấy bước bỗng nhiên bị hổng chân rơi xuống cạm bẫy mà Hạng, Ðằng đã sớm bố trí, lăn xuống chiếc hố cắm đầy chông, chẳng còn có cơ hội nào sống sót. Trong chốc lát gần một trăm tên địch đã tử thương quá nửa, ngay cả tên đầu lĩnh Ngao Ngụy Mâu cũng bị thương.
    Ðằng Dực hai mắt đầy lửa, quát lớn một tiếng, xông ra thấy người là chém.
    Hạng Thiếu Long cũng xông ra, phóng hai ngọn phi châm, kết liễu được hai tên tặc tử đang lúng túng, rút thanh mộc kiếm ra xông về phía Ngao Ngụy Mâu, Ngao Ngụy Mâu được Chinh Lặc và một tên thủ hạ đỡ dậy, khi di chuyển thì vết thương đau đến thấu tim. Biết mình không thể nào động thủ được, tuy thấy kẻ đại thù Hạng Thiếu Long nhưng chỉ có thể nghiến răng, mà phía bên mình chỉ còn hơn hai mươi tên, tức giận quát, "Chúng ta đi!"
    Chinh Lặc và tên thủ hạ vội vàng đỡ y đến một thớt ngựa gần nhất phóng đi.
    "Ngao Ngụy Mâu chạy rồi!" Hạng Thiếu Long kêu lớn.
    Bọn tặc tử nhìn thấy không ổn, hai người lại quá dũng mãnh, tuy phía của mình nhân số chiếm ưu thế nhưng vẫn không chiếm được phần tiện nghi. Trong chớp mắt lại bị đối phương giết thêm năm tên nữa nên hoảng sợ chạy thục mạng.
    Hạng Thiếu Long và Ðằng Dực thấy không thể bỏ mất cơ hội nên toàn lực xông về phía Ngao Ngụy Mâu.
    Chinh Lặc thấy ngựa kẻ địch còn cách hơn khoảng mười bước, rút kiếm quay người lại để cản Hạng Thiếu Long.
    "Ðằng Dực! Ðuổi theo!" Hạng Thiếu Long quát lớn rồi một kiếm chém thẳng về phía Chinh Lặc.
    Chinh Lặc không hổ là một hảo thủ, đưa kiếm lên đỡ, liều chết xông tới, nhất thời kiếm phong vun vút, không phân biệt được. Chinh Lặc toàn sử dụng những chiêu liều mạng cùng chết với đối phương. Hạng Thiếu Long nhất thời không còn cách nào, chỉ chờ nhuệ khí của y giảm xuống.
    Lúc này Ngao Ngụy Mâu đã phóng lên lưng ngựa, Ðằng Dực cũng vừa xông tới, một kiếm chém ra.
    Một tên thủ hạ quay người lại ứng chiến thì bị Ðằng Dực chém cả người lẫn kiếm văng ra sáu bước, có thể nói nỗi phẫn hận trong lòng y điên cuồng đến mức nào.
    Ngao Ngụy Mâu cố nhịn cơn đau, chân kẹp bụng ngựa, xông về phía trước.
    Ðằng Dực quát lớn một tiếng, cả thân người bay về phía trước, hai tay chộp trúng chân sau của thớt ngựa.
    Con chiến mã mất thăng bằng, hí lên, trượt xuống tuyết, đồng thời cũng ném Ngao Ngụy Mâu té xuống ngựa.
    Chinh Lặc quay đầu lại nhìn nhất thời hồn phi phách tán. Hạng Thiếu Long nào bỏ qua thời cơ này, vút vút vút chém ra ba kiếm, khi đến kiếm thứ ba thì trường kiếm của Chinh Lặc bị tạt ra, mở lộ một lỗ trống.
    Khi Ðằng Dực nhào lên vật lộn với Ngao Ngụy Mâu, Hạng Thiếu Long đâm một kiếm nhanh như điện chớp, Chinh Lặc hự lên một tiếng, cả người bay về phía sau, chết ngay tại chỗ.
    Lúc bấy giờ Ngao Ngụy Mâu đang vùng vẫy dữ dội, một tay bóp cổ họng Ðằng Dực, định vận lực bóp nát xương cổ đối thủ, nhưng lại bị Ðằng Dực nắm mũi tên ngoáy thật mạnh, nhất thời cơn đau lan ra toàn thân, tay cũng buông ra.
    Ðằng Dực cưỡi lên mình gã, tay trái rút mạnh, mũi tên bật ra mang theo cả thịt và máu bầy nhầy. Khi Ngao Ngụy Mâu đau đớn như muốn ngất đi, tay phải Ðằng Dực đấm liên tiếp mười mấy quyền lên ngực gã. Tiếng xương gãy giòn tan vang lên, Ngao Ngụy Mâu thất khiếu đổ máu, chết ngay tại trận.
    Sau đó Ðằng Dực ngã xuống nằm phục trên tuyết, khóc rống lên. Thật bất ngờ, Hạng Thiếu Long lấy được thanh Phi Hồng kiếm của mình bị đánh mất từ trên người của Ngao Ngụy Mâu, trong lòng cảm khái vô cùng.
    Hạng Thiếu Long bế Triệu Thiên từ dưới hố sâu lên, Triệu Thiên lo sợ đến nỗi mặt trắng bệch, người run lẩy bẩy.
    Tuyết ngừng rơi, sao đầy trời, tráng lệ mê người.
    Hạng Thiếu Long dắt tay Triệu Thiên đến trước mấy nấm mộ.
    Ðằng Dực cắt lấy thủ cấp của Ngao Ngụy Mâu để trước mộ thắp hương bái tế.
    Hạng Thiếu Long hỏi, "Ðằng huynh về sau có dự tính gì chăng?"
    Ðằng Dực bình tĩnh nói, "Giờ đây tại hạ chẳng còn gì cả, ngoài một người một kiếm, tất cả đều chẳng có gì đáng lo.
    Hạng huynh nếu không chê thì hãy cho Ðằng mỗ theo cùng, nguy nan hiểm trở gì cũng chẳng hề sợ, cho đến một ngày bị kẻ khác giết để kết liễu sinh mạng thê lương này."
