Tuồn tôm bơm tạp chất vào nhà hàng, khách sạn ở Hải Phòng


Bà Hạnh cùng nhóm người làm thuê khai hàng ngày họ gom tôm chết ở các quận Hải An, Đồ Sơn, Dương Kinh… sau đó bơm tạp chất vào để tuồn đến các nhà hàng, khách sạn kiếm lời.
Tối 9/1, cán bộ Phòng cảnh sát môi trường (Công an TP Hải Phòng) phối hợp cùng Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) kiểm tra một điểm buôn bán kinh doanh ở phường Tràng Cát, quận Hải An. Cơ sở do bà Nguyễn Thị Hạnh làm chủ.

Thời điểm đó, bà Hạnh cùng hai người làm thuê là Nguyễn Văn Nên và Trần Văn Thức (ở Yên Bái) đang tiêm trực tiếp bơm tạp chất vào 60 kg tôm đã chết.



Đoàn kiểm tra đã tịch thu 60 kg tôm đã bơm tạp chất, 1 máy nén khí, 1 bình chứa tạp chất, gần 30 xi lanh... Ảnh: Tùng Chi.

Nhóm người này thừa nhận hàng ngày đi mua gom tôm chết ở các quận Hải An, Đồ Sơn, Dương Kinh… sau đó bơm tạp chất vào để tăng trọng lượng, kiếm lời. Họ thực hiện việc trên từ cuối năm 2018.

Theo ghi chép của bà Hạnh, sau khi bơm tạp chất, số tôm chết được giao đến các nhà hàng, khách sạn, cơ sở ăn uống trên địa bàn Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Lực lượng chức năng khuyến cáo tôm bị bơm tạp chất thường to căng, cầm nặng tay. Các đốt trên thân tôm bị giãn ra, nhất là đốt số 3 và đầu tôm to lên bất thường. Đầu tôm sau khi bóc ra có tạp chất màu trắng.



Vụ việc xảy ra tại phường Tràng Cát, Hải An, Hải Phòng. Ảnh: Google Maps.


Zing.vn
10-1-2019