Cc chiến binh Hồi gio đ tim vo đầu cậu b Abdus Salam một niềm tin m qung rằng, cậu sẽ được ln thin đng nếu tự cho nổ tung mnh. Ban đầu Salam rất tin điều ny v cố gắng tập luyện để trở thnh một kẻ đnh bom tự st. Tuy nhin, hiện tại, cậu b 14 tuổi ny đ hiểu rằng mnh thật may mắn khi thot khỏi ci chết v ch đ.


Dưới đy l cu chuyện m Salam kể về thời gian cậu mơ ước trở thnh một chiến binh tử v đạo.

"Zahir, Sher Rahman v Zainullah đều lớn hơn ti. Họ đều l những chiến binh Taliban. Zahir v Rauf đến từ Afghanistan v họ chiến đấu ở đ.

Ti c 5 anh em trai. Anh cả của ti lm việc cng với cha. Họ đang quản l một cửa hng cho thu my mc xy dựng. Gia đnh ti sống ở Sohrab Goth, Karachi, trong suốt 30 năm qua.

Ti thường tha thẩn chơi cạnh một cửa hng do Zahir lm chủ. Chng ti thường tr chuyện với nhau về cuộc thnh chiến, về những vụ đnh bom tự st v những thứ đại loại như vậy. Ti quen Zahir được 3 năm. Một ngy, anh ấy đến bn cạnh ti v ni anh ấy sẽ đi xa để trở thnh một chiến binh tử v đạo (kẻ đnh bom tự st).

Khi ti hỏi anh ấy tại sao lại lm như vậy, anh ấy đ trả lời: Anh thực sự muốn trở thnh một chiến binh tử v đạo, t nhất anh sẽ được ln thin đng.

Ti hỏi: Chuyện đ sẽ xảy ra như thế no? Anh giải thch: Vo ngy phn xt, người ta hỏi: Con đ lm g cho Thnh Allah?, nếu anh trả lời l khng lm g th anh sẽ bị đẩy xuống địa ngục.




Cậu b Salam được tẩy no để tin rằng cậu sẽ được ln thin đng nếu thực hiện một vụ đnh bom tự st.

Nhưng nếu anh lm được một điều g đ cho Thnh Allah, nếu anh thực hiện được một vụ tấn cng tự st th anh sẽ c thể trả lời rằng, anh c thn thể của mnh v anh đ nổ tung n ra thnh nhiều mảnh như một sự hy sinh cho Thnh Allah, Zahir ni thm.

Sau đ, ti được Zahir giới thiệu cho Sher Rahman. Ti bảo với anh ny rằng ti muốn đến Afghanistan. Ti cũng by tỏ mong muốn được thực hiện cc vụ đnh bom tự st nhằm vo người Mỹ.

Rahman cho biết, anh ta khng c lin lạc với Afghanistan nhưng c mối quen biết ở Waziristan. Trước mặt ti, Rahman bắt đầu ca ngợi khng dứt về lực lượng chiến binh Taliban ở Waziristan. Ti ni với Rahman rằng ti khng muốn đi Waziristan, ti muốn đến Afghanistan để giết người Mỹ. Sher Rahman cho biết, ti khng thể đến Afghanistan được bởi ti khng c ru.

Cậu c thể thực hiện một cuộc tấn cng tự st ở Pakistan, ngay ở Karachi. D cậu đnh bom tự st ở Afghanistan hay Pakistan, cậu đều nhận được phần thưởng l được ln thin đng, Rahman đ ni như vậy với ti.

Sher Rahman cn dặn d ti khng được kể về cuộc tr chuyện của chng ti với bất kỳ ai. Ti đ hứa l sẽ khng bao giờ lm thế. Anh ta thậm ch cn doạ sẽ chặt đầu ti nếu ti kể cho bất kỳ ai chuyện ny. Lời đe doạ của anh ta khiến cậu b non nớt như ti sợ đến mức gần như chết ngất đi.