    Hạng Thiếu Long cả mừng nói, "Tại hạ vui mừng biết dường nào, nhưng Ðằng huynh không nên đau buồn như thế, hãy lấy lại ý chí để sống một cuộc sống mới!"
    Ðằng Dực lắc đầu nói, "Hạng huynh không hiểu tình cảm của tại hạ đối với thê nhi và người thân như thế nào đâu.
    Đó là tất cả trong cuộc đời của tại hạ, giờ đây Ðằng mỗ đã mất tất cả, ngoài ân đức của Hạng huynh, tại hạ chẳng thể nào có tình cảm với bất cứ người nào khác, thật quá thống khổ."
    Triệu Thiên mũi hơi cay rồi khóc thút thít.
    Ðằng Dực than, "ôi, nàng tiểu công chúa thích khóc."
    Hạng Thiếu Long nói, "Thủ cấp này của Ngao Ngụy Mâu rất có giá trị, Ðằng huynh có cách nào để bảo tồn lại không?
    Ðằng Dực nói, "Chuyện này rất dễ, hãy để cho tại hạ!"
    Có một người lão luyện như Ðằng Dực đi theo, đường đi cũng nhẹ nhàng hơn. Y không những là một thợ săn giỏi mà cũng là một tay cao thủ trong việc nướng thức ăn, lại biết sử dụng các phụ liệu làm cho thức ăn ngon hơn, khiến cho Hạng, Triệu đều khen không ngớt.
    Ðằng Dực có một lòng tin như tôn giáo đối với thiên nhiên, y tin rằng tự nhiên có linh hồn, mỗi khi đến một nơi thì y đều hôn lên mặt đất và cầu phúc.
    Năm ngày sau, ba người đến một ngôi làng gần biên giới nước Triệu. Vài trăm gian nhà và vài mục trường nằm trên một vùng tuyết rộng lớn, phong cảnh đẹp đẽ, không khí yên lành. Quả là một chốn đào nguyên để tránh đời trong thời buổi chiến loạn này.
    Ðằng Dực không những thân thiết với người ở đây mà còn rất được tôn kính, thấy Ðằng Dực, vài đứa trẻ chăn dê lập tức chạy về thôn, lại người gõ đồng la ra đón.
    Triệu Thiên thấy cảnh này rất thú vị nên nở nụ cười.
    Rồi nam phụ lão ấu từ trong nhà chạy ra chào đón Ðằng Dực, nam thì nhìn chằm chằm vào Triệu Thiên, nữ thì nhìn lén Hạng Thiếu Long. Hơn mười mấy con chó từ khắp nơi chui ra, đi theo sau họ, lại còn vẫy đuôi chào đón Ðằng Dực.
    "Ðằng đại ca!" thanh âm từ phía trên truyền xuống.
    Hạng, Triệu đều giật mình, ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy một thanh niên cao ốm lêu nghêu khoảng mười sáu mười bảy tuổi, mặt không phải anh tuấn lắm, nhưng cả người toát lên sự tiêu sái, miệng nở nụ cười chất phác, hai chân đung đưa, ngồi trên một cành cây ngang đầy tuyết, cách mặt đất ba trượng.
    Triệu Thiên hoảng hốt kêu, "Cẩn thận, đừng lắc lư!"
    Thanh niên ấy kêu a lên một tiếng, hình như lúc này mới biết nguy hiểm nên lúng túng tay chân, càng không giũ được bình tĩnh nên ngã xuống.
    Triệu Thiên sợ đến nỗi nhắm mắt lại nhưng không nghe thấy tiếng rên. Mở mắt ra, chỉ thấy thanh niên ấy hai chân móc lên cây, hai tay khoanh trước ngực, cười hì hì nhìn nàng.
    Triệu Thiên trừng mắt nhìn y, trách y đã dọa mình.
    "Hảo thân thủ!“ Hạng Thiếu Long khen.
    "Kinh Tuấn còn chưa xuống!" Ðằng Dực quát.
    Kinh Tuấn ha ha cười lớn, lộn trên không liền hai cái, đáp xuống đất nhẹ nhàng khéo léo, rồi quay sang Triệu Thiên nói, "Vị tiểu thư xinh đẹp này, xin hỏi đã có gia phu chưa?"
    Triệu Thiên liếc gã, nghĩ bụng mình đang dựa vào Hạng lang, gã lại còn hỏi như thế.
    Hạng Thiếu Long không vui nói, "Cẩn thận miệng mồm của ngươi đấy! Ðây chính là tam công chúa của Triệu quốc.
    Sao ngươi vô lễ thế?"
    Kinh Tuấn giật mình nhìn Hạng Thiếu Long rồi reo lên, "Vị này chắc là người đã diệt bọn Khôi Hồ và người sói, tên là Hạng Thiếu Long phải không?"
    Ðằng Dực và Hạng Thiếu Long đều ngạc nhiên, nhìn nhau rồi hỏi, "Ngươi sao biết được?"
    Kinh Tuấn nói, "Bọn Ngụy binh ở biên cảnh nói thế, chúng dặn đệ lưu tâm giùm hành tung của Hạng gia và tam công chúa, nếu có phát hiện thì sẽ cho đệ một trăm ngân bảo."
    Triệu Thiên ngạc nhiên nói, "Ngươi không làm như thế chứ?"
    Kinh Tuấn lộn nhào ra sau, sau đó quỳ trên mặt đất, hai tay ôm quyền giơ cao quá đầu nói, "Ðương nhiên là không, tại hạ còn hạ quyết tâm, quyết ý đi theo Hạng gia, mong Hạng gia chấp nhận yêu cầu của tiểu tử."
    Hạng Thiếu Long cười hà hà, "Ðứng dậy đi! Sau này hãy theo ta!"
    Kinh Tuấn vui mừng đến nỗi nhảy cẫng lên, lộn nhào liền ba vòng, kêu lên, "Ðể tiểu tử đi dò đường trước, sáng nay sẽ có báo cáo." Nói rồi chạy mất.
