Cô gái Trung Quốc hất tào phớ vào cảnh sát Philippines


Zhang Jiale xin lỗi về việc hất tào phớ vào người cảnh sát tuy nhiên cô vẫn bị người dùng mạng chỉ trích gay gắt.



Zhang Jiale hất cốc tào phớ ăn dở vào William Cristobal ngày 9/2. Ảnh: Guancha.

Zhang Jiale, 23 tuổi, ngày 9/2 hất cốc tào phớ vào sĩ quan William Cristobal tại nhà ga của hệ thống đường sắt Metro Rail Transit (MRT) khi anh yêu cầu cô ăn hết trước khi đi qua cổng vào sân ga, Bộ Giao thông Vận tải Philippines cho biết.

MRT từ đầu tháng này cấm hành khách mang chất lỏng để đề phòng các vụ đánh bom.

Zhang, sinh viên năm thứ nhất tại Học viện Thiết kế SoFA ở Makati, vùng đô thị Manila, bị buộc tội không tuân theo, hành hung và quấy rối người thi hành công vụ, Philippine Star đưa tin.

Oscar Albayalde, người đứng đầu lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines đã yêu cầu lãnh đạo cảnh sát thủ đô Guillermo Eleazar phối hợp với Cục Di trú thực hiện các bước cần thiết để trục xuất Zhang.

Zhang đã ở Philippines 6 năm. Cô xin lỗi về sự cố này, nói rằng cô có tâm trạng rất tệ vào thời điểm đó và không thể kiểm soát cảm xúc. “Tôi thật sự rất tiếc. Tôi mong muốn có cơ hội khác”, Zhang nói. “Tôi thực sự thích Philippines. Đó là lý do tôi muốn ở lại đây. Tôi yêu mến người Philippines”.



Zhang Jiale bị bắt tại Manila. Ảnh: Cảnh sát Philippines.

Tuy nhiên, những bức ảnh Cristobal với bộ đồng phục dính đầy tào phớ đã được chia sẻ hơn 75.000 lần và nhiều người dùng mạng không thể bỏ qua cho cô. Họ để lại những bình luận gay gắt, một số người còn bày tỏ lo ngại về việc số lượng du khách Trung Quốc đến Philippines ngày càng tăng, các khoản đầu tư của nước này và cả tranh chấp trên Biển Đông.

Trước làn sóng giận dữ của công chúng, Ngoại trưởng Teddyboy Locsin kêu gọi người dân không nên quá tức giận về một vấn đề nhỏ. “Cô ấy hất tào phớ chứ không phải xâm phạm lãnh thổ quốc gia chúng ta”, ông viết trên Twitter.

Nhiều người dùng mạng Trung Quốc bày tỏ sự xấu hổ về hành vi của Zhang. “Tôi cầu xin Philippines đừng trục xuất cô ta. Chúng tôi không muốn nhận lại những người như thế này”, một người viết trên Weibo.



Bức ảnh tào phớ dính đầy trên áo cảnh sát được chia sẻ nhiều trên mạng. Ảnh: Guancha.

Theo Vnexpress