Ti đ ni với Sher Rahman rằng ti sẽ cho nổ tung bản thn mnh bất kỳ khi no anh ấy bảo ti v rằng ti sẽ trở thnh một chiến binh tử v đạo ở đ. Rahman hứa sẽ cố hết sức gip ti v cho biết, một số người sẽ đến đy v ti sẽ được giới thiệu với họ.

Một vi ngy sau, Sher Rahman giới thiệu ti với Zainullah. Zainullah hỏi ti liệu ti c định thực hiện một vụ đnh bom tự st thực sự hay chỉ trn lời ni. Ti trả lời dứt khot: Thậm ch nếu anh gọi em vo giữa đm để thực hiện một cuộc tấn cng, em sẽ lm ngay lập tức. Em đ sẵn sng trở thnh một chiến binh tử v đạo. Em muốn ln thin đng. Rất t người được ln thin đng v em may mắn được trở thnh một chiến binh tử v đạo.

Zainullah khuyn ti: Cậu khng nn trở thnh một chiến binh đnh bom tự st. Cậu cn qu trẻ. Cậu nn lm những chiếc o khoc cho cc chiến binh đnh bom tự st. Cậu cũng sẽ được ln thin đng v gip những người đ. Tuy nhin, ti đ trả lời thẳng rằng ti khng muốn lm việc ny.



Hng chục người thiệt mạng hoặc bị thương trong những vụ đnh bom tự st xảy ra gần đy ở Pakistan.



Cũng giống như Rahman, Zainullah ni rằng ti khng thể sang Afghanistan v ti khng c ru. Sau đ, Zainullah rời đi trước khi dặn ti khng được tiết lộ cu chuyện m chng ti vừa ni.

Một thời gian sau, Zahir trở về sau khi tham gia chiến đấu ở Afghanistan. Ti tiếp tục lm bạn với anh ta. Zahir kể cho ti những cu chuyện rất kh tin về cuộc thnh chiến. Zahir ni: Khi cậu khoc vo người bộ quần o đnh bom tự st v bước vo khu vực mục tiu, cậu sẽ thấy cổng thin đng mở rộng ra trước mắt mnh.


Cậu sẽ bước vo thin đng v khng cn cảm thấy g trong khi đ những người dưới mặt đất sẽ bị nổ tung.



Đền thờ ở Karachi ny từng l mục tiu tấn cng của những kẻ đnh bom tự st tuổi vị thnh nin.

Ti đ ni với Zahir rằng, điều đ rất hay. Ti sẽ bước vo thin đng v sẽ sống ở đ mi mi. Sau đ, cả Rahman v Zainullah đều bị bắt. Đ c lc, họ bảo ti sẵn sng thực hiện một cuộc đnh bom tự st vo một ngy no đ nhưng chẳng bao giờ cho ti biết mục tiu sẽ ở đu.

Nếu bạn gặp họ bạn sẽ khng thể tưởng tượng họ lại l những chiến binh v bn ngoi họ l những người hết sức bnh thường, cởi mở v thẳng thắn.

Thời gian quen với những chiến binh Taliban, trong đầu ti lc no cũng hnh dung việc mnh trở thnh một chiến binh tử v đạo. Ti nghĩ ti sẽ đi đnh bom tự st v ln thin đng. Mấy chữ thin đng, chiến binh tử v đạo lun thường trực trong đầu ti.

Cha ti bị bệnh tiểu đường v sức khoẻ ngy một tồi tệ kể từ khi ng ấy biết ti muốn thực hiện một cuộc tấn cng tự st. By giờ, ng ấy thậm ch cn khng ngủ được vo buổi đm.

Tuy nhin, hiện tại, Thnh Allah đ trao cho ti một cuộc đời mới. Ti muốn tập trung vo việc học. Ti muốn học tập chăm chỉ v gia nhập vo qun đội Pakistan."