    Hạng Thiếu Long thấy gã khéo léo như thế, trong lòng vui lắm. Ðêm ấy bọn họ ngụ lại trong nhà tộc trưởng kiêm trưởng thôn, được tiếp đãi rất nhi ệt tình.
    Trong buổi tiệc, người già trong thôn đều đến, rất náo nhiệt, Ðằng Dực nói với hai người, "Ðêm nay nếu có gì khác lạ xin đừng ra, bởi vì có người sẽ đến đánh cắp nữ nhi của thôn trưởng."
    Hạng, Triệu hai người đều ngạc nhiên, tại sao có tặc tử đến cướp nữ nhân mà cũng không thèm để ý.
    Ðằng Dực giải thích, "Ðó là phong tục của vùng này, trước một đêm có hôn lễ đều có nghi thức đánh cắp tân nương.
    Mọi người đều giả vờ chẳng có gì xảy ra, tân lang đánh cắp cô nương về nhà sẽ lập tức động phòng, sáng hôm sau sẽ củ hành hôn lễ."
    Cả hai ngủ thiếp đi. Lúc ấy trời vẫn chưa sáng, Hạng, Triệu hai người bò khỏi tấm chăn ấp áp, vội vàng rửa mặt thay đồ, khi bước ra sảnh đường, ở đó đã có đầy người.
    Họ và Ðằng Dực được sắp ngồi phía sau gia chủ để xem lễ.
    Thôn trưởng và bốn bà vợ ngồi ở hàng đầu, đôi phu phụ tân hôn ấy mặc y phục màu đỏ, đầu đội quán bội, mỗi người quỳ một bên, trên tay bưng một mâm quả tươi.
    Khách khứa vỗ tay hát ca để chúc mừng.
    Triệu Thiên mở to mắt nhìn, ghé tai Hạng Thiếu Long nói, "Hạng lang! Thiên nhi cũng muốn mặc áo tân nương để gả cho chàng."
    "Chờ thoát khỏi Hàm Ðan, chúng ta sẽ cử hành hôn lễ như họ được chăng?" Hạng Thiếu Long nói.
    Triệu Thiên gật đầu cái rụp.
    Thời đó có người cột sợi dây bảy màu lên cổ tay của đôi tân nhân, chúc họ bạch đầu giai lão, vĩnh kết đồng tâm.
    Nghi thức vừa đơn giản vừa long trọng.
    Tiếp theo mọi người kéo vào từ đường ở giữa thôn, ở đó đã trải mấy chục chiếc chiếu, người trong toàn thôn đều đến. Bọn trẻ mặc đồ mới là vui sướng nhất, tiếng cười nói và ồn ào của chúng càng thêm phần vui tươi cho hôn lễ.
    Khi rượu uống được vài ly thì Kinh Tuấn đã về, ghé vào Ðằng, Hạng hạ giọng nói, "Bọn lính canh gác ở biên giới Ngụy, Triệu cẩn mật hơn thường ngày rất nhiều, bọn chúng đều rất muốn bắt Hạng gia và công chúa để lĩnh thưởng.
    May mà tiểu tử biết được một thủy đạo bí mật, chờ lúc có tuyết rơi và buổi tối, nhất định sẽ thoát về đến Triệu quốc."
    Hạng Thiếu Long mừng lắm, nói, "Nhưng chừng nào tuyết rơi?"
    Ðằng Dực ngẩng đầu lên nhìn trời nói, "Yên tâm đi! Ðêm nay sẽ có một trận tuyết lớn."
    Ðằng Dực đoán quả nhiên không sai, từng trái cầu tuyết bắt đầu rơi xuống. Lúc ấy bốn người đã vượt qua biên giới Hàn Ngụy, sau đó chặt gỗ làm bè do Ðằng, Kinh hai người chống sào, thuận theo con nước an toàn về đến Triệu quốc.
    

  10. #59
    Join Date
    Sep 2010
    Bài Viết
    51,772
    Thanks
    1
    Được Cám Ơn 26 Lần
    Trong 26 Bài Viết
    Tin đâu sét đánh ngang mày
    H
    oàng hôn hôm sau, bốn người đã về đến đồn biên phòng phía ngoài Tư Huyện. Lúc này Triệu Thiên cải dạng thành một thanh niên, làm em trai của Kinh Tuấn, vì không hề có tướng lĩnh nào từng gặp tam công chúa Triệu Thiên, cho nên một ngày chưa về đến Hàm Ðan cũng không sợ kẻ khác vạch trần thân phận.
    Bọn lính giữ thành quát bốn người dừng lại, thấy rõ ràng đó chính là Hạng Thiếu Long, tên lính giữ thành không đợi thượng cấp hạ lệnh đã lập tức mở thành cho người vào, thái độ rất cung kính, có thể thấy Hạng Thiếu Long được quân Triệu rất coi trọng.
    Sự thật thì Hạng Thiếu Long không ngừng sai người mang thủ cấp và các chiến lợi phẩm của quân địch về nước Triệu, nhưng kẻ biết được đầu tiên chính là những tên quân này nên thái độ đối với Hạng Thiếu Long tự nhiên cũng khác Bọn bốn người Hạng Thiếu Long thúc ngựa phi thẳng về Tư Huyện. Triệu Thiên cưỡi ngựa không tồi, nàng ngồi trên lưng ngựa, tỏ ra mình là một thanh ni ên.
    Chưa đến Tư Huyện, bỗng nhiên phía trước mặt có hai đội quân Triệu đang chạy đến.
    Hai đội nhân mã dần dần tiến đến gần, Hạng Thiếu Long nhận ra hai tên tướng đi đầu, một người là tướng giữ thành Ngõa Xa, người kia chính là đại thù nhân Triệu Mục.
    Triệu Thiên và Hạng Thiếu Long đều biến sắc.
    Lúc này không thể tránh được nữa, chỉ có cách là đánh liều bước tới.
    Triệu Mục vỗ ngựa tiến lên, Ngõa Xa vội đuổi sát sau lưng y.
    Hai đội nhân mã gặp nhau vội vàng xuống ngựa.
