Táo "khủng" của Mỹ đang gây sốt Việt Nam



Mới đây thị trường Việt Nam đang sốt loại táo "khủng" của Mỹ, có tên là Envy, giá bán từ 9 USD / KG trở lên. Táo khá to và ngon trở thành hàng sốt tại Sài Gòn, Hà Nội. Với giá không hề rẻ, nhưng người Việt rất chịu khó mua về ăn để không kém người Mỹ.


Thời gian gần đây, loại táo nhập khẩu từ Mỹ có kích thước lớn, to bằng quả bưởi đang thu hút sự quan tâm của không ít chị em. Quả nửa cân có giá lên đến 100.000 đồng/quả tức 5 USD, mặt hàng này vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


Đây là táo Envy có nguồn gốc từ New Zealand, là sản phẩm của quá trình lai tạo giữa táo Royal Gala và Braeburn. Loại táo này du nhập vào Mỹ năm 2009 và đã trở thành cây trồng chủ lực của nông nghiệp tiểu bang Washington. Vì khí hậu thích hợp với loại cây này nên quả táo ở vùng này chất lượng và năng suất nhất thế giới.


Táo có màu đỏ vàng kem, giòn, ngọt đậm đà và mùi thơm dịu nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, số lượng nhập về có hạn, không đủ đáp ứng các đơn đăt hàng của khách.


Đặc biệt, loại táo này không bị đổi màu trong 2 tiếng kể từ khi bổ chúng ra thành từng miếng. Cửa hàng của chị cũng nhập đủ kích cỡ với giá khác nhau. Với loại 2-3 quả 1 kg sẽ có giá 250.000 – 300.000 đồng/kg, còn với loại quả kích thước bé hơn sẽ có giá dưới 230.000 đồng/kg.


Trái cây ngon