    Triệu Mục thấy Triệu Thiên đang giả nam nhân, vừa nhìn đã nhận ra, mắt hau háu nhìn nàng rồi quỳ xuống nói, "Cụ Lộc hầu bái kiến tam công chúa!"
    Bọn Ngõa Xa và những người khác đều giật mình quỳ xuống đất.
    Hạng Thiếu Long thầm kêu khổ, Triệu Mục xuất hiện bất ngờ như thế này đã phá hoại kế hoạch kín như áo trời của Triệu Thiên ngược lại rất bình tĩnh nói, "Cự Lộc hầu mời đứng dậy!"
    Lần này đến lượt Hạng Thiếu Long, Ðằng Dực và Kinh Tuấn cùng hành lễ với Triệu Mục.
    Hai người này đều đã biết mối quan hệ giữa Hạng Thiếu Long và Triệu Mục, ngoài mặt giả vờ cung kính nhưng trong lòng đang mắng mười tám đời tổ tông của tên gian tặc.
    Triệu Mục căn dặn Ngõa Xa, "Tam công chúa đi đường chịu nhiều cực khổ và hoảng sợ, mau đưa về thành nghỉ ngơi Triệu Thiên ngoan ngoãn không nhìn Hạng Thiếu Long, đi cùng Ngõa Xa.
    Triệu Mục cưỡi ngựa song song cùng Hạng Thiếu Long, miệng khen rằng, "Nhã phu nhân và Thành Tế đã báo lại mọi chuyện xảy ra ở Ðại Lương cho đại vương biết, đại vương rất vừa lòng về cách ứng phó và cơ trí của Thiếu Long.
    Chỉ có một điều phiền toái là tên hôn quân An Ly vương ấy sai sứ đến trách cứ đại vương, bảo rằng chẳng gặp được tam công chúa thì đã bị ngươi cướp đi. Chuyện này rất phiền toái."
    Hạng Thiếu Long giả vờ hoàn toàn tin tưởng và trung thành với y, nói, "Vậy mong hầu gia nói tốt cho thuộc hạ vài câu trước mặt đại vương."
    Triệu Mục đáp, "Chuyện đó đương nhiên." Rồi lại hỏi về Ðằng Dực và Kinh Tuấn.
    Hạng Thiếu Long nói, "Ðây là hai người Hàn đã từng giúp tichức, tichức đã nhận họ làm gia bộc." Nhưng không nói chuyện Ngao Ngụy Mâu.
    Triệu Mục trầm ngâm rồi nói, "Thiếu Long trên đường quay về có gặp địch nhân không?"
    Hạng Thiếu Long cảm thấy lời này của Triệu Mục không đơn giản tí nào. Với thân phận của Triệu Mục, y không cần đến đây chờ gã. Lẽ nào Triệu Mục và Ngao Ngụy Mâu có quan hệ bí mật? Ðồng thời nhớ lại Ngao Ngụy Mâu đã từng nói không được làm tổn thương Triệu Thiên, nói không chừng là phải giao Triệu Thiên lại cho y.
    Thuận miệng trả lời, "Tichức đã gặp được Ngao Ngụy Mâu, lại còn chém được thủ cấp của y!“
    Triệu Mục nhất thời lạc giọng, "Cái gì?"
    Hạng Thiếu Long lại càng khẳng định thêm suy đoán của mình. Triệu Mục nếu không biết rõ thực lực của Ngao Ngụy Mâu thì làm sao có thể giật mình như thế.
    Sau khi nghe Hạng Thiếu Long lập lại lần nữa, Triệu Mục trầm ngâm rồi quay sang nhìn gã nói, "Theo thám tử của chúng ta tại Ðại Lương nói, đêm ngươi trốn khỏi phủ của Tín Lăng quân đã từng bị Ngao Ngụy Mâu và thuộc hạ bao vây, sau đó lại có người cứu, lại còn đưa ngươi ra khỏi Ðại Lương, người đó là ai?"
    Hạng Thiếu Long càng khẳng định Triệu Mục và Ngao Ngụy Mâu đã bí mật cấu kết với nhau. Bởi vì sự việc xảy ra rất nhanh, cư dân ở đó cũng sợ mang họa mà không dám nhìn, vả lại không ai biết rõ được người bao vây chính là Ngao Ngụy Mâu và thủ hạ y, lại còn cho rằng đó là binh tướng của nước Ngụy. Triệu Mục hiểu rõ chuyện này, chỉ có một lý do duy nhất là tin này đến từ Ngao Ngụy Mâu.
    Hạng Thiếu Long trong lòng giận lắm, nhưng giả vờ không biết điều gì, than rằng, "Tichức cũng muốn biết hảo hán đã ra tay trượng nghĩa ấy là ai, nhưng khi đưa công chúa và tichức ra khỏi chốn nguy hiểm, ngay cả tên họ y cũng chẳng để lại."
    Triệu Mục nhíu mày nói, "Ngươi chẳng phải đã bị trọng thương rồi sao?"
    Hạng Thiếu Long cười thầm trong bụng, tên gian tặc nhà ngươi cuối cùng đã lòi ra đuôi hồ ly, nếu không phải là Ngao Ngụy Mâu nói cho ngươi biết, làm sao ngươi lại biết cả chuyện ta bị thương nặng. Giả vờ lấy làm lạ nhìn y nói, "Ai cho hầu gia biết tichức đã bị thương nặng, chỉ là những vết thương nhẹ mà thôi!"
    Triệu Mục lúc này cũng biết mình nói hớ nên ho khan vài tiếng để che giấu sự lúng túng.
    Lúc này hai người đã vào thành Tư Huyện.
    Hạng Thiếu Long nghĩ bụng, cứ tới đi, xem ai là kẻ thắng lợi cuối cùng.
    Sáng hôm sau, bọn Hạng Thiếu Long và Triệu Mục khởi hành đi theo quan đạo đến hai ngày sau thì về được Hàm Ðan, lập tức vào cung gặp Triệu vương.
    Ðằng Dực và Kinh Tuấn được Hạng Thiếu Long đưa về trước Ô gia.
    Triệu vương ngồi ở chính sảnh tiếp kiến gã, chỉ có Triệu Mục ngồi bên cạnh.
    Sau khi hành lễ, Triệu Hiếu Thành vương từ trên long ỷ bước xuống, đến bên gã nói, "Thiếu Long, ngươi bảo ta làm sao xử trí ngươi cho ổn đây! Ngươi đã đánh cắp được Lỗ Công bí lục, lại còn giết được Khôi Hồ, trừ đi cái họa cho đại Triệu chúng ta, lập được đại công. Nhưng ngươi lại không nghe lời căn dặn của quả nhân, tự ý đưa tam công chúa về khiến ta thất tín với người Ngụy. Nói đi, quả nhân nên thưởng hay phạt ngươi đây?"
    Hạng Thiếu Long giả vờ hoảng hốt, quỳ xuống nói, "Thần đã biết tội, nhưng chẳng còn cách nào nữa, người Ngụy vốn..."
    Triệu vương ngắt lời gã nói, "Không cần nhiều lời, những lời ngươi muốn nói Nhã muội đã cho quả nhân biết rồi, nhưng cuối cùng vẫn không hoàn thành được sứ mạng của quả nhân giao cho ngươi. Nếu An Ly vương vi phạm hôn ước, thì cứ để y thất tín là được, giờ đây y còn ngược lại trách cứ quả nhân, ngươi bảo quả nhân ăn nói làm sao đây?"
    Hạng Thiếu Long nổi cơn giận, suýt tí nữa muốn bóp chết Hiếu Thành vương, một người cha không quan tâm đến sụ sống chết hay hạnh phúc của con cái, làm sao có thể làm vua một nước. Hạng Thiếu Long kìm cơn giận, cởi chiếc bọc có thủ cấp của Ngao Ngụy Mâu xuống, để trước mặt nói, "Ðại vương cứ đem thủ cấp của Ngao Ngụy Mâu trả về cho Ngụy vương, y biết hạ thần đã phát hiện được chuyện y và Ngao Ngụy Mâu cấu kết, y sẽ không truy cứu chuyện này nữa!"
    Triệu vương ngạc nhiên nhìn cái bọc, sau đó nhìn Triệu Mục, không biết trả lời như thế nào với đề nghị của Hạng Thiếu Long.
    Triệu Mục giả vờ làm người tốt nói, "Ðề nghị của Hạng Thiếu Long ngươi thật cả gan. Nhưng Ngụy vương cứ phủi sạch mối quan hệ giữa y và Ngao Ngụy Mâu, thậm chí có thể nói ngươi vu oan cho y cũng được. ôi, kinh nghiệm của Thiếu Long ngươi vẫn còn kém lắm."
    Hạng Thiếu Long đã sớm dự tính tên gian tặc sẽ nói như vậy nên mỉm cười trả lời, "Cả y và chúng ta đều tìm cớ cả mà thôi! Ðại vương chỉ cần nói với An Ly rằng, hạ thần vì cứu công chúa, mới né tránh sự truy sát của Ngao Ngụy Mâu mà đành quay về Hàm Ðan. ở nước Ngụy quả thật không an toàn. Người Ngụy nếu muốn cưới công chúa, thì hãy sai người đến đây rước công chúa là được, xem y phản ứng thế nào."
    Triệu Mục không ngờ Hạng Thiếu Long nghĩ ra được cách này, nhất thời không biết nói gì.
    Triệu vương ngồi lặng một lát rồi gật đầu nói, "Kế này cũng được, cứ thế mà làm, xem cái gã An Ly ấy ứng phó như thế nào." Rồi nói với Hạng Thiếu Long, "Tạm thời xem như ngươi công tội bằng nhau, được giữ chức cũ, hãy nghỉ ngơi vài ngày rồi có chuyện quả nhân sẽ triệu ngươi vào cung."
    Hạng Thiếu Long đưa tay quẹt mồ hôi, vội vàng cáo lui.
    Hạng Thiếu Long vừa bước vào điện, Thành Tế đã đến nhưng không có niềm vui của ngày gặp lại, y buồn bã và hạ giọng nói, "Nhã phu nhân đang đợi Hạng binh vệ." Nói rồi thở dài.
    Hạng Thiếu Long trong lòng dâng lên một cảm giác bất an, hít một hơi sâu, nói, "Có chuyện gì xảy ra?"
    Thành Tế trong mắt lộ nét bi phẫn, nghiến răng nói, "Ni phu nhân đã chết!"
    Hạng Thiếu Long giật mình hỏi, "Cái gì?"
    Thành Tế sắc mặt buồn bã nói, "Chuyện xảy ra sau khi binh vệ đi được ba ngày,sáng sớm khi thị nữ vào phòng, mới phát hiện phu nhân trên tay vẫn còn nắm ngọn trủy thủ, ở bụng còn một vết thương chí mạng, máu vương vãi đầy giường."
    Hạng Thiếu Long như từ trên thiên đường rơi xuống địa ngục, máu trong người như đông lại, ngực như bị một chiếc búa ngàn cân đóng vào, thở rất khó khăn, sức lực toàn thân như mất hết, gã loạng choạng suýt tí nữa ngã xuống đất, Thành Tế phải đỡ gã.
    Sắc mặt gã trắng bệch, nước mắt cứ rơi xuống mà không sao ngăn được.
    Nhớ lại tình cảm của Ni phu nhân giành cho mình rất sâu đậm, nhưng giờ đây người thì đã chết, cái thế giới này còn có công đạo hay không?
    Thành Tế đỡ gã đứng một lúc sau, Hạng Thiếu Long nghiến răng nói, "Nàng quyết chẳng phải tự sát, những ả thị nữ ấy không biết gì cả sao?"
    Thành Tế thở dài, "Sau khi chúng tôi về chỉ biết có thế thôi, giờ đây những thị nữ ấy đã bị đưa đi nơi khác, muốn hỏi cũng không được nữa. Mọi người trong triều đều sợ Triệu Mục. Giờ đây đại vương đã hoàn toàn bị Triệu Mục thao túng, y nói gì cũng chẳng dám phản đối."
    Hạng Thiếu Long lạc giọng nói, "Triệu Mục?"
    Trong lòng dần dần hiểu rõ ra.
    Triệu Mục thấy Ni phu nhân phục tùng gã, lòng đố ky nổi lên, nên lén lút cưỡng bức Triệu Ni, Triệu Ni phải lấy cái chết để rửa sạch nỗi nhục cho mình.
    Triệu Mục quả thật là một tên gian tặc chẳng bằng cầm thú! Một cơn đau quặn thắt nổi lên trong lòng, Hạng Thiếu Long nén không được, đau đớn khóc òa lên.
    Hạng Thiếu Long ôm chặt Triệu Nhã như sợ nàng sẽ biến mất như Triệu Ni.
    Triệu Nhã cũng rơi nước mắt, buồn bã nói, "Hạng lang! Hãy bình tĩnh lại, Triệu Mục giờ đây sẽ không tha cho chàng và Ô gia, nếu chàng không kiên cường thì sớm muộn chúng ta cũng bị y hãm hại."
    Hạng Thiếu Long hỏi, "Tiểu Bàn đâu rồi?"
    Triệu Nhã nói, "Giờ đây vương tỷ đang chăm sóc cho nó, thằng bé đó thật là khóc suốt mấy ngày rồi yên lặng, không khóc nữa, chỉ bảo chờ chàng quay về."
    Nói đến đây, tiếng Triệu Bàn vang lên từ ngoài cửa, "Sư phụ!"
    Hạng Thiếu Long đẩy Triệu Nhã ra, ôm lấy Triệu Bàn.
    Gã tiểu công tử ấy ốm đi rất nhiều, khóc rấm rứt nói, "Sư phụ! Tên gian tặc Triệu Mục đã hại chết mẹ, Bàn nhi hận hắn!"
    Hạng Thiếu Long bình tĩnh lại, nói, "Hãy cho ta biết chuyện xảy ra hôm ấy như thế nào?"
    Triệu Bàn nói, "Con cũng không biết, hôm ấy đại vương sai người đưa điểm tâm đến, con ăn xong rồi ngủ thiếp đi.
    Khi tỉnh dậy thì mẹ đã bị kẻ khác hại chết, di thể đã bị mang đi. Mẹ chết thật thảm!" rồi khóc òa lên.
    Nhã phu nhân thấy cay cay ở sống mũi rồi gục lên lưng Hạng Thiếu Long khóc không thành tiếng, một bầu không khí thê lương.
    Hạng Thiếu Long đưa tay kéo Nhã phu nhân, nói, "Từ hôm nay trở đi, tiểu Bàn con phải theo Nhã nhi. Thù của mẹ con, chúng ta nhất định phải báo, nhưng không được lỗ mãng, nếu không Triệu Mục sẽ mượn cớ đối phó chúng ta, hiểu chưa?"
    Tiểu Bàn gật đầu nói, "Tiểu Bàn biết, từ nay trở đi, con sẽ theo sư phụ luyện kiếm, con sẽ tự tay giết chết Triệu Mục."
    Hạng Thiếu Long quay sang Triệu Nhã nói, "Nhã nhi hãy chăm sóc cho tiểu Bàn. Tạm thời Triệu Mục sẽ không dám đối phó với nàng và Thiên nhi, nhưng phải cẩn thận. Nàng hãy tìm cách đưa Thiên nhi ra khỏi cung về phu nhân phủ của nàng, đồng thời bảo bọn Triệu Ðại tăng cường canh phòng để tránh Triệu Mục thừa cơ tấn công."
    Triệu Nhã nói, "Vương huynh ngày thường tuy không để ý đến chuyện Thiên nhi, nhưng hiện nay Thiên nhi có hôn ước với người Ngụy, đưa Thiên nhi ra khỏi cung như thế có lẽ rất khó khăn, nhưng Nhã nhi sẽ nghĩ cách. Sau khi lấy được bí lục đem về, vương huynh rất coi trọng Nhã nhi, không chừng Nhã nhi có thể thuyết phục được y."
    Hạng Thiếu Long nhớ lại một chuyện, bảo tiểu Bàn ra ngoài sảnh, sau đó nói với Triệu Nhã chuyện mình và Triệu Thiên.
    Triệu Nhã biến sắc nói, "Làm thế nào đây? Triệu Mục sẽ xúi giục vương huynh sai người kiểm tra Triệu Thiên, nếu phát hiện có vấn đề, y sẽ không bỏ qua cho chàng."
    Hạng Thiếu Long nói, "Triệu Mục giờ đây đang lo lắng, nhất thời vẫn chưa nghĩ ra được điểm này." Rồi nhíu mày hỏi, "Các người làm cách nào biết được Thiên nhi có còn là xử nữ hay không?"
    Triệu Nhã nói, "Chủ yếu là xem nữ mạc của Thiên nhi có hoàn chỉnh hay không."
    Hạng Thiếu Long nghĩ bụng té ra là vậy, nói, "Sẽ do ai kiểm tra?"
    Nhã phu nhân nói, "Có lẽ do vương hậu tự kiểm ta, vì Triệu Thiên thân thể ngàn vàng, nên kẻ khác không được chạm vào."
    Hạng Thiếu Long nhớ lại Triệu vương hậu, trong lòng có một tia hy vọng, nói, "Dù thế nào đi nữa, trước tiên cũng tìm cách đưa Thiên nhi ra khỏi cung, sau đó mới nghĩ cách làm thế nào để đấu với Triệu Mục."
    Lúc bấy giờ Ðào Phương đã đưa Ô Ðình Phương và Ðình Phương Thị đến, sau khi cửu biệt lại trùng phùng, cả ba người đều mừng rỡ. Nếu không có cái chết của Ni phu nhân thì đây chính là thời khắc hạnh phúc nhất.
    Trong mật thất của Ô gia, một cuộc hội nghị quan trọng diễn ra.
    Ngoài Ô Thị Lô, Ô ứng Nguyên và Ðào Phương còn có Ô Trác, giờ đây y đã trở thành chiến hữu thân cận và đáng tin cậy nhất của Hạng Thiếu Long.
    Ô Thị Lô đầu tiên khen Hạng Thiếu Long, "Thiếu Long đại triển thần oai ở Ngụy, chấn động trong triều ngoài nội.
    Giờ đây ai cũng coi Thiếu Long là nhân vật có tiền đồ nhất Triệu quốc. Nhưng chính vì điều đó cũng khiến cho bọn Triệu Mục đố ky."
    Ô ứng Nguyên nói, "Giờ đây chúng ta không còn sự lựa chọn nào cả, chỉ có một cách là đến với người Tần. Đó là cơ hội sống duy nhất, nếu không chỉ đành ngồi chờ chết mà thôi."
    Mọi người đều yên lặng. Năm nước ngoài Tần và Triệu, Tề và Ngụy hận Hạng Thiếu Long đến tận xương. Nước Yên thì yếu ớt thân mình khó giữ, vừa bị Liêm Pha xuất binh tấn công. Nước Hàn thì càng yếu hơn, còn Sở thì quá xa, lại chẳng có mối quan hệ với Ô gia, cho nên đầu khấu nước Tần là con đường duy nhất.
    Hạng Thiếu Long trong lòng cười khổ, gã ngồi cỗ máy thời gian đến thời Chiến Quốc, lúc đầu chỉ muốn đầu khấu Tần Thủy Hoàng, sau đó sự việc cứ sóng trước chưa hết, sóng sau đã tới khiến cho gã không có thời gian để thở, không ngờ đi lòng vòng cũng về đường cũ.
    Ô ứng Nguyên nói, "Tháng trước ta đã tiếp xúc với người do Đồ Tiên phái đến."
    Nhìn vẻ ngạc nhiên của Hạng Thiếu Long, y giải thích, "Ðồ Tiên là gia tướng đứng đầu của Lã Bất Vi, trí dũng song toàn, kiếm thuật cao minh, có mối giao tình rất tốt với chúng ta."
    Rồi thở dài nói, "Ðồ Tiên nói, Trang Tương vương của nước Tần tuy danh chính ngôn thuận ngồi lên vương vị, nhưng ai ai cũng nghi ngờ Hiếu Văn vương bị y và Lã Bất Vi hại chết, lại thêm Trang Tương vương làm con tin đã lâu ở nước Triệu, Lã Bất Vi tạm thời cũng khó ngồi vào cái ghế tướng quốc."
    Ðào Phương biến sắc hỏi, "Lã Bất Vi mà bị đẩy ra, chúng ta cũng xong đời."
    Ô Thị Lô nói, "Hiện nay chúng ta đang ngầm giúp đỡ Lã Bất Vi, may mà người này rất lão mưu thâm toán, thủ đoạn lợi hại, tuyệt không dễ bị kẻ khác lật ngã, chỉ cần Trang Tương vương đứng bên cạnh y, sự việc sẽ càng dễ dàng hơn."
    Ô ứng Nguyên nói, "Ðây chính là chỗ quan trọng nhất. Người đàn bà mà Trang Tương vương yêu nhất chính là Chu Cơ, đứa con yêu nhất chính là Doanh Chính. Chỉ cần đưa hai mẹ con nhà này về được Hàm Dương thì Trang Tương vương sẽ nhớ mãi ơn này. Mà chuyện này chỉ có chúng ta làm được, tuy không dễ dàng."
    Ðào Phương sợ Thiếu Long không hiểu nên giải thích, "Chu Cơ vốn là ái thiếp của Lã Bất Vi, vì muốn lấy lòng Trang Tương vương, đảm bảo Trang Tương vương sẽ không có lòng khác với Lã Bất Vi."
    Hạng Thiếu Long nén không được, hỏi, "Doanh Chính là con của Lã Bất Vi hay Trang Tương vương, năm nay bao nhiêu tuổi?, Ô ứng Nguyên ngạc nhiên nói, "Chuyện này có lẽ Chu Cơ mới biết được Doanh Chính sinh ra trước khi xảy ra trận Trường Bình, giờ đây ít nhất cũng hơn mười ba tuổi, xém dáng cũng mười lăm, mười sáu tuổi."
    Hạng Thiếu Long ngạc nhiên lắm, nếu theo sách sử, mấy năm sau Tần Thủy Hoàng lên ngôi chỉ mới mười lăm tuổi, sách sử sao lại chép sai quá xa đến thế.
    Ô ứng Nguyên nói, "Ta và Đồ Tiên bàn nhau, tìm cách trong khoảng thời gian ngắn nhất đem mẹ con Chu Cơ về Hàm Dương, cho nên chuyện cần làm trước mắt không phải giết Triệu Mục mà là tìm cách liên lạc với mẹ con Chu Cơ, xem cách nào lặng lẽ đưa họ ra khỏi Hàm Ðan."
    Hạng Thiếu Long trầm giọng nói, "Trong tay chúng ta có bao nhiêu người có thể dùng được?"
    Ô Trác nói, "Trong tay chúng ta chủ yếu có hai nhóm võ sĩ, một nhóm là chiêu mộ các hảo thủ ở các nước, nhưng những kẻ này không đáng tin cậy. Còn một nhóm khác là những cô nhi do Ô Trác nhận nuôi dưỡng và tử đệ thân thuộc của Ô gia, nhân số khoảng hai nghìn người, đều tuyệt đối đáng tin cậy, chắc chắn sẽ chấp nhận đổ máu, thậm chí hy sinh cho Ô gia."
    Hạng Thiếu Long nói, "Nếu đưa mẹ con Chu Cơ đi, trở ngại lớn nhất là gì?"
    Ðào Phương nói, "Vẫn là tên gian tặc Triệu Mục ấy, vấn đề lớn nhất là y đã dụ dỗ Doanh Chính nghe theo mình."
    Hạng Thiếu Long nghiến răng nói, "Lại là tên gian tặc ấy."
    Ô Thị Lô nói, "Ðừng coi thường Triệu Mục, gã này không những khống chế Hiếu Thành vương mà còn kết bè đảng với Quách Tùng, trong đó Triệu tộc võ sĩ hành hội và Mặc Giả hành hội cũng cùng một giuộc với y, cả những đại tướng nắm binh quyền như Liêm Pha, Lý Mục cũng không dám đắc tội với y. Thiếu Long giờ đây đã trở thành cây gai trong mắt của y càng phải cẩn thận hơn, nếu không sẽ chết bất cứ lúc nào."
    "Võ sĩ hành hội là gì?"
    Ðào Phương nói, "Ðó là trường quán chuyên huấn luyện võ sĩ, trường chủ của Triệu tộc võ sĩ hành hội là Triệu Bá, võ nghệ cao cường, khi gặp y phải cẩn thận, thế lực của y tại Hàm Ðan rất lớn!"
    Mọi người lại thương lượng một lúc nữa, Hạng Thiếu Long quay về ân Long Cư.
    Ðào Phương đi bên cạnh gã nói, "Người của chúng ta đã tìm đến sơn cốc ở thôn Tang Lâm, nhà cửa vẫn còn, nhưng đến giờ vẫn không thấy Mỹ Tàm Nương quay lại. Nhưng tôn cô gia hãy cứ yên tâm! Lão bộc sẽ cố gắng tìm nàng!“
    Hạng Thiếu Long lại bớt lo thêm một chuyện, đến thời đại này đã hơn một năm, tình cảm đối với người ở đây cũng ngày càng sâu đậm, nỗi bi thương và niềm sung sướng đã khắc ghi sâu trong lòng gã khiến gã ngày càng xa cách với thế kỷ XXI.
    Nhiều lúc cũng khó phân biệt được hai thời đại này, thời nào là mộng thời nào là thực.
    Cuộc đời cũng chỉ là một giấc mộng.
    Thời gian là ảo giác, cỗ máy thời gian có thể khiến cho người ta trải qua những ảo giác thật khác nhau.
    Dù cho lão họ Mã điên rồ, người đã chế tạo ra chiếc máy thời gian này e cũng không hiểu được điều này.
    Ðào Phương lại nói, "Hai người bạn của tôn cô gia, lão bộc đã sắp xếp họ ở nơi gần bên cạnh ân Long Cư. ôi, Kinh Tuấn và Ðằng Dực thật trái ngược nhau. Kinh Tuấn thấy mỹ nữ thì hai mắt sáng rỡ, Ðằng Dực thì không hề có chút hứng thú nào, thật kỳ lạ!"
    ân Long Cư đã ở trước mắt, kể sơ qua về nỗi bi thương của Ðằng Dực rồi mới đi về phía căn nhà của hai người Ðằng, Kinh.
    Kinh Tuấn đang ngồi trêu đùa một nô tỳ xinh đẹp, thấy Thiếu Long về thì giật mình đứng dậy, trông rất lúng túng.
    Hạng Thiếu Long cười nói, "Cứ tận hưởng đi! Không cần để ý đến ta." Rồi bước vào trong tìm Ðằng Dực.
    Ðằng Dực đang ngồi lặng lẽ một mình trên chiếu, chẳng biết có phải đang nhớ về người thân của mình không.
    Hạng Thiếu Long đến bên y, giải thích tình hình trước mắt cho y hiểu.
    Ðằng Dực nghe xong, nói, "Nếu có hai ngàn tử sĩ, phá thành mà ra cũng không khó, chỉ là đối phó với truy binh thì khó một chút. Nếu có thể, Ðằng mỗ muốn tự huấn luyện hai ngàn người này."
    Hạng Thiếu Long nghĩ một chốc rồi nói, "Ðể ta thương lượng với Ô Trác thử xem sao."
    Ðằng Dực nói, "Cứ nói ta là phó thủ của y, đối với việc hành quân đánh trận, ta đã từng bỏ công nghiên cứu rất nhiều về binh pháp xưa nay. Ngày trước còn trong quân đội đã từng đánh nhau với người Tần, người Ngụy, đã học được chút kinh nghiệm."
    Hạng Thiếu Long biết người này không khoa trương, nói như thế, hẳn đã rất chắc chắn, cả mừng nói, "Vậy đừng chậm nữa, chúng ta hãy lập tức đi tìm Ô Trác."
    Ðằng Dực rất thích thú với tác phong nói là làm của gã nên vui vẻ đáp ứng ngay.
    Khi Hạng Thiếu Long dắt y đến gặp Ô Trác, hai người vừa gặp đã như bạn cũ, nói chuyện rất hợp ý, cả hai đều lấy làm tiếc vì gặp nhau muộn thế này.
    Hạng Thiếu Long trong lòng vui lắm, sợ Ô Ðình Phương trách nên để lại hai người, một mình bỏ đi.
    Cái chết của Ni phu nhân một lần nữa đốt cháy ngọn lửa thù hận của gã đối với Triệu Mục, đồng thời cũng biết được sự quan trọng nếu ra tay trước.
    Chuyện quan trọng trước mắt là liên lạc với Doanh Chính, sau đó thoát khỏi Hàm Ðan.
    Nghĩ tới đây, lòng quăn thắt nhớ đến Mỹ Tàm Nương.
    ông trời quá tàn nhẫn với gã, nhưng cũng mong đừng có chuyện bất hạnh xảy ra cho nàng.
    Gã cũng bắt đầu tu tâm dưỡng tính, nếu không có đủ sức bảo vệ cho người mình yêu thì không nên gây thêm tình nghiệt nữa.
    Ðối với những người quen biết Hạng Thiếu Long mà nói thì đó chính là sự chuyển biến về tư tưởng khiến người ta khó tin.

Trang 6 / 7 ĐầuĐầu ... 4567 Cuối Cuối

Chủ Đề Tương Tự

  1. Đường Bay Muôn Thuở
    By giavui in forum Truyện Ngắn Audio
    Trả Lời: 0
    Bài Viết Cuối: 10-01-2016, 08:35 PM
  2. Trả Lời: 0
    Bài Viết Cuối: 10-22-2011, 12:37 PM
  3. Nhật ký Già...dịch !
    By giavui in forum Truyện Cười Dí Dỏm
    Trả Lời: 11
    Bài Viết Cuối: 10-20-2011, 05:33 PM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •